จอมบึง ที่ดินแม่ธนาธร

เอ๋ ปารีณา นำคนจอมบึง ขอคืนที่ดิน 500 ไร่ จากแม่ “ธนาธร”

ที่ กระทรวงเกษตรและสหกรณ์ ถนนราชดำเนินนอก น.ส.ปารีณา ไกรคุปต์ ส.ส. ราชบุรี พรรคพลังประชารัฐ พร้อมด้วยตัวแทนชาวบ้าน อ.จอมบึง จ.ราชบุรี จะยื่นหนังสือร้องเรียนถึง ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า รมช.เกษตรฯ ที่กระทรวงเกษตรสหกรณ์…

Home / NEWS / เอ๋ ปารีณา นำคนจอมบึง ขอคืนที่ดิน 500 ไร่ จากแม่ “ธนาธร”

ประเด็นน่าสนใจ

  • สืบเนื่องจากก่อนหน้านี้ชาวบ้านได้ร้องเรียน ขอให้เรียกคืนที่ดิน 500 ไร่ ของนางสมพร จึงรุ่งเรืองกิจ แม่นายธนาธร หัวหน้าพรรคอนาคตใหม่
  • โดยในวันนี้ ปารีณา ส.ส. ราชบุรี พรรคพลังประชารัฐ นำตัวแทนชาวบ้าน เข้ายื่นหนังสือร้องเรียนถึง ร.อ.ธรรมนัส รมช.เกษตรฯ เพื่อขอคืนที่ดินดังกล่าว

ที่ กระทรวงเกษตรและสหกรณ์ ถนนราชดำเนินนอก น.ส.ปารีณา ไกรคุปต์ ส.ส. ราชบุรี พรรคพลังประชารัฐ พร้อมด้วยตัวแทนชาวบ้าน อ.จอมบึง จ.ราชบุรี จะยื่นหนังสือร้องเรียนถึง ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า รมช.เกษตรฯ ที่กระทรวงเกษตรสหกรณ์ กรณีขอคืนที่ดินจากของแม่นายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ หัวหน้าพรรคอนาคตใหม่ 

สืบเนื่องจากชาวบ้านได้ร้องเรียนที่ศูนย์ดำรงธรรมอำเภอจอมบึง  ว่าขอให้ช่วยดำเนินการเรียกคืนที่ดินจำนวน 500 ไร่ จากทั้งหมดกว่า 3,000 ไร่ ของนางสมพร จึงรุ่งเรืองกิจ   มารดาของ นายธนาธร  หัวหน้าพรรคอนาคตใหม่ ที่ซื้อต่อมาจากโรงงานน้ำตาลแห่งหนึ่งตั้งแต่ปีพ.ศ.2534 

ซึ่งที่ดินที่นางสมพร ซื้อมานั้นเป็นการซื้อในลักษณะเหมารวมทั้งหมด โดยมีหลักฐานเป็น โฉนดที่ดิน นส.3 ก นส.3 นส.2 และ ภบท.5  ซึ่งในส่วนของเอกสารสิทธิ์มีอยู่รวมทั้งสิ้นประมาณ 2700 – 2800 ไร่ ซึ่งอยู่ในบริเวณเดียวกัน จึงขอให้ใช้ที่ดังกล่าวนี้ เป็นป่าชุมชน โดยชาวบ้านเห็นว่า เป็นพื้นที่ทับซ้อนป่าสงวนด้วย

โดยร้อกเอกธรรมนัส กล่าวว่า ที่ดินจังหวัดราชบุรีน่าจะเกี่ยวกับการจัดสรรที่ดินทำกินของชาวบ้าน และการท่วงคืนผืนป่าซึ่งกระทรวงทรัพฯกำกับดูแลอยู่

โดยตนขอตรวจสอบข้อเท็จจริงก่อน ว่าจะดำเนินการอย่างไร ตนขอยืนยันว่านายกรัฐมนตรี พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา ให้ความสำคัญกับเรื่องนี้

ด้านนางสาวปารีณากล่าวว่า ตนได้เข้าไปร่วมกิจกรรมในการหาทางออกในครั้งที่ 4 ปรากฏว่านางสถาพร จึงรุ่งเรืองกิจ ไม่ได้ส่งตัวแทนมา จึงนำไปสู่ท่านผู้ว่าราชการในอำเภอต่างๆ พยายามลงพื้นที่

วันนี้เลยพาชาวบ้านมา ยื่นขอความช่วงเหลืองกับรมช.เกษตรฯ ส่วนตัวได้เป็นตัวแทนชาวบ้าน เนื่องจากที่ดังกล่าวไม่สามารถครอบครองเป็นเจ้าของได้ เพราะเข้าลักษณะป่าชุมชุน แต่กลับพบว่ามีผู้นำไปใช้เพื่อหาประโยชน์

นายสมบูรณ์ ไทยทอง ผู้ใหญ่บ้าน กล่าวเพิ่มเติมว่า แต่เดิมที่ดินนี้เป็นของสหกรณ์ แต่พบว่าที่ผ่านมา ทั้งบริษัทและบุคคลทั่วไปมาซื้อขายกันมาหลายครั้ง หากตรวจสอบแล้วพบว่า ไม่ถูกต้องนางสมพรก็ยินดีคืนให้