ข่าวสดวันนี้

อุทาหรณ์สาวหวิดตาบอด เพราะเห็บเกาะบริเวณดวงตา !

ผู้คนในโลกออนไลน์ได้พากันส่งต่อความจากผู้ใช้เฟซบุ๊ก เฟซบุ๊ก เหนาะ เหนา เพื่อเป็นอุทาหรณ์เตือนใจให้นักท่องเที่ยวพิถีพิถันในเลือกที่พัก หลังมีหญิงสาวรายหนึ่งถูกเห็บเกาะที่บริเวณดวงตา จนเกิดอาการอักเสบ จากการที่เธอได้เข้าพักยังรีสอร์ตแห่งหนึ่งที่อยู่ติดภูเขา ซึ่งการนำประสบการณ์ดังกล่าวออกมาเผยแพร่ไม่ได้มีเจตนาว่าร้ายเจ้าของห้องพัก แต่เป็นการให้นักท่องเที่ยวควรตรวจสอบความสะอาดภายในห้องพักเพิ่มเติมเพื่อป้องกันเหตุที่อาจเกิดขึ้นได้ หากเข้าพักในห้องที่มีลักษณะเดียวกัน โดยนี้ผู้โพสต์ได้เผยแพร่ไว้เมื่อวันที่ 24 ต.ค. ที่ผ่านมา…

Home / NEWS / อุทาหรณ์สาวหวิดตาบอด เพราะเห็บเกาะบริเวณดวงตา !

ประเด็นน่าสนใจ

  • สาเหตุถูกเห็บเกาะตาเพราะเลือกที่พักระหว่างไปทำบุญไม่สะอาดพอ
  • การโพสต์ได้หวังโจมตีรีสอร์ต แต่อยากให้ตรวจสอบความสะอาดก่อนเข้าพัก

ผู้คนในโลกออนไลน์ได้พากันส่งต่อความจากผู้ใช้เฟซบุ๊ก เฟซบุ๊ก เหนาะ เหนา เพื่อเป็นอุทาหรณ์เตือนใจให้นักท่องเที่ยวพิถีพิถันในเลือกที่พัก หลังมีหญิงสาวรายหนึ่งถูกเห็บเกาะที่บริเวณดวงตา จนเกิดอาการอักเสบ จากการที่เธอได้เข้าพักยังรีสอร์ตแห่งหนึ่งที่อยู่ติดภูเขา

ซึ่งการนำประสบการณ์ดังกล่าวออกมาเผยแพร่ไม่ได้มีเจตนาว่าร้ายเจ้าของห้องพัก แต่เป็นการให้นักท่องเที่ยวควรตรวจสอบความสะอาดภายในห้องพักเพิ่มเติมเพื่อป้องกันเหตุที่อาจเกิดขึ้นได้ หากเข้าพักในห้องที่มีลักษณะเดียวกัน

โดยนี้ผู้โพสต์ได้เผยแพร่ไว้เมื่อวันที่ 24 ต.ค. ที่ผ่านมา พร้อมระบุข้อความว่า

!!!เตือนภัย จาก”เห็บ”😱
เหตุการณ์นี้เกิดขึ้นกับตัวเอง
ขณะที่เดินทางไปทำบุญที่เกาะช้าง ซึ่งที่พักติดภูเขา ฝนตก อากาศชื้น ในวันนั้นจำเป็นต้องพักเพราะหาที่ดีกว่านี้ไม่ได้แล้ว 🏝 ตื่นเช้ารู้สึก เจ็บบริเวณหางตาด้านขวา เห็นติ่งดำๆที่ใต้ขนตา จึงไปพบแพทย์ !!!
🚑 คุณหมอส่องกล้อง ใช้แหนบคีบออกมา จากใต้ขนตา มันคือ เห็บ!! ซึ่งตอนนั้นเจ็บมาก เพราะมันได้ปล่อยพิษของมันออกมาและมีภาหะของเชื้อโรคติดมาด้วย อาการที่พบ ในคืนต่อมา
1. ตาขวาบวมปิดสนิท
2. ตาแฉะ น้ำตาไหลตลอดเวลา
3. ต่อมน้ำเหลืองโต ทำให้บวมทั้งหน้าจนถึงคอ
4. มีไข้
5. ตาอักเสบมีหนองบริเวณเปลือกตาด้านใน
ซึ่งเกิดจากการแพ้พิษเห็บ และติดเชื้อแบคทีเรียที่มาจากเห็บ
จึงขอเตือนเพื่อนๆ ระมัดระวัง เข้าป่าอาจโดนเห็บ ,หาที่พักที่สะอาด ,ใครที่ชอบเลี้ยงสุนัข แมว
หมั่นดูแลด้วยนะคะ
😚รัก&เป็นห่วง❤❤

ทั้งนี้เมื่อข้อความดังกล่าวได้เผยแพร่ออกไปก็ทำให้มีคนเข้าไปแสดงความเห็นจำนวนมาก โดยส่วนใหญ่ขอบคุณเจ้าของกระทู้ที่แชร์ประสบการณ์ตรงในครั้งนี้ เพื่อเป็นกรณีศึกษาให้เห็นว่าสัตว์จำพวกนี้แม้มีขนาดเล็กแต่ถือว่าอันตราย และเตือนให้ผู้คนระมัดระวังตัวมากขึ้น