กปปส.บุกดีเอสไอ ข่าวสดวันนี้ แชร์แม่มณี

‘ดีเอสไอ’ สร้างคิวอาร์โค้ดเปิดรับเรื่องร้องทุกข์ ‘แชร์แม่มณี’

นายปิยะศิริ วัฒนวรางกูร ผอ.กองคดีธุรกิจการเงินนอกระบบ กรมสอบสวนคดีพิเศษ ได้จัดทำคิวอาร์โค้ด (​QR code​)เพื่ออำนวยความสะดวกแก่ผู้เสียหายที่ลงทุนออมเงินกับแชร์แม่มณี หลังจากพบว่ามีผู้เสียหายกระจายอยู่ในหลายจังหวัด ทั้งนี้ผู้เสียหายสามารถเข้าไปในเว็บไซต์ของกรมสอบสวนคดีพิเศษ และคลิกลงทะเบียนผู้เสียหาย ก่อนลงทะเบียนกรอกข้อมูลความเสียหาย บัญชีโอนเงินและรับโอนเงินในวงแชร์ เพื่อให้พนักงานสอบสวนจำแนกผู้เสียหายที่แท้จริงและรวบรวมวงเงินความเสียหาย โดยที่ผู้เสียหายไม่ต้องเดินทางมาร้องทุกข์ด้วยตนเอง อย่างไรก็ตาม…

Home / NEWS / ‘ดีเอสไอ’ สร้างคิวอาร์โค้ดเปิดรับเรื่องร้องทุกข์ ‘แชร์แม่มณี’

ประเด็นน่าสนใจ

  • สอบสวนคดีพิเศษหรือ ดีเอสไอ เร่งอำนวยความสะดวกให้ผู้เสียหาย กรณีลงทุนออมเงินแชร์ลูกโซ่”แม่มณี”
  • ดีเอสไอมีการเปิดรับเรื่องร้องทุกข์ผ่าน คิวอาร์โค้ด (​QR code​)

นายปิยะศิริ วัฒนวรางกูร ผอ.กองคดีธุรกิจการเงินนอกระบบ กรมสอบสวนคดีพิเศษ ได้จัดทำคิวอาร์โค้ด (​QR code​)เพื่ออำนวยความสะดวกแก่ผู้เสียหายที่ลงทุนออมเงินกับแชร์แม่มณี หลังจากพบว่ามีผู้เสียหายกระจายอยู่ในหลายจังหวัด

ทั้งนี้ผู้เสียหายสามารถเข้าไปในเว็บไซต์ของกรมสอบสวนคดีพิเศษ และคลิกลงทะเบียนผู้เสียหาย ก่อนลงทะเบียนกรอกข้อมูลความเสียหาย บัญชีโอนเงินและรับโอนเงินในวงแชร์ เพื่อให้พนักงานสอบสวนจำแนกผู้เสียหายที่แท้จริงและรวบรวมวงเงินความเสียหาย โดยที่ผู้เสียหายไม่ต้องเดินทางมาร้องทุกข์ด้วยตนเอง

อย่างไรก็ตาม หลังจากดีเอสไอรับเรื่องดังกล่าวเป็นคดีพิเศษ คาดว่าจะใช้เวลาไม่เกิน 15 วัน พนักงานสอบสวนจะลงพื้นที่สอบปากคำผู้เสียหายในจังหวัดต่างๆ

ที่มา www.dsi.go.th