ช่อง7 ดาราช่อง 7 ละครช่อง7 เชียร์ทิฆัมพร แตงโมภัทรธิดา

ย้อนรอยละครดัง เบญจา คีตา ความรัก

ละครบางเรื่องก็มักสร้างปรากฏการณ์ให้แก่คอละครได้อย่างเหนือความคาดหมาย โดยเฉพาะละครฟอร์มไม่ได้ใหญ่โตอะไร และบรรดานักแสดงหน้าใหม่ที่คอละครยังไม่คุ้นเคย แต่ละครเรื่องดังกล่าวกลายเป็นละครดังเหนือกาลเวลา จนเป็นตำนานให้แก่คอละครไทยมาจนถึงทุกวันนี้ ซึ่งละครเรื่อง เบญจา คีตา ความรัก ก็เป็นเช่นนั้น จุดเริ่มต้น เบญจา คีตา ความรัก  ออกอากาศครั้งแรกในวันที่…

Home / NEWS / ย้อนรอยละครดัง เบญจา คีตา ความรัก

ประเด็นน่าสนใจ

  • ถ้ามีจะละครสักเรื่องที่สามารถแจ้งเกิดนักแสดงวัยรุ่นมากมายจนกลายเป็นดารานักแสดงที่คนไทยรู้จัก ชื่อของละครเรื่อง เบญจา คีตา ความรัก น่าจะเป็นชื่อแรกๆที่หลายคนนึกถึง เพราะนักแสดงในเรื่องพากันแจ้งเกิดอยู่ในเส้นทางบันเทิงของไทยมายาวนาน

ละครบางเรื่องก็มักสร้างปรากฏการณ์ให้แก่คอละครได้อย่างเหนือความคาดหมาย โดยเฉพาะละครฟอร์มไม่ได้ใหญ่โตอะไร และบรรดานักแสดงหน้าใหม่ที่คอละครยังไม่คุ้นเคย แต่ละครเรื่องดังกล่าวกลายเป็นละครดังเหนือกาลเวลา จนเป็นตำนานให้แก่คอละครไทยมาจนถึงทุกวันนี้ ซึ่งละครเรื่อง เบญจา คีตา ความรัก ก็เป็นเช่นนั้น

จุดเริ่มต้น

เบญจา คีตา ความรัก  ออกอากาศครั้งแรกในวันที่ 2 ธันวาคม 2546 ในช่วง 20.20 น. ทุกวันจันทร์ – อังคาร และจบในวันที่ 12 มกราคม 2547 ก่อนจะนำมาฉายอีกครั้งในปี 2548 ในช่วง 13.00 น. ทุกวันจันทร์ – ศุกร์ ซึ่งผลงานละครเรื่องนี้เป็นผลงานของค่าย ดาราวีดีโอ ค่ายละครดังของทางช่อง 7

เชียร์ ทิฆัมพร ในบท แก้วเจ้าจอม

เรื่องราวที่โดนใจคนดู

เบญจา คีตา ความรัก เป็นละครที่เส้นเรื่องพูดถึงความสัมพันธ์ในครอบครัว ระหว่างตัวละครแก้วเจ้าจอม ลูกสาววัยรุ่น กับนายกล้า ที่เปิดร้านจำหน่ายโลงศพและของที่เกี่ยวกับพิธีศพ นอกจากนั้นยังเป็นละครที่พูดถึงการไล่ล่าความฝันของวัยรุ่นที่ต้องการจะเป็นดารา ซึ่งต้องพบเจอกับเหตุการณ์ต่างๆมากมาย และยิ่งพูดถึงเรื่องราวความรักของกลุ่มเพื่อนที่เติบโตและแชร์ความฝันด้วยกัน เรียกได้ว่าเป็นละครที่ครบทุกรส และมีเนื้อเรื่องที่โดนใจคนทุกเพศทุกวัยเลยทีเดียว

ซี ศิวัฒน์ ในบท สายฟ้า

นักแสดงวัยรุ่นมากหน้าหลายตา

นอกจากเนื้อเรื่องที่โดนใจคนดู นักแสดงที่เล่นเรื่องนี้ก็น่าสนใจเป็นอย่างมาก เพราะเกือบครึ่งของนักแสดงในเรื่องเป็นนักแสดงหน้าใหม่ที่มีผลงานยังไม่เยอะเท่าใดนัก แต่กลายเป็นว่าความใหม่ของนักแสดงกลายเป็นตัวชูโรงความสนุกของเรื่อง เพราะนักแสดงหน้าใหม่ทุกคนเข้ากับตัวละครในเรื่องได้เป็นอย่างดี และกลายเป็นว่าละครเรื่องนี้แจ้งเกิดนักแสดงมากมาย อย่าง เชียร์ ทิฆัมพร ในบท แก้วเจ้าจอม , ซี ศิวัฒน์ ในบท สายฟ้า , แตงโม ภัทรธิดา ในบท เฟียส , ไผ่ พาทิศ ในบท สิชล , อู๋ นวพล ในบท ภูผา , น้ำ รพีภัทร ในบท สามภพ , บิ๊ก ภุชิสสะ ในบท วายุ , เฟี้ยวฟ้าว สุดสวิงริงโก้ ในบท อลิซ โดยมี อัษฎาวุธ เหลืองสุนทร ในบท ดร.ขลุ่ยผิว เป็นนักแสดงที่ทำหน้าที่ป๋าดันของนักแสดงน้องใหม่ในเรื่อง

แตงโม ภัทรธิดา ในบท เฟียส

เพลงประกอบละครที่ฮิตทั่วบ้านทั่วเมือง

ไม่ใช่แค่เรื่องราวที่น่าสนใจและบรรดานักแสดงหน้าใหม่มากมาย อีกหนึ่งสิ่งที่ทำให้ละครเรื่องเบญจา คีตา ความรัก กลายเป็นละครในตำนาน คือ เพลงประกอบละครที่ได้นักแสดงในเรื่องมาร้อง ซึ่งแสดงให้เห็นศักยภาพอีกด้านของนักแสดงหน้าใหม่ในขณะนั้น และเพลงประกอบละครก็กลายเป็นเพลงฮิตมากมาย บรรดาคอละครต่างร้องตามได้กันเกือบทั้งอัลบั้ม และนักแสดงในเรื่องก็มีคิวขึ้นคอนเสิร์ตหลังจากละครฉายจบหลายครั้ง เพลงฮิตจากละครเรื่องนี้ เช่น เพลง “ดนตรีในหัวใจ” ร้องโดย เชียร์ ทิฆัมพร , เมี่ยง อติมา , เจี๊ยบ ชมพูนุช ,จิ๊บ คีตภัทร และรุ้งเฑียร อูนากูล เพลง “ฉันไม่ใช่เจ้าชาย” ร้องโดย อู๋ นวพล  เพลง ไม่ว่าง ร้องโดย แตงโม ภัทรธิดา , เฟี้ยวฟ้าว สุดสวิงริงโก้ และทรายขวัญ หาญหนองบัว เพลง “เส้นทางของฉัน” ร้องโดย ซี ศิวัฒน์ และอีกหลายบทเพลงที่ไพเราะและเป็นเพลงแทนความรู้สึกของตัวละครได้เป็นอย่างดี

องค์ประกอบต่างๆเหล่านี้ ส่งผลให้เบญจา คีตา ความรัก กลายเป็นละครในตำนานที่หลายคนยังคงนึกถึง และคอละครหลายคนเรียกร้องให้เอามารีเมคใหม่ เพราะเป็นละครวัยรุ่นที่เรื่องราวยังคงร่วมสมัยและสามารถสร้างความประทับใจให้แก่คอละครได้อย่างแน่นอน

ขอบคุณภาพประกอบจาก FB คนรักละครเก่า , ภาพเก่าวันวาน และ ch7