กรมสรรพสามิต น้ำส้ม 500 ขวด ล่อซื้อน้ำส้ม

กรมสรรพสามิต เร่งสอบปมดราม่า แม่ค้าถูกล่อซื้อน้ำส้ม 500 ขวด

มีผู้ใช้เฟซบุ๊กรายหนึ่ง โพสต์ภาพและข้อวามระบุว่า มีคนสั่งน้ำส้ม 500 ขวด แต่เมื่อนำไปส่งกลับถูกถามหาใบอนุญาต และถูกปรับ 12,000 บาท

Home / NEWS / กรมสรรพสามิต เร่งสอบปมดราม่า แม่ค้าถูกล่อซื้อน้ำส้ม 500 ขวด

ประเด็นน่าสนใจ

  • มีผู้ใช้เฟซบุ๊กรายหนึ่ง โพสต์ภาพและข้อวามระบุว่า มีคนสั่งน้ำส้ม 500 ขวด แต่เมื่อนำไปส่งกลับถูกถามหาใบอนุญาต และถูกปรับ 12,000 บาท
  • เผยได้โทรศัพท์ไปสอบถามทางกรมสรรพสามิตแล้ว ว่าไม่ต้องมีใบอนุญาต
  • ล่าสุดทางกรมสรรพสามิต ได้รับทราบเรื่องดังกล่าวแล้ว อยู่ระหว่างการตรวจสอบข้อมูล และจะชี้แจงข้อเท็จจริงเร็ว ๆ นี้

จากกรณีผู้ใช้เฟซบุ๊กรายหนึ่ง ได้โพสต์ข้อความหลังเจ้าตัวถูกล่อซื้อน้ำส้มจำนวน 500 ขวด โดยมีลูกค้าทักเข้ามาสั่งซื้อผ่านทาง In Box สุดท้ายโอละพ่อ กลับโดนถามหาใบอนุญาติพร้อมถูกปรับเงิน 12,000 บาท โดยผู้โพสต์ได้ระบุข้อความพร้อมรูปภาพว่า

“เมื่อวานมีออเดอร์น้ำส้ม 500 ขวด ‼️ เราดีใจแทบตาย
มารับที่ร้าน จ่ายเงินสด เป็นใครก่อดีใจเศรษฐกิจแบบนี้
เร่งกันแทบตาย จ้างคนทั้งทำเช้า ทำเย็น

พอใกล้ถึงเวลานัด มี ลูกค้าเข้ามา ทานสเต็กที่ร้าน
สักพักก่อนขอเข้าไปข้างใน ดูว่าเรามีขายอะไรบ้างน้ำอะไร

เข้าไปห้องทำน้ำ ตามหาน้ำส้ม 500 ขวด สักพัก ถามหาใบอนุญาต ขายน้ำ เราก่องง เราไม่ได้เป็นโรงงาน ต้องใช้หรา
แต่เราก้อไม่ได้อะไร เลยให้น้องที่ร้านถามว่าขออนุญาติทำยังงัย เค้าก้อนับน้ำในร้าน ว่ามีเท่าไหร่ จะต้องมีค่าปรับ ค่าใช้จ่าย สุดท้าย มา 5 คน จบที่ 12000 เรา ก้อยังรอลูกค้าที่สั่งมารับอยู่ สุดท้ายและท้ายสุด บล๊อคเพจไปเรียบร้อย เค้าคือพวกเดียวกัน ไปดูเฟส มีรูปหมู่ครบทั้งคนสั่ง คนมา…เข้าใจความรู้สึกเหมือนในข่าว

ทั้งนี้ผู้โพสต์ได้อัปเดตข้อมูลเพิ่ม ระบุว่า “สืบเนื่องจากเหตุการณ์เมื่อวานนี้นะค่ะ โทรไปถามที่กรมสรรพสามิตมาแล้วนะค่ะ ไม่ต้องมีใบอนุญาติ ได้ค่ะ เนื่องจากเราไม่ได้ ตั้งเป็นโรงงานขนาดใหญ่ขายของเล็ก ๆ ปกติค่ะ ขอบคุณทุกออเดอร์ที่ให้ความช่วยเหลือขอบคุณสื่อทุกสื่อ ที่ติดต่อนะค่ะ แต่เราไม่สะดวก จริง ๆ ที่โพสต์ลงไปเพื่อเป็นอุทาหรณ์เตือนตัวเองและแม่ค้าด้วยกันไม่ได้มีเจตนาอื่นใดใดทั้งสิ้น ใครทำอะไรไว้ขอให้ได้รับผลกรรมนั้นนะค่ะ”

ล่าสุดมีรายงานว่าทางกรมสรรพสามิต ได้รับทราบกรณีดังกล่าวแล้ว โดยขณะนี้อยู่ระหว่างการตรวจสอบข้อมูล และจะชี้แจงข้อเท็จจริงทราบ โดยเร็วที่สุด