กระทรวงคมนาคม ข่าวสดวันนี้ สนามบินหาดใหญ่

รมว.คมนาคมตอบแล้ว กระแสข่าวเล็งยุบสนามบินหาดใหญ่-เชียงราย

จากกรณีที่เกิดเป็นที่ปรากฏมีข่าวว่า ทาง ทอท. เตรียมทำการยุบปิดสนามบินสองแห่งคือสนามบินหาดใหญ่ (ทหญ.) และสนามบินแม่ฟ้าหลวง เชียงราย (ทชร.)  เนื่องจากมีนักท่องเที่ยวใช้บริการน้อย และการพัฒนาพื้นที่โดยรอบยังไม่เต็มที่ อีกทั้งสนามบินทั้งสองแห่งผู้โดยสารไม่สามารถเดินทางเชื่อมต่อไปยังสนามบินอื่นๆ ได้ ก่อนจะมีแผนให้เช่าพื้นที่เป็นการให้บริการด้านการบินนั้น ทางนายศักดิ์สยาม ชิดชอบ…

Home / NEWS / รมว.คมนาคมตอบแล้ว กระแสข่าวเล็งยุบสนามบินหาดใหญ่-เชียงราย

ประเด็นน่าสนใจ

  • มีข่าวว่า ทอท. เตรียมยุบสนามบินหาดใหญ่-เชียงราย เพราะมี นทท.น้อย และไม่มีการเชื่อมต่อไปยังสนามบินอื่น
  • ด้านนายศักดิ์สยาม ยันไม่จริง ยังไม่ยุบโครงการ มีแต่จะปรับปรุงขยายเพิ่ม
  • เบื้องต้นถามไปยัง ผอ. ทอท. แล้ว เป็นการสื่อสารผิดพลาด

จากกรณีที่เกิดเป็นที่ปรากฏมีข่าวว่า ทาง ทอท. เตรียมทำการยุบปิดสนามบินสองแห่งคือสนามบินหาดใหญ่ (ทหญ.) และสนามบินแม่ฟ้าหลวง เชียงราย (ทชร.) 

เนื่องจากมีนักท่องเที่ยวใช้บริการน้อย และการพัฒนาพื้นที่โดยรอบยังไม่เต็มที่ อีกทั้งสนามบินทั้งสองแห่งผู้โดยสารไม่สามารถเดินทางเชื่อมต่อไปยังสนามบินอื่นๆ ได้ ก่อนจะมีแผนให้เช่าพื้นที่เป็นการให้บริการด้านการบินนั้น

ทางนายศักดิ์สยาม ชิดชอบ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม ได้ออกมายืนยันว่าไม่มีแผนปิดสนามบินหาดใหญ่ และเชียงราย มีแต่โครงการที่จะขยายเพิ่ม โดยเรื่องราวดังกล่าวถูกเผยแพร่ผ่านทวิตเตอร์ @thapanee3miti ซึ่งเป็นของผู้สื่อข่าวชื่อดัง ที่ระบุว่า

นายศักดิ์สยาม ชิดชอบ รมว.คมนาคม ยืนยันไม่มีแผนปิดสนามบินหาดใหญ่,เชียงราย มีแต่จะขยาย สอบถาม ผอ.ทอท.บอกไม่ได้พูดแบบนั้น ข่าวผิดพลาด

ทั้งนี่รายงานระบุว่า สถิติปริมาณผู้โดยสารของสนามบินหาดใหญ่ปีงบประมาณ 2562 (ต.ค.2561-ก.ย.2562) ว่า มีปริมาณผู้โดยสารทั้งสิ้น 4.02 ล้านคน ลดลงมากถึง 5.60% และยังเป็นสนามบินที่มีจำนวนเที่ยวบินปรับลดลงมากที่สุดมากถึง 7.40% โดยมีจำนวนเที่ยวบินรวม 2,027 เที่ยวบิน จึงเป็นที่มาของกระแสข่าวยุบสนามบินหาดใหญ่ดังกล่าว