ยิ่งใช้ยิ่งได้

วิธีลงทะเบียน “ยิ่งใช้ยิ่งได้” เปิดให้ลงทะเบียนแล้ว วันนี้ ( 21 มิ.ย.)

ขั้นตอนการลงทะเบียน รับ e-voucher 7,000 บ. ในโครงการยิ่งใช้ยิ่งได้

Home / NEWS / วิธีลงทะเบียน “ยิ่งใช้ยิ่งได้” เปิดให้ลงทะเบียนแล้ว วันนี้ ( 21 มิ.ย.)

วิธีลงทะเบียน ยิ่งใช้ยิ่งได้

1. เข้าไปที่เว็บไซต์ของโครงการ ยิ่งใช้ยิ่งได้ กดปุ่ม (ลงทะเบียนรับสิทธิ์) หรือ เข้าในแอปฯ เป๋าตังส์ กดปุ่ม (ใช้สิทธิ)

2. ระบบจะพาไปที่หน้าแจ้งหลักเกณฑ์ เงื่อนไขต่าง ๆ ให้อ่าน กดเลือกยอมรับเงื่อนไข และกดยืนยัน

3. กรอกข้อมูลส่วนตัว ต่าง ๆ ให้ครบถ้วน และกดปุ่ม (ลงทะเบียน)

4. ระบบจะส่งรหัส OTP ไปทางมือถือตามเบอร์ที่ลงทะเบียนไว้ ให้นำ OTP มาก่อนในระบบอีกครั้งหนึ่ง

5. หลังจากกรอก และกดปุ่มยืนยัน OTP แล้ว ถือเป็นการลงทะเบียนเรียบร้อยแล้ว

รายชื่อร้านค้าโครงการยิ่งใช้ยิ่งได้

โดยในโครงการยิ่งใช้ยิ่งได้จะมีร้านค้าที่ร่วมโครงการนี้ ทั้งห้างสรรพสินค้า, ร้านอาหาร/เครื่องดื่ม, สถานบริการความงาม, ร้านสะดวกซื้อ และร้านขายสินค้าทั่วไป

วันที่ 1 มิ.ย. 2564 ที่ผ่านมา น.ส.กุลยา ตันติเตมิท ผู้อำนวยการสำนักงานเศรษฐกิจการคลัง ในฐานะโฆษกกระทรวงการคลัง เปิดเผยว่า สำหรับโครงการ “ยิ่งใช้ยิ่งได้” เป็นโครงการใหม่ที่มีวัตถุประสงค์เพื่อฟื้นฟูเศรษฐกิจ โดยการกระตุ้นการบริโภคภายในประเทศผ่านผู้มีกำลังซื้อและสนับสนุนผู้ประกอบการที่อยู่ในระบบภาษีมูลค่าเพิ่ม โดยผู้ได้รับสิทธิไม่เกิน 4 ล้านคน สามารถชำระเงินค่าสินค้าหรือบริการ ได้แก่ ค่าอาหาร, เครื่องดื่ม, สินค้าทั่วไป, ค่าบริการนวด, สปา, ทำผมทำเล็บ ยกเว้นสลากกินแบ่ง เครื่องดื่มแอลกอฮอล์ และยาสูบ ผ่าน g-Wallet บนแอปพลิเคชัน “เป๋าตัง” กับผู้ประกอบการจดทะเบียนภาษีมูลค่าเพิ่มที่ติดตั้งแอปพลิเคชัน “ถุงเงิน” ที่เข้าร่วมโครงการ

อีกทั้ง จะได้รับวงเงินสนับสนุนในรูปของบัตรกำนัลอิเลกทรอนิกส์ (e-Voucher) โดยวงเงินใช้จ่ายที่จะนำมาคำนวณสิทธิ e-Voucher ไม่เกิน 60,000 บาทต่อคน และยอดใช้จ่ายที่นำมาคำนวณสิทธิไม่เกิน 5,000 บาทต่อคนต่อวัน และจะได้รับสิทธิ e-Voucher สะสมสูงสุดไม่เกิน 7,000 บาทต่อคน ตลอดระยะเวลาโครงการ โดย

  • ยอดใช้จ่ายจริงตั้งแต่ 1-40,000 บาทแรก ได้รับ e-Voucher ร้อยละ 10 ของยอดใช้จ่าย แต่ไม่เกิน 4,000 บาทต่อคน
  • ยอดใช้จ่ายจริงตั้งแต่ 40,001-60,000 บาท ได้รับ e-Voucher ร้อยละ 15 ของยอดใช้จ่าย แต่ไม่เกิน 3,000 บาทต่อคน

ซึ่งสิทธิ e-Voucher จะคืนเป็นวงเงินใน g-Wallet ทุกต้นเดือนถัดไป โดยไม่สามารถแลกเป็นเงินสดได้

รายละเอียดการลงทะเบียนและการใช้จ่ายของโครงการยิ่งใช้ยิ่งได้

ประชาชนผู้สนใจที่มีสัญชาติไทย มีอายุ 18 ปีบริบูรณ์ขึ้นไป และมีบัตรประจำตัวประชาชน ลงทะเบียนเข้าร่วม “โครงการยิ่งใช้ยิ่งได้” ได้ตั้งแต่วันที่ 21 มิ.ย. 2564 เวลา 06.00 น. – 22.00 น. โดย

  • ผู้ที่เคยใช้จ่ายผ่านระบบชำระเงินอิเลกทรอนิกส์โดยภาครัฐ (g-Wallet) แอปพลิเคชัน “เป๋าตัง” แล้ว สามารถลงทะเบียนผ่านแอปพลิเคชัน “เป๋าตัง” หรือเว็บไซต์ www.คนละครึ่ง.com หรือ www.ยิ่งใช้ยิ่งได้.com ตามต้องการ
  • ผู้ที่ไม่เคยใช้จ่ายผ่าน g-Wallet ต้องลงทะเบียนเข้าร่วมโครงการผ่านเว็บไซต์ของโครงการ

ทั้งนี้ หากผู้ที่ได้รับสิทธิโครงการยิ่งใช้ยิ่งได้ ประสงค์จะเปลี่ยนไปรับสิทธิอีกโครงการหนึ่งแทน จะต้องลงทะเบียนเพื่อรับสิทธิอีกโครงการหนึ่ง ผ่านแอปพลิเคชัน “เป๋าตัง” ภายในวันที่ 28 มิ.ย. 2564 และถือเป็นการสละสิทธิโครงการที่ได้รับสิทธิเดิม

ประชาชนที่ได้รับสิทธิ “โครงการยิ่งใช้ยิ่งได้” จะต้องยืนยันตัวตนด้วยบัตรประจำตัวประชาชนที่สาขาหรือตู้เอทีเอ็มของธนาคารกรุงไทย จำกัด (มหาชน) (ธนาคารกรุงไทยฯ) ยกเว้นผู้ที่เคยยืนยันตัวตนด้วยบัตรประจำตัวประชาชนกับธนาคารกรุงไทยฯ หรือผู้ที่มีแอปพลิเคชัน KrungthaiNext และเมื่อยืนยันตัวตนเรียบร้อยแล้วจะสามารถใช้จ่ายกับร้านค้าที่ติดตั้งแอปพลิเคชัน “ถุงเงิน” ที่เข้าร่วมแต่ละโครงการดังกล่าวได้ตั้งแต่วันที่ 1 ก.ค. จนถึงวันที่ 31 ธ.ค. 2564 ในเวลา 06.00 น. – 23.00 น.

ทั้งนี้ ในส่วนของโครงการยิ่งใช้ยิ่งได้ ประชาชนสามารถใช้จ่ายเงินเพื่อนำมาคำนวณสิทธิได้ในช่วงเดือน ก.ค. จนถึงวันที่ 30 ก.ย. 2564 และใช้ e-Voucher ได้ในช่วงเดือน ส.ค. จนถึงวันที่ 31 ธ.ค. 2564

เพิ่มเติม 4 โครงการ ที่ประชาชนแต่ละคนสามารถเข้าร่วมได้ 1 โครงการ

  • โครงการเพิ่มกำลังซื้อให้แก่ผู้มีบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ (ผู้มีบัตรฯ) ระยะที่ 3
  • โครงการเพิ่มกำลังซื้อให้แก่ผู้ที่ต้องการความช่วยเหลือเป็นพิเศษ (ผู้ที่ต้องการความช่วยเหลือฯ)
  • โครงการ “คนละครึ่ง เฟส 3”
  • โครงการ “ยิ่งใช้ยิ่งได้”