ธนาธร ธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ สิระ​ เจนจาคะ

สิระ เรียกร้องให้ ธนาธร “ลาออกจาก กมธ.” ซัด! อย่าทำตัวเป็นไส้เดือน

นายสิระ เจนจาคะ ส.ส.พรรคพลังประชารัฐ กล่าวถึงกรณีที่พรรคอนาคตใหม่เสนอชื่อ นายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ หัวหน้าพรรคอนาคตใหม่ ร่วมเป็นหนึ่งในคณะกรรมาธิการ (กมธ.) วิสามัญพิจารณาร่าง พ.ร.บ.งบประมาณปี 2563 ว่า ขอเรียกร้องให้นายธนาธรลาออกจากการเป็นกรรมาธิการชุดนี้ เนื่องจากว่าหากธนาธรยังปฏิบัติหน้าที่อยู่…

Home / NEWS / สิระ เรียกร้องให้ ธนาธร “ลาออกจาก กมธ.” ซัด! อย่าทำตัวเป็นไส้เดือน

ประเด็นน่าสนใจ

  • จากกรณีที่ พรรคอนาคตใหม่เสนอชื่อ นายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ เป็นหนึ่งใน กมธ.วิสามัญพิจารณาร่าง พ.ร.บ.งบประมาณปี 63
  • ก่อนหน้านี้ สิระ ส.ส.พรรคพลังประชารัฐได้ยื่นหนังสือถึง “ชวน ประธานสภา” ขอให้ตรวจสอบ เพราะเจ้าตัวเห็นว่า นายธนาธร มีคุณสมบัติไม่เหมาะสม ตามข้อเท็จจริงของกฎหมาย
  • ล่าสุดวันนี้ สิระ ได้ออกมาเรียกร้องให้นายธนาธร ลาออกจากการเป็นกรรมาธิการชุดนี้อีกครั้ง

นายสิระ เจนจาคะ ส.ส.พรรคพลังประชารัฐ กล่าวถึงกรณีที่พรรคอนาคตใหม่เสนอชื่อ นายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ หัวหน้าพรรคอนาคตใหม่ ร่วมเป็นหนึ่งในคณะกรรมาธิการ (กมธ.) วิสามัญพิจารณาร่าง พ.ร.บ.งบประมาณปี 2563 ว่า

ขอเรียกร้องให้นายธนาธรลาออกจากการเป็นกรรมาธิการชุดนี้ เนื่องจากว่าหากธนาธรยังปฏิบัติหน้าที่อยู่ แต่ก็ไม่สามารถลงมติในฐานะกรรมาธิการได้ นายธนาธรควรที่จะพิจารณาตัวเองว่ายังมีเกียรติและศักดิ์ศรีหรือไม่ในการนั่งเก้าอี้กรรมาธิการ

เพราะตนมองว่านอกจากจะไม่ได้ประโยชน์แล้ว ยังสิ้นเปลืองภาษีของประชาชนที่ต้องนำมาจ่ายค่าเบี้ยประชุมกรรมาธิการให้กับนายธนาธรอีกด้วย

นายสิระ กล่าวว่า วันนี้สถานะของนายธนาธรไม่ต่างจากไส้เดือนที่มี 2 เพศ ซึ่งถ้านายธนาธรยังอยากเรียกตัวเองว่ามนุษย์ มีเกียรติและศักดิ์ศรี ก็ควรจะยุติปัญหาที่ตนเองได้ อย่าปล่อยให้ตัวเองเป็นตัวถ่วงในการพัฒนาประเทศ จะเอาอย่างไรเลือกเอาสักทางหนึ่ง หากยังยืนยันที่จะเป็นกรรมาธิการก็ลาออกจากตำแหน่ง ส.ส.ไป

หากตนอยู่ในสถานะเดียวกับนายธนาธร ที่เป็นถึงหัวหน้าพรรค ตนจะยอมเสียสละลาออกจากกรรมาธิการและเปิดโอกาสให้ ส.ส.ที่มีคุณภาพในพรรคอนาคตใหม่ได้ทำงานแทน เรื่องนี้มองได้ 2 ข้อ หนึ่ง คือในพรรคของนายธนาธรไม่มีผู้ที่มีความรู้ความสามารถอีกแล้ว หรือ สอง คือนายธนาธรกำลังเอาเก้าอี้กรรมาธิการไปเล่นเกมการเมือง

นายสิระ กล่าวด้วยว่า ส่วนตัวไม่ได้มีปัญหากับนายธนาธรหรือพรรคอนาคตใหม่ แต่ระยะเวลาที่กรรมาธิการชุดนี้จะต้องทำงานอีก 150 จะเกิดเป็นปัญหาในอนาคตจากนายธนาธร จนทำให้เศรษฐกิจของประเทศชะงักจากการที่ พรบ.งบประมาณไม่ผ่านการอนุมัติจากสภาฯหรือไม่