พกสารตั้งต้นระเบิดเข้าสภา มงคลกิตติ์ มงคลกิตต์ สุขสินธารานนท์

นายกฯ ไม่ยุ่ง! มงคลกิตติ์ พกสารตั้งต้นระเบิดเข้าสภา

พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม กล่าวถึงเหตุการณ์ที่ นายมงคลกิตต์ สุขสินธารานนท์ ส.ส.และหัวหน้าพรรคไทยศรีวิไลย์ พกสารตั้งต้นระเบิดเข้ามาในรัฐสภา เพื่อทดสอบแบบเครื่องสแกนระเบิด ว่า นายชวน หลีกภัย ประธานสภาผู้แทนราษฎร ที่ได้สั่งตรวจสอบแล้ว ต้องไปดูเจตนา…

Home / NEWS / นายกฯ ไม่ยุ่ง! มงคลกิตติ์ พกสารตั้งต้นระเบิดเข้าสภา

ประเด็นน่าสนใจ

  • จากกรณีที่เต้ มงคลกิตติ์ พกสารตั้งต้นระเบิดเข้ามาในรัฐสภา เพื่อทดสอบแบบเครื่องสแกนระเบิด ซึ่งทางชวน หลีกภัย ได้สั่งการสั่งตรวจสอบแล้ว
  • พลเอกประยุทธ์ ได้ออกมาพูดถึงเรื่องที่เกิดขึ้นว่า ไม่ขอเข้าไปเกี่ยวข้อง

พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม กล่าวถึงเหตุการณ์ที่ นายมงคลกิตต์ สุขสินธารานนท์ ส.ส.และหัวหน้าพรรคไทยศรีวิไลย์ พกสารตั้งต้นระเบิดเข้ามาในรัฐสภา เพื่อทดสอบแบบเครื่องสแกนระเบิด ว่า นายชวน หลีกภัย ประธานสภาผู้แทนราษฎร ที่ได้สั่งตรวจสอบแล้ว ต้องไปดูเจตนา ส่วนจะผิดหรือถูก เป็นเรื่องของกฎหมายระเบียบของสภาผู้แทนราษฎรที่มีอยู่

ส่วนเหมาะสมหรือไม่ ที่เป็น ส.ส.แล้วนำสารตั้งต้นทำระเบิดเข้าไปยังสภาผู้แทนราษฎร นายกรัฐมนตรี กล่าวว่า นายมงคลกิตติ์อาจจะมองคนละมุม ซึ่งอาจจะลืมในเรื่องของข้อกฎหมาย ซึ่งต้องไปตัดสินกันเอาเอง ตนไม่ขอเข้าไปเกี่ยวข้อง

ส่วนเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น จะต้องมีการปรับปรุงระบบรักษาความปลอดภัยที่รัฐสภาหรือไม่นั้น นายกฯ เห็นว่าไม่ต้องปรับการรักษาความปลอดภัย เพราะคงไม่มีเหตุการณ์ลักษณะนี้เกิดขึ้นอีก ซึ่งคนที่คนนำเข้าไป ไม่จะว่าเป็นใครในสถานะใด ต้องคิดให้รอบคอบ อาจจะหวังดีหรือไม่หวังดี แต่มีผลกระทบตามมา ขออย่าให้เป็นเรื่องราวใหญ่โต

นายกฯ กล่าวต่อ ส่วนกรณีที่นายมงคลกิตติ์ระบุจะมีกลุ่มผู้เข้ามาก่อเหตุในกรุงเทพมหานคร ช่วงประชุมอาเซียนนั้น เรื่องนี้ให้ไปแจ้งความ เพราะหน่วยงานความมั่นคงมีหลายหน่วยดูแลอยู่ ซึ่งหากพูดแล้วไม่เป็นความจริง ก็จะทำให้เกิดปัญหา สิ่งเหล่านี้ต้องให้ฝ่ายความมั่นคงไปดู หากมีข้อมูลก็ให้แจ้งฝ่ายความมั่นคง พูดออกสื่อแบบนี้ไม่ได้เรื่อง พร้อมขอสื่ออย่าขยายความ เพราะมีผลกระทบ ซึ่งบางครั้งอาจเป็นการพูดเอามัน ดังนั้นจึงอยากให้เตือนๆ กันบ้าง

ด้านพลเอกประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี กล่าวถึงเหตุการณ์นี้ว่า เรื่องดังกล่าวเป็นหน้าที่ของตำรวจที่ต้องดำเนินการสอบสวนและจะมีการแถลงข่าวในเรื่องนี้ และต้องดูข้อกฎหมายด้วยว่าการครอบครองสารประกอบวัตถุระเบิด TNT จะมีความผิดด้วยหรือไม่

ส่วนกรณีที่นายมงคลกิตติ์ ออกมาระบุว่ามีกลุ่มคนร้าย 100 คนลักลอบเข้ามายังพื้นที่ภาคใต้ นายมงคลกิตติ์ไม่รู้อะไรหรอก เพราะฝ่ายมั่นคงได้ดำเนินการอยู่ และยืนยันว่ามีความพร้อมในการดูแลรักษาความปลอดภัยการประชุมสุดยอดผู้นำอาเซียนที่ประเทศไทยเป็นเจ้าภาพ ระหว่างวันที่ 4 ถึง 5 พฤศจิกายนนี้อย่างแน่นอน

อย่างไรก็ตาม พลเอกประวิตรปฏิเสธที่จะตอบคำถามว่า เหตุการณ์ของนายมงคลกิตติ์ ที่เป็น ส.ส.มีความเหมาะสมหรือไม่ โดยกล่าวเพียงว่า แล้วแต่คุณจะคิด เพราะเขาคิดอย่างคุณก็คิดอีกอย่าง