ข่าวสดวันนี้ ธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ พรรคอนาคตใหม่

มาตามนัด อดีตผู้สมัคร อนาคตใหม่ แห่ยื่นหนังสือลาออก ด้าน ธนาธร ชี้เป็นสิทธิ

จากกรณีที่ นายนิพนธ์ แจ่มจำรัส อดีตผู้สมัครสส.ชลบุรี เขต 2 พรรคอนาคตใหม่ พร้อมอดีตผู้สมัคร ส.ส. พรรคอนาคตใหม่ 30 คน และสมาชิกพรรคกว่า 90 คน…

Home / NEWS / มาตามนัด อดีตผู้สมัคร อนาคตใหม่ แห่ยื่นหนังสือลาออก ด้าน ธนาธร ชี้เป็นสิทธิ

ประเด็นน่าสนใจ

  • การลาออกของอดีตผู้สมัคร ส.ส.อนาคตใหม่เป็นเพราะอุดมการณ์ไม่ตรงกัน
  • ไม่เกี่ยวกับการไม่ได้รับตำแหน่งหลังเลือกตั้ง
  • หัวหน้าพรรคเผยไม่กระทบภาพลักษณ์ เพราะมีคนอีกมากที่อยากเข้าร่วมเป็นสมาชิก
  • ถามกลับการตั้งพรรคการเมืองเพื่อเพื่อเรียกร้องความเท่าเทียม มันบาปมากใช่หรือไม่

จากกรณีที่ นายนิพนธ์ แจ่มจำรัส อดีตผู้สมัครสส.ชลบุรี เขต 2 พรรคอนาคตใหม่ พร้อมอดีตผู้สมัคร ส.ส. พรรคอนาคตใหม่ 30 คน และสมาชิกพรรคกว่า 90 คน เตรียมเข้ายื่นใบลาออกจากการเป็นสมาชิกพรรคอนาคตใหม่ ต่อนายทะเบียนพรรคการเมือง ที่สำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) นั้น

วันนี้ (28 ต.ค.) นายนิพนธ์ และอดีตผู้สมัคร ส.ส. พรรคอนาคตใหม่ 30 คน และสมาชิกพรรคกว่า 90 คนได้เดินทางไปยัง กกต. เพื่อขอลาออกจากพรรคอนาคตใหม่แล้ว โดย นายนิพนธ์ กล่าวว่า

ในวันนี้เราต้องการที่จะสื่อให้เห็นว่า ความคิด อุดมการณ์ของเรากับพรรคอนาคตใหม่ มีความแตกต่างกัน แต่เรายังรัก มีความปรารถนาดีต่อพรรคอนาคตใหม่ และศรัทธาในนโยบายของพรรคอนาคตใหม่ ไม่ได้มีความคิดร้ายต่อกัน

เราไม่ได้มีการทำร้ายพรรค หรือทำให้พรรคสั่นสะเทือน ทั้งนี้เราเข้าร่วมกับพรรคอนาคตใหม่ในวันที่พรรคไม่ได้มีชื่อเสียง เป็นสมาชิกรุ่นก่อตั้งพรรค แต่วันนี้เป็นพรรคที่มีชื่อเสียง เป็นที่ยอมรับจากภาคส่วนต่างๆ

แต่เมื่อเรามีความคิดและอุดมการณ์ที่แตกต่างจากพรรค พวกเราจึงขอเดินออกมาเอง และก็ไม่มีอะไรค้างคาใจหรือบาดหมางกัน ส่วนเส้นทางทางการเมืองหลังจากนี้ ยังไม่มีพรรคการเมืองอื่นติดต่อมา พวกเราคงจะกลับบ้านตามเส้นทางชีวิตของแต่ละคน

ซึ่งสาเหตุอะไรที่ทำให้ทางกลุ่มลาออก นั้น เพราะมีความคิดและอุดมการณ์ที่แตกต่างจากพรรคในปัจจุบัน ทั้งที่เราเข้ามาอย่างมีความตั้งใจจริง มุ่งหวังจะทำงานการเมืองให้เกิดประโยชน์ มีการสมัครสมาชิกพรรคตลอดชีพ แต่วันนี้เราจำเป็นต้องถอย เพราะพรรคอนาคตใหม่ก่อนเลือกตั้งกับหลังเลือกตั้ง มีความแตกต่างกัน ไม่ได้เกี่ยวข้องกับการไม่ได้รับตำแหน่งสำคัญทางการเมืองแต่อย่างใด

ด้าน นายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ หัวหน้าพรรคอนาคตใหม่(อนค.) กล่าวถึงกรณีดังกล่าวว่า เป็นสิทธิของสมาชิกทุกท่าน เรามองว่าไม่มีผลกระทบอะไรกับพรรค พรรคมีสมาชิก 6 หมื่นคน ยืนยันที่จะเดินก้าวต่อไปข้างหน้าโดยให้ความสำคัญกับสมาชิก

ทั้งนี้ยืนยันว่าไม่กระทบต่อภาพลักษณ์ของพรรคแต่อย่างใด เพราะมีคนอีกมากที่ต้องการเข้ามาร่วมสานต่อนโยบายของพรรคอนาคตใหม่ ในการทำงานการเมือง

ทั้งนี้ขอถามกลับว่า มันเป็นผิดบาปมากหรืออย่างไร มันเป็นผิดบาปมากขนาดนี้หรือเปล่า ในการตั้งพรรคการเมืองขึ้นมาเพื่อการเปลี่ยนแปลงในระบบ ในรัฐสภา เพื่อเรียกร้องประชาธิปไตย เพื่อเรียกร้องความเท่าเทียม เพื่อเรียกร้องสิทธิเสรีภาพ เพื่อเรียกร้องสิทธิมนุษยชนในประเทศนี้