มะนาว แชร์ลูกโซ่ แม่มณี

ผู้เสียหายแจ้งความ ถูกหลอกเล่นแชร์ “แม่มณี” เสียหาย 100 ล้าน

กรณีมีผู้เสียหายแชร์ลูกโซ่แม่มณี เข้าแจ้งความร้องทุกข์กับที่กองบังคับการปราบปราบอาชญากรรมทางเศรษฐกิจ ให้ดำเนินคดีกับเน็ตไอดอลชื่อ “แม่มณี” แม่ค้าขายตุ๊กตาผ่านออนไลน์ ถูกกล่าวหาหลอกให้ผู้เสียหายมาร่วมลงทุนในลักษณะแชร์ลูกโซ่ อ้างผลตอบแทนสูงถึงร้อยละ 93 มูลค่าเสียหายมากถึง 100 ล้านบาท ซึ่งเมื่อวานมีผู้เสียหายที่ถูกหลอกเล่นแชร์กับแม่มณีกว่า 40 ราย ทยอยเข้าแจ้งความกับตำรวจภูธรเมืองอุดรธานี…

Home / NEWS / ผู้เสียหายแจ้งความ ถูกหลอกเล่นแชร์ “แม่มณี” เสียหาย 100 ล้าน

ประเด็นน่าสนใจ

  • ผู้เสียหายเข้าแจ้งความแชร์ลูกโซ่แม่มณี เน็ตไอดอลชื่อดัง
  • หลอกให้ลงทุนแลกกับผลตอบแทนสูง ร้อยละ 93
  • ก่อนปิดวงแชร์นำเงิน 100 ล้านบาท หนี

กรณีมีผู้เสียหายแชร์ลูกโซ่แม่มณี เข้าแจ้งความร้องทุกข์กับที่กองบังคับการปราบปราบอาชญากรรมทางเศรษฐกิจ ให้ดำเนินคดีกับเน็ตไอดอลชื่อ “แม่มณี” แม่ค้าขายตุ๊กตาผ่านออนไลน์ ถูกกล่าวหาหลอกให้ผู้เสียหายมาร่วมลงทุนในลักษณะแชร์ลูกโซ่ อ้างผลตอบแทนสูงถึงร้อยละ 93 มูลค่าเสียหายมากถึง 100 ล้านบาท

ซึ่งเมื่อวานมีผู้เสียหายที่ถูกหลอกเล่นแชร์กับแม่มณีกว่า 40 ราย ทยอยเข้าแจ้งความกับตำรวจภูธรเมืองอุดรธานี หลังต้องสูญเสียเงินตั้งแต่ 10,000-2.5 ล้านบาท โดยตลอดทั้งวันมีผู้เข้าแจ้งความรวม 39 ราย รวมค่าเสียหาย ประมาณ 25 ล้านบาท

ช่วงแรกได้เงินคืนจริง จึงลงทุนเพิ่มกว่า 2 ล้านบาท

ทางด้าน นาวสาวเอ ผู้เสียหาย ระบุว่า รู้จักกับแม่มณี หรือ เดียร์ ผ่านทางเฟซบุ๊ก ทำให้ทราบว่าทำธุรกิจหลายอย่าง และทราบว่ามีการตั้งวงแชร์ ตนยังถามว่าลงทุนแล้วได้จริงหรือ ช่วงเดือนกรกฎาคม จึงลงทุนไปประมาณ 2-3 หมื่นบาท แล้วก็ได้เงินคืนกลับมาจริง จึงลงเงินเพิ่มไปรวมแล้วกว่า 2 ล้านกว่าบาท

หลังจากนั้นกลางเดือนตุลาคมมารู้ว่าเริ่มมีปัญหาไม่จ่ายเงิน จนมาเมื่อ 2 วัน ได้ปิดเฟซบุ๊กหนี จึงเข้าแจ้งความ เพราะไม่อยากให้ล้มบนฟูก ทั้งที่รู้ว่าโอกาสได้เงินคืนเป็นศูนย์ ฃ

สำหรับ “แม่มณี” พบว่าได้ซื้อบ้านในเขต อำเภอเมืองอุดรธานี หลายแห่ง และมีรถยนตร์หรูอีกหลายคัน และยังได้ลงทุนสร้างภาพยนต์สยองขวัญคอเมดี้ เรื่อง “เซนส์อาถรรพ์” ที่มีนักแสดงชื่อดังและเน็ตไอดอลอีกหลายคนร่วมแสดง และมีข่าวว่า “แม่มณี” ได้หลบหนีไปประเทศเพื่อนบ้าน

หนุ่มไลฟ์สด ทวงเงินค่าแชร์จาก มะนาว

ส่วนอีกวง มีผู้ใช้เฟซบุ๊ก โพสต์ถูก มะนาว ที่เคยเป็นข่าวโด่งดังถูกเจ้าบ่าวภาคิน เบี้ยวงานแต่ง โดยเธอเปิดให้คนออมเงินแลกกับดอกเบี้ยสูง ช่วงแรกก็ได้ดอกเบี้ยดี คืนเงินต้นและดอกเบี้ยตรงเวลา โดยให้นำเงินมาฝาก ในอัตราเงินออม 1 วง 1,000 บาท ได้รับดอกเบี้ย 500 บาท ระยะเวลาฝาก 1 เดือน ซึ่งเมื่อเกิดเรื่อง มะนาวอ้างว่าได้ส่งให้คนชื่อเดียร์กินเปอร์เซ็นต์กว่า 71 ล้านบาท

ส่วนเงินที่ใช้ทุกวันนี้มาจากการขายอาหารเสริมลดน้ำหนักผ่านช่องทางออนไลน์เท่านั้น แต่มีผู้เสียหายอีกรายใช้ชื่อเฟซบุ๊ก เฮง เฮง วีโก้แดง ไลฟ์สด ใช้วิธีกรีดหน้าตัวเองเลือดอาบ ทวงเงินค่าแชร์ ” ก่อนมะนาวติดต่อจะคืนให้ ตอนนี้เจ้าหน้าที่อยู่ระหว่างตรวจสอบว่าจะเกี่ยวข้องกับวงของแม่มณีหรือไม่