กรุงเทพมหานคร ผ่อนคลาย มาตรการโควิด-19

กทม. ประกาศผ่อนคลาย 5 กิจการ หลัง ศบค. ไฟเขียวเเล้ว

กทม. ประกาศคลายล็อก 5 กิจกรรม หลัง ศบค. อนุญาตให้กลับมาเปิดได้อีกครั้ง วันนี้ (14 มิ.ย. 64) ประชาชนในพื้นที่ กทม. จำนวนมากได้แสดงความคิดเห็นผ่านทางโซเชียลมีเดียจากกรณีที่ พล.อ.…

Home / NEWS / กทม. ประกาศผ่อนคลาย 5 กิจการ หลัง ศบค. ไฟเขียวเเล้ว

กทม. ประกาศคลายล็อก 5 กิจกรรม หลัง ศบค. อนุญาตให้กลับมาเปิดได้อีกครั้ง

วันนี้ (14 มิ.ย. 64) ประชาชนในพื้นที่ กทม. จำนวนมากได้แสดงความคิดเห็นผ่านทางโซเชียลมีเดียจากกรณีที่ พล.อ. ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ได้ออกมาเปิดเผยต่อประชาชนเมื่อวันเสาร์ที่ 12 มิถุนายนที่ผ่านมาว่า ศูนย์อำนวยการบริหารสถานการณ์โควิด-19 อนุญาตให้ 5 ประเภทกิจกรรม สามารถกลับมาเปิดให้บริการตั้งแต่วันที่ 14 มิถุนายน 2564 เป็นต้นไป โดยหลายคนได้เดินทางไปยังสถานที่ที่เปิดให้บริการดังกล่าว แต่พบว่าเจ้าหน้าที่ยังคงปิดให้บริการ เนื่องจาก กทม. ยังไม่มีประกาศให้กลับมาเปิดอย่างเป็นทางการ จึงทำให้ประชาชนหลายคนรู้สึกผิดหวังกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น

ประกาศจาก กทม. วันนี้

เมื่อเช้าวันนี้ ณ ที่ประชุมคณะกรรมการโรคติดต่อกรุงเทพมหานคร ครั้งที่ 16/2564 ได้มีมติเห็นชอบมาตรการผ่อนคลายการดำเนินการกิจการและกิจกรรมในพื้นที่กรุงเทพมหานคร เพื่อช่วยขับเคลื่อนเศรษฐกิจเนื่องจากสถานการณ์การแพร่ระบาดอยู่ในระดับที่ควบคุมได้ ประกอบดังประชาชนได้รับการฉีดวัคซีนไปเป็นจำนวนพอสมควร โดยเฉพาะผู้ประกอบกิจการทั้ง 5 สถานที่ จึงเห็นสมควรให้มีมาตรการผ่อนคลาย ทั้ง 5 กิจกรรม

5 ประเภทกิจกรรมดังกล่าว

  • พิพิธภัณฑ์ อันได้เเก่ พิพิธภัณฑ์สถาน พิพิธภัณฑ์ท้องถิ่น รวมถึงพิพิธภัณฑ์ในลักษณะเดียวกัน แหล่งประวัติศาสตร์ โบราณสถาน โดยมีมาตรการสังคมอย่างเคร่งครัด
  • สวนสาธารณะ สวนพฤกษศาตร์ต่างๆ ห้ามใช้เพื่อสันทนาการอื่น ยกเว้น เดินและวิ่ง
  • คลินิกเวชกรรมเสริมความงาม มีมาตรการป้องกันโรค ซึ่งถูกกำกับใกล้ชิดโดยแพทย์
  • สถานประกอบการเพื่อสุขภาพ (เฉพาะ กิจการสปาเพื่อสุขภาพ,กิจการนวดเพื่อสุขภาพ) อนุญาตเฉพาะการนวดฝ่าเท้าร้านทำเล็บและร้านสัก ต้องสวมหน้ากากอนามัยได้ตลอดเวลา ห้ามกระทำบนใบหน้า

ทั้งนี้ให้เริ่มตั้งแต่วันที่ 14 มิ.ย.64 เป็นต้นไป ในส่วนของสถานที่และกิจการประเภทอื่นซึ่งมีคำสั่งปิดไปก่อนหน้า ให้ปิดต่อไปจนถึงวันที่ 30 มิ.ย.64