ข่าวสดวันนี้ เดอะคิงคอง

เจ้าของ เดอะคิงคองเขาค้อ โอดหลังถูก จนท.จับรุกป่า จี้เอาผิด ข้าราชการ อย่าจับแต่ ปชช.

จากกรณีที่ เจ้าหน้าที่ชุดพยัคฆ์ไพร ศปก.4 กม.รมน, สำนักบริหารจัดการทรัพยาป่าไม้ที่ 4 พิษณุโลก, ป่าไม้ฯเพชรบูรณ์, ทหาร, ตำรวจ สภ.เขาค้อ, ตชด., บก.ปทส, ขนส่งจังหวัดฯ ตม.เพชรบูรณ์…

Home / NEWS / เจ้าของ เดอะคิงคองเขาค้อ โอดหลังถูก จนท.จับรุกป่า จี้เอาผิด ข้าราชการ อย่าจับแต่ ปชช.

ประเด็นน่าสนใจ

  • จนท. เข้าตรวจสอบเดอะคิงคอง แหล่งท่องเที่ยวดังในเขาค้อ หลังถูกร้องรุกป่าโดยไม่ได้รับอนุญาต
  • จากการตรวจสอบ จนท.ยืนยันว่า มีการกระทำผิดจริง
  • เจ้าของปฏิเสธ พร้อมกับตัดพ้อว่าถูกทางการกลั่นแกล้ง ชี้หากผิดก็ต้องระงับไม่ใช่สร้างเสร็จแล้วมาจับ

จากกรณีที่ เจ้าหน้าที่ชุดพยัคฆ์ไพร ศปก.4 กม.รมน, สำนักบริหารจัดการทรัพยาป่าไม้ที่ 4 พิษณุโลก, ป่าไม้ฯเพชรบูรณ์, ทหาร, ตำรวจ สภ.เขาค้อ, ตชด., บก.ปทส, ขนส่งจังหวัดฯ ตม.เพชรบูรณ์ และฝ่ายปกครองในพื้นที่ อ.เขาค้อ จ.เพชรบูรณ์

เข้าทำการตรวจสอบพื้นที่เดอะคิงคอง หมู่ที่ 7 บ้านเพชรดำ ต.ทุ่งสมอ อ.เขาค้อ แหล่งท่องเที่ยวชื่อดัง หลังจากทางเจ้าหน้าที่ได้รับเรื่องเรียนว่าก่อสร้างสิ่งปลูกในเขตพื้นที่ป่าโดยไม่ได้รับอนุญาต ก่อนที่เวลาต่อมา จนท. จะแจ้งในข้อหาบุกป่า พ.ร.บ.ป่าไม้ พ.ศ.2484 ให้กับเจ้าของสถานที่ดังกล่าว หลังตรวจพบว่า แนวเขตที่ดินเดอะคิงคองค่อมแปลงอื่น

เจ้าของปฏิเสธ พร้อมตัดพ้อ ทำไมปล่อยให้ทำมาขนาดนี้

ทางนายอัมรินทร์ ชูเพชร ผู้ประกอบการเดอะคิงคองเขาค้อ แหล่งชมหุ่นฟาง-สวนดอกไม้ และบริการที่พัก ที่ถูกเจ้าหน้าที่เข้าตรวจสอบ และจับกุม ได้กล่าวหลังถูกยึดสถานประกอบกิจการและดำเนินคดีในข้อหาบุกรุกป่า ว่า

ทุกวันนี้ทำไมปล่อยให้เขาค้อทำได้ถึงขนาดนี้อยากทราบ จี้กันหน่อยและฝากไว้ไม่ใช่หน่วยพยัคฆ์ไพรมาครั้งหนึ่งมากันเต็ม แต่พอกลับก็ปล่อยปละละเลยให้เกิดขึ้น ไม่รู้กี่รีสอร์ทกี่ที่กี่ทางที่ปล่อยให้มีการสร้างกันขึ้นมา หากมีข้อเท็จจริงรับรองไม่เกิดขึ้น เอาให้ชัดเจนเลยพอเริ่มสร้างก็จับเลยไม่ใช่ปล่อยให้สร้างแล้วค่อยมาจับ

ผู้กอบการเดอะคิงคองฯ กล่าวอีกว่า คนทำงานที่นี่จริง ๆ ไม่ว่าอำเภอ ป่าไม้หรือหน่วยงานที่ดูแลอยู่ที่นี่ หรือว่าทหาร ถ้าห้ามสร้าง ห้ามทำนู่นทำนี่ ไม่ใช่ปล่อยให้สร้างกัน อยากให้ผู้ใหญ่สั่งการไม่ใช่จับแต่ชาวบ้านจับคนทำมาหากินโดยสุจริต

ต้องตามไปจับข้าราชการด้วยทำไมปล่อยให้สร้าง ปล่อยให้ทำปล่อยให้เป็นแบบนี้ไม่ใช่วัน ๆ ประชาชนต้องขึ้นโรงขึ้นศาล แต่ข้าราชการที่ปกป้องอยู่ตรงนี้ทุกหน่วยงาน ทำไมปล่อยให้เขาค้อเป็นแบบนี้

“คนอื่นไม่กล้าพูดแต่วันนี้ขอพูดสักหน่อยว่า เหตุการณ์แบบนี้ปล่อยให้เกิดขึ้นได้อย่างไง เขาค้อมีกี่รีสอร์ท สถานที่ต่าง ๆ เหล่านี้บอกว่าเป็นป่า เขาค้อทั้งอำเภอมีเพียงแคมป์สนเพียงตำบลเดียวที่มีโฉนด แต่ทำไมเขาค้อทั้งตำบลมีรีสอร์ทกี่รีสอร์ท เอาตามข้อเท็จจริงอย่าปล่อยปละละเลยให้เป็นแบบนี้ และต้องตามกันไปหมดไม่ใช่จับแต่ชาวบ้าน”