เพนกวิน เลือกตั้ง เห็นหัวกูบ้าง

สั่งให้ สน.ท้องที่ไปหาหลักฐานเพิ่ม คดีเพนกวิน ชุมนุม “เห็นหัวกูบ้าง”

นายพริษฐ์ ชีวารักษ์ หรือ เพนกวิน กับนางพะเยาว์ อัคฮาด หรือ “แม่น้องเกด เดินทางเข้ารับฟังคำสั่งอัยการว่าจะฟ้องหรือไม่ฟ้อง ข้อหาหมิ่นประมาทฯ ในคดีปราศรัย จัดกิจกรรมชุมนุม “เห็นหัวกูบ้าง” วิพากษ์วิจารณ์การทำงานของ กกต.…

Home / NEWS / สั่งให้ สน.ท้องที่ไปหาหลักฐานเพิ่ม คดีเพนกวิน ชุมนุม “เห็นหัวกูบ้าง”

ประเด็นน่าสนใจ

  • เพนกวิน นักกิจกรรมทางการเมืองได้จัดกิจกรรมชุมนุม “เห็นหัวกูบ้าง” วิพากษ์วิจารณ์การทำงานของ กกต. เมื่อ 31 มี.ค. 62
  • วันนี้ ทางเพนกวินเข้ารับฟังคำสั่งอัยการว่าจะฟ้องหรือไม่ฟ้อง ข้อหาหมิ่นประมาทฯ จากการจัดชุมนุมดังกล่าว
  • ท้ายที่สุดวันนี้ อัยการสูงสุด ให้สน.พญาไท เจ้าของพื้นที่ไปหาหลักฐานเพิ่มเติ่ม ก่อนที่จะมาสรุปอีกครั้งว่า อัยการจะสั่งฟ้องหรือไม่ ในวันที่ 28 พฤศจิกายนนี้

นายพริษฐ์ ชีวารักษ์ หรือ เพนกวิน กับนางพะเยาว์ อัคฮาด หรือ “แม่น้องเกด เดินทางเข้ารับฟังคำสั่งอัยการว่าจะฟ้องหรือไม่ฟ้อง ข้อหาหมิ่นประมาทฯ ในคดีปราศรัย จัดกิจกรรมชุมนุม “เห็นหัวกูบ้าง” วิพากษ์วิจารณ์การทำงานของ กกต. และล่าชื่อถอดถอน กกต. ที่ อนุสาวรีย์ชัยสมรภูมิ เมื่อ 31 มี.ค. 62 หลังจากการที่ กกต.ไม่แสดงความชัดเจนการประกาศผลการเลือกตั้ง เมื่อ 24 มี.ค. 62 รวมถึงความไม่โปร่งใสต่างๆ ในการเลือกตั้ง

โดยสำนักงานอัยการสูงสุด ให้สน.พญาไท เจ้าของพื้นที่ไปหาหลักฐานเพิ่มเติ่ม

ก่อนที่จะนัดทั้ง 3 คนมารายงานตัวอีกครั้งในวันที่ 28 พ.ย. 2562 เพื่อฟังว่าอัยการจะมีคำสั่งฟ้องหรือไม่ฟ้องเป็นคดีต่อศาลหรือไม่

นางพะเยาว์ อัคฮาด กล่าวว่า เหมือนโดนกลั่นแกล้งที่ต้องมาแล้วเจอเลื่อนไปทีละเดือนแบบนี้ มันเสียเวลาอยากจะฟ้องก็ฟ้องเลย ถ้ามีหลักฐานพอจะได้ไม่ต้องเดินทางไปมาแบบนี้

ขณะที่นายสิรวิชญ์ เสรีธิวัฒน์ หรือ จ่านิว ที่โดนข้อหาเดียวกันไม่ได้เดินทางมาด้วย

ที่มาของคดี

สำหรับคดีดังกล่าว สืบเนื่องจากคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) แจ้งความข้อหาหมิ่นประมาทโดยการโฆษณา เหตุทั้ง 3 คนได้ปราศรัยในกิจกรรมล่าชื่อถอดถอน กกต. ในชื่อ #เห็นหัวกูบ้าง เมื่อวันที่ 31 มี.ค. 62 ที่สกายวอล์คสถานีรถไฟฟ้าอนุสาวรีย์ชัยสมรภูมิ

ภายหลังมีข่าวออกมาว่า กกต.แจ้งความดังกล่าว เกิดกระแสวิจารณ์มากมาย เกี่ยวกับการทำงานของ กกต. ซึ่งทางกกต.ได้ออกมาชี้แจงว่า การวิจารณ์สามารถทำได้ แต่ต้องเป็นข้อเท็จจริงที่สุจริต