ข่าวสดวันนี้ ธนาคารแห่งประเทศไทย วันหยุดยาวปีใหม่

30 ธ.ค. ธนาคารเปิดบริการตามปกติ ไม่หยุดตามมติ ครม.

จากกรณีที่ คณะรัฐมนตรีมีมติเห็นชอบให้ วันจันทร์ที่ 30 ธันวาคม 2562 เป็นวันหยุดราชการเพิ่มเป็นกรณีพิเศษ ในปี 2562 เพื่อให้มีวันหยุดต่อเนื่องในช่วงเทศกาลขึ้นปีใหม่ จะได้ช่วยกระตุ้นเศรษฐกิจมีการจับจ่ายใช้เงินในช่วงเทศกาลแห่งความสุข ก่อนที่จะให้ธนาคารแห่งประเทศไทยพิจารณาถึงความเหมาะสมในการประกาศให้วันดังกล่าวหยุดทำการนั้น หยุดยาว 5 วัน!!…

Home / NEWS / 30 ธ.ค. ธนาคารเปิดบริการตามปกติ ไม่หยุดตามมติ ครม.

ประเด็นน่าสนใจ

  • ครม. มีมติให้ 30 ธ.ค.62 เป็นวันหยุดกรณีพิเศษ
  • ทาง ธปท. ได้พิจารณาถึงความเหมาะสมจึงให้ 30 ธ.ค.62 เป็นวันทำการของธนาคารอยู่
  • สาเหตุคือวันทำการสุดท้ายของปีมีการทำธุระกรรมอยู่จำนวนมาก จึงอยากอำนวยความสะดวกปชช.

จากกรณีที่ คณะรัฐมนตรีมีมติเห็นชอบให้ วันจันทร์ที่ 30 ธันวาคม 2562 เป็นวันหยุดราชการเพิ่มเป็นกรณีพิเศษ ในปี 2562 เพื่อให้มีวันหยุดต่อเนื่องในช่วงเทศกาลขึ้นปีใหม่

จะได้ช่วยกระตุ้นเศรษฐกิจมีการจับจ่ายใช้เงินในช่วงเทศกาลแห่งความสุข ก่อนที่จะให้ธนาคารแห่งประเทศไทยพิจารณาถึงความเหมาะสมในการประกาศให้วันดังกล่าวหยุดทำการนั้น

ทางธนาคารแห่งประเทศไทย (ธปท.) ได้ออกมาเปิดเผยว่า เพื่อไม่ให้ส่งผลกระทบต่อกิจกรรมทางเศรษฐกิจและการดำเนินธุรกรรมทางการเงิน เนื่องจากวันทำการสุดท้ายของปีจะมีธุรกรรมจำนวนมากที่ตกลงชำระราคาในวันดังกล่าวไว้ล่วงหน้า

ทางธนาคารแห่งประเทศไทย จึงกำหนดให้วันที่ 30 ธ.ค. 2562 เป็นวันทำการตามปกติของสถาบันการเงินและสถาบันการเงินเฉพาะกิจ ไม่หยุดตามมติครม. แต่อย่างใด