ชวน หลีกภัย เต้ มงคลกิตติ์ เต้พกระเบิด

งานเข้า!! ‘ชวน’ สั่งสอบ ‘เต้ มงคลกิตติ์’ กรณีพกระเบิดเข้าสภา

จากกรณีนายมงคลกิตติ์ สุขสินธารานนท์ ส.ส. และหัวหน้าพรรคไทยศรีวิไลย์ ในฐานะโฆษกคณะกรรมาธิการทหาร สภาผู้แทนราษฎร ทำการรับมอบเครื่องตรวจวัตถุระเบิดรุ่นใหม่จากบริษัทในสหรัฐอเมริกา เพื่อมอบให้รัฐบาลและสำนักงานตำรวจแห่งชาติ รวม 2 เครื่อง เพื่อใช้ทดสอบในการรักษาความปลอดภัยการประชุมอาเซียน ที่จะมีขึ้นวันที่ 31 ตุลาคม…

Home / NEWS / งานเข้า!! ‘ชวน’ สั่งสอบ ‘เต้ มงคลกิตติ์’ กรณีพกระเบิดเข้าสภา

ประเด็นน่าสนใจ

  • ’มงคลกิตติ์’ ประสาน EOD นำระเบิด TNT เข้าสภาทดสอบเครื่องตรวจในสภา
  • ’ชวน’ เผยทราบเรื่องแล้ว ชี้เป็นความผิดร้ายแรงที่สมาชิกพกระเบิดเข้าสภา
  • ยืนยันเครื่องตรวจวัตถุระเบิดในสภามีประสิทธิภาพ

จากกรณีนายมงคลกิตติ์ สุขสินธารานนท์ ส.ส. และหัวหน้าพรรคไทยศรีวิไลย์ ในฐานะโฆษกคณะกรรมาธิการทหาร สภาผู้แทนราษฎร ทำการรับมอบเครื่องตรวจวัตถุระเบิดรุ่นใหม่จากบริษัทในสหรัฐอเมริกา เพื่อมอบให้รัฐบาลและสำนักงานตำรวจแห่งชาติ รวม 2 เครื่อง เพื่อใช้ทดสอบในการรักษาความปลอดภัยการประชุมอาเซียน ที่จะมีขึ้นวันที่ 31 ตุลาคม – 4 พฤศจิกายนนี้ โดยมีการประสานทีม EOD นำระเบิด TNT เข้าไปในรัฐสภา ปรากฏว่า เครื่องตรวจในสภาไม่สามารถตรวจพบได้ (อ่านเพิ่มเติม : ‘มงคลกิตติ์’ พก TNT เข้าสภา พบเครื่องสแกนตรวจจับระเบิดไม่ได้)

ล่าสุดมีรายงานว่า นายชวน หลีกภัย ประธานสภาผู้แทนราษฎร ได้ทราบเรื่องดังกล่าวแล้ว เบื้องต้นได้เรียกฝ่ายรักษาความปลอดภัยของรัฐสภาเข้าพบทันที พร้อมให้ นพ.สุกิจ อัตโถปกรณ์ ที่ปรึกษาประธานสภาผู้แทนราษฎร นำเจ้าหน้าที่เกี่ยวข้องมาแถลงชี้แจงต่อสื่อมวลชน

โดยระบุว่า เรื่องนี้เป็นความผิดร้ายแรงที่สมาชิก นำวัตถุระเบิดเข้ามาในสถานที่ราชการ จึงมอบหมายให้ฝ่ายกฎหมายไปพิจารณา เพื่อดำเนินกับนายมงคลกิตติ์ต่อไป ขณะที่สำนักงานเลขาธิการสภาผู้แทนราษฎร

ทั้งนี้ยืนยันว่า เครื่องตรวจวัตถุระเบิดของอาคารรัฐสภาสามารถใช้การได้มีประสิทธิภาพ ซึ่งเครื่องดังกล่าวไม่ใช่เครื่องสำหรับตรวจสารตั้งต้นหรือสารประกอบวัตถุระเบิด ทำให้ไม่สามารถตรวจสอบสารดังกล่าวได้