บ้านออมเงิน หลอกลงทุนออมเงิน แชรืแม่มณี แม่มณี

ตำรวจบุกค้นบ้านพักหรู ‘แม่มณี’ พร้อมอายัดเงินกว่า 10 ล้านบาท

พันตำรวจเอกภาดล จันทร์ดอน ผู้กำกับการ 5 กองบังคับการปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับอาชญากรรมทางเศรษฐกิจ หรือ ปอศ. เปิดเผยว่า จะเร่งจับกุมนางสาววันทนีย์ ทิพย์ประเวช หรือ แม่มณี และนายเมธี ชิณภา แฟนหนุ่ม…

Home / NEWS / ตำรวจบุกค้นบ้านพักหรู ‘แม่มณี’ พร้อมอายัดเงินกว่า 10 ล้านบาท

ประเด็นน่าสนใจ

  • ศาลออกหมายจับ ‘แม่มณี’ และแฟนหนุ่ม หลังหลอกเหยื่อร่วมลงทุนออมเงินให้ดอกเบี้ยสูง
  • เบื้องต้นตำรวจ ปอศ. เผยกำลังอยู่ระหว่างเร่งติดตามจับกุมตัว
  • ตำรวจได้ทำการอายัดเงินแม่มณีแล้วกว่า 10 ล้านบาท

พันตำรวจเอกภาดล จันทร์ดอน ผู้กำกับการ 5 กองบังคับการปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับอาชญากรรมทางเศรษฐกิจ หรือ ปอศ. เปิดเผยว่า จะเร่งจับกุมนางสาววันทนีย์ ทิพย์ประเวช หรือ แม่มณี และนายเมธี ชิณภา แฟนหนุ่ม

หลังศาลอาญาออกหมายจับ ใน 3 ข้อหา คือร่วมกันฉ้อโกงประชาชน , ร่วมกันกู้ยืมอันเป็นการฉ้อโกงประชาชน และร่วมกันนำเข้าสู่ระบบคอมพิวเตอร์ ซึ่งข้อมูลคอมพิวเตอร์ที่บิดเบือนหรือปลอมไม่ว่าทั้งหมดหรือบางส่วน หลังมีผู้เสียหายกว่า 120 ราย ได้เข้าร้องทุกข์ มีมูลค่าความเสียหายกว่า 35 ล้านบาท

ตำรวจยังได้เข้าตรวจสอบบ้านทรงยุโรปสูง 2 ชั้น 2 หลัง ของนางสาววันทนีย์ หรือแม่มณี ภายในซอยนาคนิวาส 41 ย่านลาดพร้าว เพื่อตรวจสอบว่าบ้านหลังดังกล่าว เป็นบ้านหลังเดียวกันกับที่มีการโพสต์จอดรถหรูในเฟซบุ๊กหรือไม่ เบื้องต้นพบว่าน่าจะใช่บ้านหลังเดียวกัน จากการสอบถามเพื่อนบ้านทราบว่า แม่มณีไม่ค่อยจะมาพักที่นี่ จะมาพักบ้างเป็นครั้งคราว จะมีเพียงกองถ่ายละครมาใช้ ซึ่งต่อมาตำรวจได้อายัดเงินแม่มณีกว่า 10 ล้านบาท

ส่วนผู้เสียหายในคดีแชร์แม่มณีทยอยเข้าแจ้งความต่อเนื่อง ที่จังหวัดสตูล มีผู้เสียหายกว่า 20 ราย เข้าแจ้งความ ก่อนเล่าว่า ได้นำเงินออมจากการรับจ้างกรีดยางพารา วันละ 300 – 400 บาท มาลงทุนหวังจะเป็นรายได้เสริม แต่ลงเงินฝาก เงินออมกับแม่มณี เพียงครั้งแรก ครั้งเดียว ด้วยจำนวนเงิน 37,000 บาท ก็ถูกเชิดเงินหายไปเลย

ส่วนนักธุรกิจที่ตกเป็นผู้เสียหายก็ยอมรับว่า ติดตามชีวิต แม่มณี มาโดยตลอดหกเดือนที่ผ่านมา มีโปรโฟล์ที่ดูดีน่าเชื่อถือ มีการไปร่วมถ่ายรูปกับคนดัง ๆ ในสังคม ทำกิจกรรมร่วมกับคนดัง และมีนักข่าวมาสัมภาษณ์มากมาย มีรถมีบ้านหรู ยิ่งทำให้น่าเชื่อถือ โดยก่อนจะลงทุนกับแม่มณีก็เฝ้าติดตามว่าใครได้เงินคืนจริงตามคำบอกเล่าของแม่มณีจริงหรือไม่ โดยหกเดือนที่ผ่านมาตัวเองลงไป 10,000 บาท ก็ได้กลับมาจาก 19,300 บาท จริง จึงลงไปอีก 520,000 บาท ก่อนหายเงียบ