ข่าวจังหวัดเชียงราย ข่าวถ้ำหลวง ข่าวสดวันนี้ ถ้ำหลวงขุนน้ำนางนอน

กรมอุทยานฯ ได้ฤกษ์แล้ว เปิดให้ นทท. เข้าชมในถ้ำหลวงฯ 1 พ.ย.นี้

หลังจากประกาศปิดห้ามเข้าถ้ำหลวง ในอุทยานแห่งชาติถ้ำหลวง-ขุนน้ำนางนอน จ.เชียงราย เป็นเวลากว่า 1 ปี ตั้งแต่เกิดเหตุการณ์นักฟุตบอลทีมหมูป่าอะคาเดมี 13 ชีวิต เข้าไปติดอยู่ภายในถ้ำตั้งแต่เดือนกรกฎาคม 2561 ก่อนจะสามารถช่วยเหลือออกมาได้สำเร็จ เนื่องจากมีการระดมกำลังจากทั่วโลกในภารกิจกู้ชีวิตดังกล่าวนั้น ล่าสุดรายงานข่าวแจ้งว่า ในวันที่…

Home / NEWS / กรมอุทยานฯ ได้ฤกษ์แล้ว เปิดให้ นทท. เข้าชมในถ้ำหลวงฯ 1 พ.ย.นี้

ประเด็นน่าสนใจ

  • การเข้าชมมีกำหนดเปิด-ปิดตั้งแต่เวลา 09.00-16.30 น.ของทุกวัน
  • สามารถรองรับนทท.ได้เพียงวันละ 2,000คน
  • นอกจากถ้ำหลวง ยังมีถ้ำอีก 3 แห่งพร้อมเปิดให้นทท. เข้าไปสัมผัสด้วย

หลังจากประกาศปิดห้ามเข้าถ้ำหลวง ในอุทยานแห่งชาติถ้ำหลวง-ขุนน้ำนางนอน จ.เชียงราย เป็นเวลากว่า 1 ปี ตั้งแต่เกิดเหตุการณ์นักฟุตบอลทีมหมูป่าอะคาเดมี 13 ชีวิต เข้าไปติดอยู่ภายในถ้ำตั้งแต่เดือนกรกฎาคม 2561 ก่อนจะสามารถช่วยเหลือออกมาได้สำเร็จ เนื่องจากมีการระดมกำลังจากทั่วโลกในภารกิจกู้ชีวิตดังกล่าวนั้น

ล่าสุดรายงานข่าวแจ้งว่า ในวันที่ 1 พ.ย. 2562 นี้ ทางกรมอุทยานแห่งชาติสัตว์ป่าและพันธุ์พืช เตรียมจะเปิดให้นักท่องเที่ยวได้เข้าชมความงามภายในถ้ำหลวงอีกครั้ง หลังก่อนหน้านี้ได้ให้นักท่องเที่ยวเข้าชมเฉพาะบริเวณปากถ้ำเท่านั้น

โดยการเปิดให้นักท่องเที่ยวเข้าชมครั้งนี้ มีกำหนดเปิด-ปิด ทุกวัน ตั้งแต่เวลา 09.00-16.30 น. สามารถให้นักท่องเที่ยวเข้าไปชมภายในเพียงวันละไม่เกิน 2,000 คน ขณะเดียวกันทางกรมอุทยานฯ ยังถือฤกษ์ดีในวันดังกล่าวเปิดอีก 3 ถ้ำใกล้เคียง ได้แก่ ถ้ำพระ ถ้ำพญานาค และถ้ำเลียงผา เพื่อรอให้นักท่องเที่ยวสัมผัสเปิดประสบการณ์ใหม่อีกด้วย

ทั้งนี้นอกจากถ้ำต่างๆ ที่เป็นไฮไลน์ของอุทยานแห่งชาติถ้ำหลวง-ขุนน้ำนางนอนแล้ว บริเวณโดยรอบถ้ำหลวง ได้มีการปรับปรุงภูมิทัศน์สวยงามมากขึ้น ทั้งอนุสาวรีย์จ่าแซม พิพิธภัณฑ์ถ้ำหลวงและสระมรกต เพื่อเป็นแลนด์มาร์คแห่งใหม่ไว้ให้นักท่องเที่ยวได้เลือกเช็คอินไว้ด้วย

ถ้ำมรกต ในอุทยานฯ ถ้ำหลวงฯ