ข่าวสดวันนี้ รถไฟฟ้าสายสีเขียว

ทดสอบแล้ว ไม่มีปัญหา รถไฟฟ้าสายสีเขียว 4 สถานี คาด ธ.ค.นี้ เปิดบริการเต็มรูปแบบ

นายสุรพงษ์ เลาหะอัญญา กรรมการผู้อำนวยการใหญ่ บริษัท ระบบขนส่งมวลชนกรุงเทพ จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า ตั้งแต่วันที่ 19 ต.ค.ที่ผ่านมา ได้นำขบวนรถไฟฟ้าบีทีเอสเข้าดำเนินการทดสอบเดินรถใน 4 สถานีใหม่ โครงการรถไฟฟ้าสายสีเขียวเหนือช่วงหมอชิต-สะพานใหม่-คูคต…

Home / NEWS / ทดสอบแล้ว ไม่มีปัญหา รถไฟฟ้าสายสีเขียว 4 สถานี คาด ธ.ค.นี้ เปิดบริการเต็มรูปแบบ

ประเด็นน่าสนใจ

  • สถานที่ทำการทำสอบได้แก่ สถานีพหลโยธิน24, สถานีรัชโยธิน ,สถานีเสนานิคม และสถานีมหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์
  • การทดสอบนี้เป็นการวิ่งทดสอบในราง พร้อมทดสอบระบบรวม เริ่มตั้งแต่ 19 ต.ค.ที่ผ่านมา

นายสุรพงษ์ เลาหะอัญญา กรรมการผู้อำนวยการใหญ่ บริษัท ระบบขนส่งมวลชนกรุงเทพ จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า ตั้งแต่วันที่ 19 ต.ค.ที่ผ่านมา ได้นำขบวนรถไฟฟ้าบีทีเอสเข้าดำเนินการทดสอบเดินรถใน 4 สถานีใหม่

โครงการรถไฟฟ้าสายสีเขียวเหนือช่วงหมอชิต-สะพานใหม่-คูคต ได้แก่ สถานีพหลโยธิน24 (N10) สถานีรัชโยธิน (N11) สถานีเสนานิคม (N12) และสถานีมหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ (N13)

โดยนำรถไฟฟ้าวิ่งทดสอบในราง พร้อมทดสอบระบบรวม เช่น ระบบอาณัติสัญญาณ ระบบการสื่อสาร เพื่อให้การทำงานทุกระบบสอดคล้องกัน มีประสิทธิภาพและมีความปลอดภัย โดยภาพรวมการทดสอบเดินรถไป-กลับระหว่าง 4 สถานี ผลเป็นไปได้อย่างราบรื่น ไม่มีข้อบกพร่อง

ทั้งนี้ บริษัทฯ จะดำเนินการทดสอบทุกวันนอกช่วงเวลาเร่งด่วน จนถึงต้นเดือน พ.ย.และหลังจากนั้นจะเปลี่ยนรูปแบบการทดลองเป็นการเดินรถเสมือนจริง เพื่อทดสอบภาพรวมของการให้บริการอีกครั้ง ก่อนจะเปิดให้บริการประชาชนภายในเดือน ธ.ค.นี้ตามแผนที่กำหนดไว้ คาดว่าเมื่อรถไฟฟ้าเปิดให้บริการจะช่วยแบ่งเบาปัญหาจราจรบนถนนพหลโยธินลงได้