Halloween หนัง

เมืองห่าผี (Silent Hill) หนังที่ควรดูในวันฮาโลวีน

เมืองห่าผี หรือชื่อภาษาอังกฤษ Silent Hill เป็นภาพยนตร์แนวสยองขวัญปั่นประสาทที่สร้างขึ้นในปี ค.ศ.2006 ที่ดัดแปลงมาจากวีดีโอเกมส์ชื่อ Silent Hill  ที่เป็นเกมส์ขายดีติดอันดับโลก โดยได้ทีมผู้สร้างจาก Resident Evil   เมืองห่าผี Silent…

Home / NEWS / เมืองห่าผี (Silent Hill) หนังที่ควรดูในวันฮาโลวีน

ประเด็นน่าสนใจ

  • เมืองห่าผี (Silent Hill) เป็นหนังอีกเรื่องที่หลายคนนิยมนำมาดูในเทศกาลฮาโลวีน ส่วนหนึ่งของภาพยนตร์เรื่องนี้ดัดแปลงมาจากวีดีโอเกมส์ ชื่อเดียวกับหนัง ซึ่งสร้างโดยทีมผู้สร้าง Resident Evil

เมืองห่าผี หรือชื่อภาษาอังกฤษ Silent Hill เป็นภาพยนตร์แนวสยองขวัญปั่นประสาทที่สร้างขึ้นในปี ค.ศ.2006 ที่ดัดแปลงมาจากวีดีโอเกมส์ชื่อ Silent Hill  ที่เป็นเกมส์ขายดีติดอันดับโลก โดยได้ทีมผู้สร้างจาก Resident Evil  

เมืองห่าผี Silent Hill  เข้าฉายครั้งแรกในสหรัฐอเมริกาเมื่อวันที่ 21 เมษายน พ.ศ. 2549 และเข้าฉายในประเทศไทย เมื่อวันที่ 22 มิถุนายน พ.ศ. 2549

เนื้อเรื่องสุดหลอน

เมืองห่าผี Silent Hill เป็นหนังที่พูดถึงตัวละครโรส เดอ ซิลวา ที่มีลูกอย่างชารอน แต่ตัวชารอนกลับมีอาการป่วยที่แปลกประหลาด โดยที่ตัวของเด็กชารอนมักจะละเมอพูดถึงเมือง Silent Hill อยู่เสมอเวลาที่ชารอนนอนหลับ แต่เมื่อโรส เดอ ซิลวา ได้เดินทางมายังเมืองนี้ รถของเธอก็เจอกับอุบัติเหตุ แต่เรื่องราวก็ยิ่งทวีความหลอนขึ้น เมื่อลูกสาวของเธอหายตัวไปอย่างไร้ร่องรอย และเมื่อเธอออกตามหา เธอก็ได้ค้นพบเรื่องราวสยองขวัญในเมืองนี้

บรรยากาศสยองขวัญ

ความน่าสนใจของหนังเรื่องนี้ คือบรรยากาศที่ดูไม่น่าไว้วางใจ ซึ่งเป็นบรรยากาศที่หนังในแนวสยองขวัญควรจะมีและควรจะทำได้อย่างมีประสิทธิภาพ และหนังเรื่องนี้ก็ทำได้ไม่ผิดหวัง อีกหนึ่งสิ่งที่ชวนติดตาม คือ เรื่องของฝุ่นในเรื่อง ที่สร้างบรรยากาศที่ดูขมุกขมัวให้แก่ความลึกลับที่ตัวละครและคนดูต้องเผชิญ มันคือการทำให้เห็นว่าสิ่งที่เจออาจไม่ใช่ฝุ่น แต่เป็นสิ่งอื่นที่น่ากลัวกว่านั้น

ทีมงานสร้างประสบการณ์สูง

อย่างที่บอกตั้งแต่เริ่มว่าผู้สร้างของหนังเรื่อง เมืองห่าผี เป็นทีมผู้สร้างเดียวกับ Resident Evil อีกหนึ่งหนังสุดมันส์ที่กลายเป็นตำนานของฮอลลีวู๊ด ในเมืองห่าผี ตัวละครอย่าง โรส เดอ ซิลวา รับบทโดย ราดาห์ มิตเชลล์ และ ชารอน เดอ ซิลวา รับบทโดย โจเดลล์ เฟอร์แลนด์ แสดงเป็นคู่แม่ลูกที่สร้างเคมีประหลาด และทำให้เกิดบรรยากาศความสัมพันธ์แม่ลูกที่ดูระทึกขวัญ

จากคอเกมส์สู่คอหนัง

และส่วนหนึ่งของความสำเร็จของหนังเรื่องนี้ ต้องยอมรับว่าเพราะมันเคยถูกสร้างเป็นเกมส์มาก่อน ซึ่งตอนที่เป็นเกมส์ก็ประสบความสำเร็จอย่างมาก

ช่องทางรับชม : MONOMAX (โมโนแมกซ์) สามารถรับชมพร้อมกันได้ถึง 5 อุปกรณ์ เพียงราคา 250 บาท/เดือน โทรสอบถามที่ 02-100-7007 สำหรับสมาชิกใหม่ได้รับสิทธิ์ดูฟรี 1 เดือน หรือสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมที่ www.monomax.me