ข่าวสดวันนี้ ฟิฃิปปินส์ แผ่นดินไหว

สื่อนอกเปิดคลิปบนอาคาร ขณะเกิดแผ่นดินไหว 6.6 ในฟิลิปปินส์

เมื่อวันอังคารที่ 29 ตุลาคม 2562 เกิดเหตุแผ่นดินไหวขนาด 6.6 ในเขตมินดาเนา ซึ่งอยู่ทางตอนใต้ของประเทศฟิลิปปินส์ โดยมีจุดศูนย์กลางอยู่ลึกใต้ดินประมาณ 7 กม. ห่างจากเมืองตูลูนาน ในจังหวัดโคตาบาโต ไปทางทิศตะวันออก 25…

Home / NEWS / สื่อนอกเปิดคลิปบนอาคาร ขณะเกิดแผ่นดินไหว 6.6 ในฟิลิปปินส์

ประเด็นน่าสนใจ

  • เกิดเหตุแผ่นดินไหวในพื้นที่ทางภาคใต้ของประเทศฟิลิปปินส์ มีผู้เสียชีวิตแล้ว 7 ราย ได้รับบาดเจ็บอีกกว่า 400 ราย
  • มีการเผยแพร่คลิปขณะเกิดเหตุแผ่นดินไหว บนอาคารสำนักงานแห่งหนึ่ง
  • มีแนวโน้มว่าจำนวนผู้เสียชีวิตจะพุ่งสูงขึ้นเนื่องจากผู้ได้รับบาดเจ็บจำนวนไม่น้อย ไม่ได้รับการรักษาตัวในทันที

เมื่อวันอังคารที่ 29 ตุลาคม 2562 เกิดเหตุแผ่นดินไหวขนาด 6.6 ในเขตมินดาเนา ซึ่งอยู่ทางตอนใต้ของประเทศฟิลิปปินส์ โดยมีจุดศูนย์กลางอยู่ลึกใต้ดินประมาณ 7 กม. ห่างจากเมืองตูลูนาน ในจังหวัดโคตาบาโต ไปทางทิศตะวันออก 25 กม.

เหตุแผ่นดินไหวครั้งนี้ สร้างความเสียหายอย่างหนัก โดยมีรายงานเสาไฟฟ้าล้ม ดินถล่ม อาคารบ้านเรือนพังเสียหาย ซึ่งล่าสุดมีรายงานผู้เสียชีวิตแล้วอย่างน้อย 7 ราย และมีผู้ได้รับบาดเจ็บมากถึง 400 ราย

ทั้งนี้รายงานระบุ กรณีเจ้าหน้าที่คาดการณ์ว่า จำนวนผู้เสียชีวิตอาจเพิ่มสูงขึ้น เนื่องจากมีผู้ได้รับบาดเจ็บจำนวนมากไม่ได้รับการช่วยเหลือและนำตัวส่งโรงพยาบาลในทันที

นอกจากนี้ประชาชนจำนวนมาก หวั่นวิตกว่าจะได้รับอันตรายจากเหตุแผ่นดินไหว จึงไม่สามารถกลับเข้าสู่ที่พักของตนเองได้ และต้องอาศัยอยู่ภายในเต็นท์พักพิงชั่วคราว

อย่างไรก็ตาม ในปีนี้เกิดเหตุแผ่นดินไหวหลายครั้งในฟิลิปปินส์ โดยครั้งที่รุนแรงที่สุดในปีนี้เกิดขึ้นเมื่อเดือนเมษายนที่ผ่านมา ในจังหวัดปัมปางา คร่าชีวิตผู้คนไป 16 คน ส่วนอีกครั้งเกิดขึ้นในจังหวัด บาตาเนส ในเดือนกรกฎาคมส่งผลให้มีผู้เสียชีวิต 9 ราย นอกจากนี้เหตุแผ่นดินไหวครั้งใหญ่ครั้งล่าสุดที่เกิดขึ้นในฟิลิปปินส์ คือเหตุแผ่นดินไหวขนาด 7.1 ซึ่งเกิดขึ้นในเดือนตุลาคมปี 2556 โดยครั้งนั้นมีผู้เสียชีวิตกว่า 220 คน

 

ที่มา www.asahi.com