นักแสดง เคนธีรเดช

ยังจำได้ไหม?ละครอีกเรื่องของเคน – หน่อย ที่ทำให้เขาสองคนได้พบกัน

เป็นคู่รักพระเอก-นางเอกที่มักโพสต์รูปและข้อความหวานๆ ให้กันและกันเสมออย่างเคน ธีรเดช กับหน่อย บุษกร ซึ่งทำให้แฟนๆต่างต้องอิจฉาให้กับความหวานของคู่รักตัวอย่างคู่นี้ ทางเราจึงขอย้อนรำลึกไปถึงละครที่ทำให้เคน ธีรเดชกับหน่อย บุษกรได้เจอกันในช่วงแรกที่ฝ่ายชายเริ่มเข้าวงการ อย่างละครเรื่อง ฝนตกขี้หมูไหล คนอะไรมาพบกัน ที่ฉายในปี 2543 ทางช่อง…

Home / NEWS / ยังจำได้ไหม?ละครอีกเรื่องของเคน – หน่อย ที่ทำให้เขาสองคนได้พบกัน

ประเด็นน่าสนใจ

  • เคน ธีรเดช กับ หน่อย บุษกร เป็นอีกหนึ่งคู่รักตัวอย่างที่ทำให้แฟนๆต่างเขินอยู่เสมอ เพราะแม้จะมีลูกด้วยกันสองคนแล้ว แต่สามีภรรยาคู่นี้ก็ยังเติมความหวานให้กันและกัน วันนี้เราจึงขอย้อนไปถึงละครเรื่องแรกๆที่ทำให้ทั้งคู่ได้พบกัน นั่นคือ ละครเรื่อง ฝนตกขี้หมูไหล คนอะไรมาพบกัน

เป็นคู่รักพระเอก-นางเอกที่มักโพสต์รูปและข้อความหวานๆ ให้กันและกันเสมออย่างเคน ธีรเดช กับหน่อย บุษกร ซึ่งทำให้แฟนๆต่างต้องอิจฉาให้กับความหวานของคู่รักตัวอย่างคู่นี้ ทางเราจึงขอย้อนรำลึกไปถึงละครที่ทำให้เคน ธีรเดชกับหน่อย บุษกรได้เจอกันในช่วงแรกที่ฝ่ายชายเริ่มเข้าวงการ อย่างละครเรื่อง ฝนตกขี้หมูไหล คนอะไรมาพบกัน ที่ฉายในปี 2543 ทางช่อง 3 ซึ่งในละครเรื่องนั้นทั้งคู่ยังไม่ค่อยมีซีนร่วมกันเท่าใดนัก ก่อนที่ทั้งคู่จะร่วมงานกันอีกครั้งสำหรับละครที่เกิดภาพจำเคน – หน่อย ในละครเรื่องต่อมา คือ เรื่อง “คนของแผ่นดิน” ซึ่งฉายในปีเดียวกัน โดยในเรื่องนี้ตัวละครในเรื่องของเคน – หน่อย จะต้องแสดงเป็นคนรักกัน

เรื่องราวเข้มข้น

ฝนตกขี้หมูไหล คนอะไรมาพบกัน เป็นละครที่มีเรื่องราวของนักโทษแหกคุกและขโมยเงินหลักล้าน อย่าง ติ๋ม บางซ่อน รับบทโดย อู๋ ธนากร ซึ่งเป็นนักโทษขาใหญ่และพ่วงตำแหน่งหัวหน้าแกงค์ในการแหกคุก และมี เผือก บางซื่อ รับบทโดย เคน ธีรเดชเป็นลูกน้อง แต่เมื่อแหกคุกพร้อมเงินออกมาได้ ก็เริ่มมีการทรยศหักหลังกันเกิดขึ้นโดยตัวละครอย่าง บอม บางกรวย รับบทโดย หนุ่ม กรรชัย จนในที่สุดเงินดังกล่าวก็ตกไปอยู่ที่กุ๊ก แสดงโดย ปูเป้ รามาวดี และไก่ รับบทโดย เชอรี่ เข็มอัปสร นอกจากแกงค์โจรแล้ว อีกฝ่ายหนึ่งก็คือแกงค์ตำรวจอย่าง หมวดปีเตอร์ แสดงโดย อ๊อฟ พงษ์พัฒน์ และผู้กองเพชรา รับบทโดย หน่อย บุษกร

เคน ธีรเดชกับบท เผือก บางซื่อ

ก่อนจะมาเล่นละครเรื่องนี้ เคน ธีรเดช ได้เป็นที่จดจำจากละครเรื่อง ราชินีลูกทุ่ง พุ่มพวง ดวงจันทร์ ในบท ไกรสร แสงอนันต์ ทางช่อง 7 และข้ามฝั่งมาเป็นนักแสดงช่อง 3 จากละครเรื่อง ฝนตกขี้หมูไหล คนอะไรมาพบกัน ในบท เผือก บางซื่อ ซึ่งสำหรับบทบาทนี้ เรียกได้ว่าท้าทายความสามารถของนักแสดงที่เพิ่งเข้าวงการอย่างเขามาก เพราะบท เผือก บางซื่อ เป็นตัวละครของชายหนุ่มที่มีปมในจิตใจ แสดงออกอย่างรุนแรงต่อสิ่งที่เข้ามาในชีวิต และกลัวว่าคนรอบข้างจะทอดทิ้งเขาไปเหมือนตอนที่เขายังเป็นเด็ก

ผู้กองเพชรา ตำรวจสาวสุดเท่ที่แสดงโดยหน่อย บุษกร

ในขณะที่เคน ธีรเดช เล่นเป็นโจรที่มีนิสัยบ้าระห่ำ หน่อย บุษกร ซึ่งในตอนนั้นเป็นนางเอกอันดับต้นๆของเมืองไทย ได้รับบทเป็นผู้กองเพชรา ตำรวจหญิง ที่มีความเข้มแข็ง ฉลาด มีไหวพริบ ซึ่งอาวุธที่เธอถนัดก็คือ มีด แต่ตัวละครไม่ได้เป็นตัวละครที่ขาวสะอาดเสมอไป เพราะในตอนท้ายๆของเรื่อง เราจะเห็นมิติและพัฒนาการของตัวละครที่ทำให้เราต้องคำถามกับมโนสำนึกในใจของตัวเอง และแน่นอนว่าหน่อย บุษกรก็ตีบทแตกกระจุย

ฉากบู๊สุดมันส์และการชิงไหวชิงพริบ

นอกจากเรื่องที่เข้มข้นแล้ว สิ่งหนึ่งที่ทำให้ละครเรื่องนี้ได้รับการพูดถึง คือฉากบู๊ที่ดูสมจริง และสนุกอย่างมาก รวมถึงการหักมุมของเรื่องราวต่างๆ ทำให้คนดูคาดเดาไม่ได้ จนทำให้เป็นละครอีกเรื่องหนึ่งที่แจ้งเกิดนักแสดงดาวรุ่งหลายคนในขณะนั้น และเป็นละครที่ทำให้คนยังคงนึกถึงอยู่เสมอ

ขอบคุณภาพประกอบจาก IG: kun_jun , http://70-90memory.blogspot.com/
และ http://topicstock.pantip.com/chalermthai/topicstock/2008/04/A6553037/A6553037.html