ยาบ้า ยาเสพติด

แถลงจับผู้ต้องหาค้ายานรก ของกลางยาบ้ากว่า 4 ล้านเม็ด

ที่ กองบัญชาการตำรวจปราบปรามยาเสพติด ถนนวิภาวดีรังสิต พลตำรวจโทชินภัทร สารสิน ผู้บัญชาการตำรวจปราบปรามยาเสพติดตาม แถลงผลจับกุม ขบวนการค้ายาเสพติดสำคัญ กว่า 7 คดี จับผู้ต้องหา 10 คน ได้ของกลางเป็นยาบ้ากว่า…

Home / NEWS / แถลงจับผู้ต้องหาค้ายานรก ของกลางยาบ้ากว่า 4 ล้านเม็ด

ประเด็นน่าสนใจ

  • ตำรวจปราบปรามยาเสพติดจับกุมผู้ต้องหาค้ายาเสพติด 7 คดี ผู้ต้องหา 10 คน
  • ของกลางเป็นยาบ้า 4 ล้านเม็ด กัญชากว่า 600 กิโลกรัม

ที่ กองบัญชาการตำรวจปราบปรามยาเสพติด ถนนวิภาวดีรังสิต พลตำรวจโทชินภัทร สารสิน ผู้บัญชาการตำรวจปราบปรามยาเสพติดตาม แถลงผลจับกุม ขบวนการค้ายาเสพติดสำคัญ กว่า 7 คดี จับผู้ต้องหา 10 คน ได้ของกลางเป็นยาบ้ากว่า 4 ล้านเม็ด ยาไอซ์ น้ำหนัก 3 กิโลกรัม//กัญชากว่า 600 กิโลกรัม ยาอี 10,000 เม็ด และโคคาอีนอีก 300 กรัม

ทั้งนี้คดีที่น่าสนใจ ตำรวจปราบปรามยาเสพติดติดตามจับกุมขบวนการค้ายา ขณะขับรถกระบะลักลอบขนยาบ้า กว่า 4 ล้านเม็ดจากพื้นที่ภาคเหนือ เตรียมสู่พื้นที่กรุงเทพและปริมณฑล ก่อนสามารถจับกุมนายพงษ์ตรี อนันต์กิจเกษตร วัย 32 ปี พร้อมพวกรวม 4 คน เเละยึดของกลางทั้งหมดไว้ได้

โดยคดีนี้ ชุดสืบสวนทราบว่าจะมีขบวนการค้ายาเสพติดที่เป็นเครือญาติกัน และอาศัยอยู่ในอำเภอพบพระจังหวัดตาก และอำเภอคลองลานจังหวัดกำแพงเพชร ซึ่งจากขนยาเสพติด 3 นายทุนพ่อค้ายาเสพติดจากพื้นที่ภาคเหนือตอนบนเตรียมส่งมอบให้กับลูกค้าในพื้นที่ภาคกลาง โดยจะใช้เส้นทางภาคเหนือ ผ่านจังหวัดเชียงราย พะเยา น่าน แพร่ อุตรดิตถ์ และจังหวัดพิษณุโลก เพื่อใช้เข้าสู่พื้นที่ตอนในของประเทศ

จึงเฝ้าติดตามจนพบกลุ่มผู้ต้องหาขับรถผ่าน ด่านตรวจในพื้นที่อำเภอบ้านโคกจังหวัดอุตรดิตถ์ ท่าทางมีพิรุธ เรียกตรวจสอบสามารถจับกุม 2 ใน 4 ผู้ต้องหา ก่อนจะขยายผลจน สามารถจับกุมผู้ต้องหาที่เหลือพร้อมยาบ้า 4 ล้านเม็ด ไว้ได้ แจ้งข้อหา รวมกันกับพวกที่หลบหนีมียาบ้า หรือเมทแอมเฟตามีนไว้ในครอบครอง เพื่อจำหน่ายโดยไม่ได้รับอนุญาต

จากการตรวจสอบพบกลุ่มผู้ต้องหากลุ่มนี้ เป็นเครือข่ายค้ายาเสพติดเดียวกับ นายจื้อ แซ่กือ วัย37 ปี ชาวจ.ตาก ที่ถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจภูธรภาค 7 จับกุมพร้อมของกลางเป็นยาไอซ์เกือบ 600 กิโลกรัมในพื้นที่อำเภอมโนรมย์ จังหวัดชัยนาท ตั้งแต่เมื่อวันที่ 12 มิถุนายน ที่ผ่านมา

ขณะเดียวกัน ตำรวจปราบปรามยาเสพติด 2 สามารถจับกุมกลุ่มค้ายาเสพติดที่ลักลอบขนกัญชาจากภาคตะวันออกเฉียงเหนือ เพื่อเตรียมลงพื้นที่กรุงเทพ และปริมณฑล 2 คดี

คดีแรก ยึดกัญชาจำนวน 400 กิโลกรัม ได้จากผู้ต้องหา 3 ราย ขณะขับรถยนต์ 3 คันตามกันจากจ.สกลนคร มุ่งหน้าจ.อุดรธานี ตำรวจจึงได้แสดงตัวขอตรวจค้น พบกัญชาวางเรียงรายซ้อนกันอยู่ในรถยนต์ เจ้าหน้าที่จึงได้ทำการจับกุม พร้อมยึดทรัพย์สิน มูลค่าอีก2 แสนบาท

อีกหนึ่งคดี ยึดกัญชา 200 กิโลกรัม ได้จาก 2 ผู้ต้องหา ขณะขับรถกระบะ ขนกัญชา ออกจากหมู่บ้านแพง อ.ท่าอุเทน จ.นครพนม ก่อนชลอรถบริเวณหน้าสนามบินสกลนคร ตำรวจแสดงตัวเข้าตรวจค้น พบกัญชา 200 กิโลกรัม อยู่ท้ายรถกระบะมีผ้าใบคลุมกระบะท้ายอยู่ จึงทำการจับกุม พร้อมแจ้งข้อหากับผู้ต้องหาทั้งหมด ว่า “ร่วมกันมียาเสพติดให้โทษประเภท 5(กัญชา)ไว้ในครอบครอง เพื่อจำหน่ายโดยไม่ได้รับอนุญาต”

อย่างไรก็ตาม ตำรวจตรวจคนเข้าเมือง ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ ได้ทำการจับกุมนางสาวเมลานี เดลา โรม่า เบเนดิกโต สัญชาติฟิลิปปินส์ อายุ 34 ปี พร้อมด้วยยาไอซ์ น้ำหนัก 3 กิโลกรัม หลังตำรวจพบความผิดปกติในสัมภาระ จึงได้กระสานเจ้าหน้าที่สายการบิน ขอทำการตรวจสอบ พร้อมเชิญเจ้าของกระเป๋า เข้ามาสอบถามและทำการตรวจค้น จนพบของกล่าวดังกล่าว เบื้องต้นจากการสอบสวนผู้ต้องหารับสารภาพ และกำลังจะต่อเครื่อง เพื่อไปยังประเทศฟิลิปปินส์ เจ้าหน้าที่จึงทำการจับกุม ก่อนส่งตัวให้พนักงานสอบสวนเพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป