ข่าวสดวันนี้ แชร์แม่มณี

เหยื่อตุ๋นแชร์แม่มณีหอบหลักฐานแจ้ง DSI กว่า 200 คน

ตัวแทนและผู้เสียหายกรณีแชร์แม่มณีกว่า 200 คน นำหลักฐานมามอบให้กับ นายปิยะศิริ วัฒนวรางกูร ผู้อำนวยการกองธุรกิจการเงินนอกระบบ กรมสอบสวนคดีพิเศษ หรือ ดีเอสไอ เพื่อเอาผิดกับเน็ตไอดอล “แม่มณี” หรือ นางสาว วันทนีย์…

Home / NEWS / เหยื่อตุ๋นแชร์แม่มณีหอบหลักฐานแจ้ง DSI กว่า 200 คน

ประเด็นน่าสนใจ

  • กรณีมีการหลอกให้ผู้เสียหายมาร่วมลงทุนในลักษณะแชร์ลูกโซ่ ที่ชื่อว่า ‘แชร์แม่มณี’ ซึ่งมีผู้เสียหายเป็นจำนวนมาก
  • ก่อนหน้านี้ที่มีการหลอกให้ร่วมลงทุน โดยอ้างผลตอบแทนสูงถึงร้อยละ 93 มูลค่าเสียหายมากถึง 100 ล้านบาท
  • ล่าสุดผู้เสียหายกว่า 200 คน นำหลักฐานมามอบให้ผู้อำนวยการกองธุรกิจการเงินนอกระบบ ดีเอสไอ

ตัวแทนและผู้เสียหายกรณีแชร์แม่มณีกว่า 200 คน นำหลักฐานมามอบให้กับ นายปิยะศิริ วัฒนวรางกูร ผู้อำนวยการกองธุรกิจการเงินนอกระบบ กรมสอบสวนคดีพิเศษ หรือ ดีเอสไอ เพื่อเอาผิดกับเน็ตไอดอล “แม่มณี” หรือ นางสาว วันทนีย์ ทิพย์ประเวช อายุ 30 ปี แม่ค้าขายตุ๊กตาผ่านออนไลน์ ที่มีภูมิลำเนาอยู่ในเขตตำบลบ้านจั่น อำเภอเมือง จังหวัดอุดรธานีชาว และ ซึ่งมีผู้ติดตามนับหมื่นคน แต่หลอกให้ผู้เสียหายมาร่วมลงทุนเงินออมในลักษณะแชร์ลูกโซ่ อ้างผลตอบแทนสูงถึงร้อยละ 93% มูลค่าเสียหายมากถึง 100 ล้านบาทนั้น

ทั้งนี้ก่อนหน้านี้ข้อมูลบนโปรไฟล์ของ “แม่มณี” นั้นพบว่าทำธุรกิจหลายชนิด ทั้งร้านทอง(ไม่มีอยู่จริง) รีสอร์ท และธุรกิจอื่น ๆซึ่งข้อมูลเหล่านี้ทำให้เกิดความน่าเชื่อถือ ขณะเดียวกันยังมีความใกล้ชิดกับดารา เน็ตไอดอล หลายราย ประกอบกับทำรายการโทรทัศน์ ภาพยนตร์ และละครด้วย

อย่างไรก็ตาม ทางด้านผู้อำนวยการกองธุรกิจการเงินนอกระบบ ดีเอสไอ กล่าวว่า หลังจากนี้จะรวบรวมหลักฐานเอกสารของผู้เสียหายทั้งหมด โดยให้ลงชื่อ จำนวนเงินที่ลงทุน และเบอร์โทร ไว้กับทางDSI ก่อนตรวจสอบธุรกิจของแม่มณีว่ามีอยู่จริงและทำกำไรได้ถึง 93% หรือไม่ คาดว่าจะออกหมายเรียกมาปากคำได้ในสัปดาห์หน้า

อย่างไรก็ตาม เชื่อว่า แม่มณียังคงอยู่ในประเทศไทย ยังไม่ได้หลบหนีออกนอกประเทศตามข่าวลือแน่นอน ส่วนแม่ข่ายที่ชักชวนผู้อื่นร่วมลงทุน ต้องตรวจสอบเจตนาว่าเป็นการชักชวนโดยสุจริต หรือ จงใจหลอกให้ลงทุน โดยคาดว่าจะมีผู้เสียหายมากกว่า 300 คน มูลค่าความเสียหายหลายร้อยล้านบาท และมีรายงานว่าผู้เสียหายสูงสุดมูลค่าประมาณ 70 ล้านบาท