คดีบ้านเอื้ออาทร ปารีณา ไกรคุปต์ วัฒนา เมืองสุข

วัฒนา VS ปารีณา ไกล่เกลียไม่ลงตัว! คดีโพสต์เฟซบุ๊ก กรณีบ้านเอื้ออาทร

ที่ศาลฎีกาแผนกคดีอาญาของผู้ดำรงตำแหน่งทางการเมือง น.ส.ปารีณา ไกรคุปต์ ส.ส. ราชบุรี พรรคพลังประชารัฐ ได้เดินทางมาเพื่อชี้แจงซักถามตามหมายเรียก นายวัฒนา เมืองสุข อดีต รมว.การพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ (พม.) ยุครัฐบาลทักษิณ 2 จำเลยคดีทุจริตโครงการบ้านเอื้ออาทรของการเคหะแห่งชาติ…

Home / NEWS / วัฒนา VS ปารีณา ไกล่เกลียไม่ลงตัว! คดีโพสต์เฟซบุ๊ก กรณีบ้านเอื้ออาทร

ประเด็นน่าสนใจ

  • นายวัฒนา เมืองสุขเป็นจำเลย คดีที่อัยการสูงสุด เป็นโจทก์ยื่นฟ้อง เรื่องการทุจริตโครงการบ้านเอื้ออาทร ของการเคหะแห่งชาติ
  • วัฒนา ได้ยื่นคำร้องต่อศาลให้พิจารณากรณีที่ น.ส.ปารีณา นำเอาคำเบิกความพยานไปโพสต์เฟซบุ๊กส่วนตัว
  • ทั้ง 2 เข้าพูดคุยไกล่เกลี่ย แต่การพูดคุยไม่เป็นผล ศาลจึงนัดไต่สวนข้อเท็จจริงเพิ่มเติมวันจันทร์ที่ 2 ธันวาคม

ที่ศาลฎีกาแผนกคดีอาญาของผู้ดำรงตำแหน่งทางการเมือง น.ส.ปารีณา ไกรคุปต์ ส.ส. ราชบุรี พรรคพลังประชารัฐ ได้เดินทางมาเพื่อชี้แจงซักถามตามหมายเรียก นายวัฒนา เมืองสุข อดีต รมว.การพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ (พม.) ยุครัฐบาลทักษิณ 2 จำเลยคดีทุจริตโครงการบ้านเอื้ออาทรของการเคหะแห่งชาติ ที่ได้ยื่นคำร้องต่อศาลให้พิจารณากรณี น.ส.ปารีณา วิจารณ์และนำเอาคำเบิกความพยานไปโพสต์เฟซบุ๊กส่วนตัว ทำให้เกิดความเสียหาย ซึ่งอาจขัดคำสั่งศาล

โดยองค์คณะฯ เปิดให้ทั้ง 2 ฝ่ายไกล่เกลี่ย แต่ไม่สามารถตกลงกันได้ คำร้องจึงเข้าสู่กระบวนไต่สวน จึงได้กำหนดวันนัดไต่สวนพยานทั้ง 2 ฝ่าย ในวันที่ 2 ธันวาคมนี้ เวลา 09.30 น. ซึ่งทั้ง 2 อ้างตนเองเป็นพยานฝ่ายละ 1 ปาก

โดยในช่วงท้ายของการพิจารณา นายวัฒนาแถลงต่อศาลขอเพิ่มพยานเป็นผู้เชี่ยวชาญทางเทคโนโลยีอีกหนึ่งปาก เนื่องจาก น.ส.ปารีณาไม่ยอมรับว่าได้โพสต์ข้อความในวันที่ 17 ส.ค. โดยเชื่อว่าสามารถกู้ข้อมูลได้ว่ามีการโพสต์หรือไม่ ซึ่งศาลฯ เห็นว่าขณะนี้เข้าสู่กระบวนการไต่สวนแล้ว จึงให้ไต่สวนพยานตามที่กำหนดก่อน

ด้าน น.ส.ปารีณา ผู้ถูกร้อง กล่าวว่า การโพสต์ข้อความในเฟซบุ๊กของตนนั้น ไม่ได้พาดพิงถึงนายวัฒนาและคดีบ้านเอื้ออาทร โดยตนเห็นว่าการยื่นคำร้องนั้นอาจเป็นการกลั่นแกล้งทางการเมืองหรือไม่

เพราะที่ตนโพสต์นั้นเป็นการชื่นชม พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ที่ไม่ทำทุจริต ไม่ได้เกี่ยวข้องกับคดีบ้านเอื้ออาทร

เพราะตนไม่เคยติดตามคดีนี้มาก่อน ซึ่งข้อความที่โพสต์นั้นน่าจะเป็นช่วงเดือน ส.ค.ที่ผ่าน โดยตนก็ยังไม่ได้ลบข้อความดังกล่าวแต่อย่างใด ทั้งนี้ทุกอย่างอยู่ในกระบวนการของศาลแล้วแต่ไม่อาจพูดรายละเอียดอะไรได้มาก