ข่าวสดวันนี้ บัตรประชาชน พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา

บิ๊กตู่ ห่วงการใช้งานบัตรประชาชน แนะถ่ายรูปให้ตรงปก

รายงานข่าวแจ้งว่า ช่วงหนึ่งในการเป็นประธานในพิธีเปิดงานและมอบรางวัลรัฐบาลดิจิทัล ในงานมอบรางวัลรัฐบาลดิจิทัลและสัมมนา ‘หน่วยงานภาครัฐกับความพร้อมไปสู่การเป็นรัฐบาลดิจิทัล’ Digital Government Award 2019 และกล่าวปาฐกถาพิเศษเรื่อง ‘รัฐบาลดิจิทัล : กลไกสำคัญในการขับเคลื่อนประเทศ’ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี…

Home / NEWS / บิ๊กตู่ ห่วงการใช้งานบัตรประชาชน แนะถ่ายรูปให้ตรงปก

ประเด็นน่าสนใจ

  • ข้อแนะนำดังกล่าว คาดเป็นผลกระทบจากมาตรการ ชิมช้อปใช้
  • วิธีเลือกรูปอยากให้เลือกที่ใบหน้าดูง่ายๆ ดูเป็นตัวเองที่สุด
  • การมีรูปตรงปกปชช.จะช่วยให้ง่ายต่อการตรวจสอบเวลาเอาเข้าเครื่องสแกน

รายงานข่าวแจ้งว่า ช่วงหนึ่งในการเป็นประธานในพิธีเปิดงานและมอบรางวัลรัฐบาลดิจิทัล ในงานมอบรางวัลรัฐบาลดิจิทัลและสัมมนา ‘หน่วยงานภาครัฐกับความพร้อมไปสู่การเป็นรัฐบาลดิจิทัล’ Digital Government Award 2019

และกล่าวปาฐกถาพิเศษเรื่อง ‘รัฐบาลดิจิทัล : กลไกสำคัญในการขับเคลื่อนประเทศ’ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ได้กล่าวถึงการนำเทคโนโลยีต่างๆ มาใช้กับงานของรัฐบาล ว่า

รัฐบาลพยายามปรับเปลี่ยนหน่วยงานให้เป็นรัฐบาลดิจิทัล เพราะโลกกำลังเปลี่ยนไปสู่นวัตกรรม และเทคโนโลยีดิจิทัลเป็นสิ่งสำคัญ บุคลากรในหน่วยงานต้องเริ่มจากการปรับทัศนคติในการทำงาน เรียนรู้การใช้เทคโนโลยี ให้เกิดความเข้าใจและทุ่มเท

เอาใจใส่ รับฟังความเห็น และเสียงสะท้อนจากประชาชน เพื่อนำมาปรับปรุงการทำงานด้วย โดยเฉพาะบนสื่อสังคมออนไลน์ ซึ่งปัจจุบันมีความร้อนแรงมาก ไม่ใช่แค่เก็บข้อมูลจากหน่วยราชการเท่านั้น

ขอบคุณหน่วยงานราชการ ยกเลิกขอสำเนาเอกสาร สำเนาทะเบียนบ้าน สำเนาบัตรประชาชน

ขอบคุณทุกหน่วยงานที่ตอบสนองการเป็นรัฐบาลดิจิทัล โดยยกเลิกการขอสำเนาเอกสาร ทั้งสำเนาทะเบียนบ้าน สำเนาบัตรประชาชน เป็นการลดภาระให้กับประชาชนในการจัดเตรียมเอกสารเวลามาติดต่อราชการ ประหยัดเวลาและค่าใช้จ่าย ซึ่งต้องทำให้ได้อย่างครอบคลุม ทำได้ทุกที่ หรือการทำให้บัตรประชาชนใบเดียวทำได้ทุกเรื่อง

พร้อมขอฝากหน่วยงานที่รับผิดชอบในการทำบัตรประชาชน ให้มีการปรับปรุงการถ่ายรูป บางคนถ่ายมาแล้วรูปในบัตร ไม่เหมือนตัวจริง พอเวลาเอาบัตรไปใส่ในเครื่อง แสดงผลว่าเป็นคนละคน เพียงแค่ไว้หนวด ไม่ไว้หนวด

ก็อยากให้เกิดการร่วมมือทั้ง 2 ฝ่าย หน่วยงานแจ้งประชาชนให้เลือกหน้าที่ดูแล้วง่ายๆ ตอนมาทำบัตร เพราะอาจส่งผลต่อการตรวจสอบ ทำให้เครื่องไม่อ่าน ทั้งที่เป็นคนเดียวกัน เพราะรูปไม่ชัดเจน