ข่าวสดวันนี้ แชร์ลูกโซ่ แชร์แม่มณี

ด่วน ! ศาลอนุมัติออกหมายจับ ‘แม่มณี’⁣

วันที่ 29 ตุลาคม 2562 ศาลอาญาอนุมัติหมายจับ แม่มณี หรือ น.ส.วันทนีย์ ทิพย์ประเวช แม่ค้าขายตุ๊กตาผ่านออนไลน์ และสามี ใน 3 ข้อหา หลัง⁣ถูกกล่าวหาหลอกให้ผู้เสียหายมาร่วมลงทุนในลักษณะแชร์ลูกโซ่…

Home / NEWS / ด่วน ! ศาลอนุมัติออกหมายจับ ‘แม่มณี’⁣

ประเด็นน่าสนใจ

  • ก่อนหน้านี้มีผู้เสียหายกว่า 200 คน หอบหลักฐานแจ้งความกับ DSI เพื่อเอาผิดกับ  “แม่มณี” หรือ นางสาว วันทนีย์ ทิพย์ประเวช ได้หลอกให้ผู้เสียหายมาร่วมลงทุนเงินออมในลักษณะแชร์ลูกโซ่ อ้างผลตอบแทนสูงถึงร้อยละ 93% มูลค่าเสียหายมากถึง 100 ล้านบาท
  • ล่าสุดศาลอาญาอนุมัติหมายจับ แม่มณี ใน 3 ข้อหา
  • แม่มณีมีการเคลื่อนไหวผ่านเฟซบุ๊ก พร้อมระบุว่ากำลังปรึกษาทีมทนายอยู่เพื่อสู้คดี

วันที่ 29 ตุลาคม 2562 ศาลอาญาอนุมัติหมายจับ แม่มณี หรือ น.ส.วันทนีย์ ทิพย์ประเวช แม่ค้าขายตุ๊กตาผ่านออนไลน์ และสามี ใน 3 ข้อหา หลัง⁣ถูกกล่าวหาหลอกให้ผู้เสียหายมาร่วมลงทุนในลักษณะแชร์ลูกโซ่ อ้างผลตอบแทนสูงถึงร้อยละ 93 มูลค่าเสียหายมากถึง 100 ล้านบาท

ทั้งนี้มีการระบุข้อหาในการออกหมายจับครั้งนี้ได้แก่ ร่วมกันฉ้อโกงประชาชน , ⁣ ร่วมกันกู้ยืมเงินที่เป็นการฉ้อโกงประชาชน และนำเข้าข้อมูลอันเป็นเท็จสู่ระบบคอมพิวเตอร์ ⁣

ทั้งนี้ความคืบหน้าล่าสุดมีรายงานว่า “แม่มณี” ได้ปรากฏตัว ด้วยการโพสต์ข้อความผ่านช่องทางเฟซบุ๊กชี้แจงถึงเรื่องที่เกิดขึ้น โดยเธออ้างว่าไม่ได้หลบหนีไปไหน และกำลังปรึกษาทีมทนายอยู่เพื่อสู้คดี ขณะเดียวกันก็เตรียมจะเปิดใจถึงเหตุการณ์ครั้งนี้ผ่านเฟซบุ๊กไลฟ์ด้วย

  • รู้จักแชร์แม่มณี

สำหรับแชร์แม่มณี จะมีลักษณะการฝากเงินเป็นการลงทุน โดยบอกว่าจะให้ผลตอบแทน 93% ต่อเดือน โดยชักชวนให้ร่วมเข้าลงทุนในโครงการ “ฝากเงิน ออมเงิน by บัญชีแม่มณี” ที่มีการโปรโมตผ่านมาทางเฟซบุ๊ก

โดยมีข้อเสนอให้ประชาชนที่สนใจสามารถฝากเงินกับโครงการ จำนวนวงละ 1,000 บาท และจะได้รับผลกำไรกลับคืนเป็นเงิน 930 บาท หรือ คิดเป็นดอกเบี้ย 93% ในเดือนต่อมา โดยไม่มีการจำกัดวงเงินฝาก

ตอนแรกก็จ่ายเงินตามจำนวน แต่นานวันมีคนหลงเชื่อจำนวนมาก เธอก็บ่ายเบี่ยง และอ้างไปเรื่อย ๆ จนในที่สุดก็ปิดช่องทางการสื่อสารและหายตัวไป จนมีผู้เสียหายมาร้องเรียนให้ช่วยเหลือติดตามตัวมาดำเนินคดีดังกล่าว

ข่าวที่เกี่ยวข้อง