ฮ่องกงระอุ สถานการณ์การประท้วงเริ่มรุนแรงขึ้น

สำหรับเหตุการณ์การประท้วงในฮ่องกงนั้นยังไม่มีทีท่าว่าจะจบลงง่ายๆ หลังจากที่เมื่อวานนี้ ได้มีการประท้วงขึ้นอีกครั้ง และเริ่มมีความรุนแรงเพิ่มมากขึ้น กลุ่มผู้ประท้วงได้เข้ายึดพื้นที่บริเวณถนนฮาร์คอร์ต ก่อนเข้าทำลายทรัพย์สินบางส่วนของสำนักงานใหญ่ของรัฐบาลฮ่องกง โดยมีกำลังตำรวจฮ่องกงเข้าควบคุมสถานการณ์ ก่อนที่จะมีการใช้รถฉีดน้ำผสมสีใส่กลุ่มผู้ประท้วง และใช้แก๊สน้ำตา เพื่อขับไล่ผู้ชมนุม หลังจากนั้นสถานการณ์ในช่วงค่ำยิ่งเริ่มตึงเครียดขึ้น หลังจากมีการจุดไฟเผาสิ่งของ โดยบางส่วนอ้างว่า เพื่อกันไม่ให้ตำรวจฮ่องกงเข้ามาจับผู้ประท้วง ทางด้านกลุ่มผู้ชุมนุมอ้างว่า…

Home / NEWS / ฮ่องกงระอุ สถานการณ์การประท้วงเริ่มรุนแรงขึ้น

ประเด็นน่าสนใจ

  • ฮ่องกงยังไม่จบง่ายๆ ยังคงมีกลุ่มผู้ประท้วงชุมนุมอยู่ต่อเนื่อง
  • มีการใช้ระเบิดขวด ขว้างปาใส่เจ้าหน้าที่
  • ตร.ฮ่องกงประนามการกระทำดังกล่าว ทางด้านกลุ่มผู้ชุมนุมอ้าง เป็นการจัดฉาก

สำหรับเหตุการณ์การประท้วงในฮ่องกงนั้นยังไม่มีทีท่าว่าจะจบลงง่ายๆ หลังจากที่เมื่อวานนี้ ได้มีการประท้วงขึ้นอีกครั้ง และเริ่มมีความรุนแรงเพิ่มมากขึ้น

กลุ่มผู้ประท้วงได้เข้ายึดพื้นที่บริเวณถนนฮาร์คอร์ต ก่อนเข้าทำลายทรัพย์สินบางส่วนของสำนักงานใหญ่ของรัฐบาลฮ่องกง โดยมีกำลังตำรวจฮ่องกงเข้าควบคุมสถานการณ์ ก่อนที่จะมีการใช้รถฉีดน้ำผสมสีใส่กลุ่มผู้ประท้วง และใช้แก๊สน้ำตา เพื่อขับไล่ผู้ชมนุม

https://twitter.com/lokinhei/status/1167713031582670848

หลังจากนั้นสถานการณ์ในช่วงค่ำยิ่งเริ่มตึงเครียดขึ้น หลังจากมีการจุดไฟเผาสิ่งของ โดยบางส่วนอ้างว่า เพื่อกันไม่ให้ตำรวจฮ่องกงเข้ามาจับผู้ประท้วง

ทางด้านกลุ่มผู้ชุมนุมอ้างว่า เป็นการจัดฉากของฝั่งรัฐบาลฮ่องกง

หลังจากที่มีภาพของการใช้ระเบิดขวด แพร่กระจายออกไป รวมทั้งการเผารั้วแนวกั้นต่างๆ ทางกลุ่มผู้ชุมนุมประท้วงก็ได้กล่าวว่า ผู้ที่ก่อเหตุไม่ใช่กลุ่มผู้ประท้วงแต่อย่างใด โดยได้มีการแชร์ภาพผู้ขว้างระเบิดเพลิงดังกล่าวด้วย

นอกจากนี้ ยังมีคลิปที่ทางกลุ่มผู้ประท้วงอ้างว่า ทางจีนได้ส่งกำลังทหารเข้ามายังฮ่องกงเมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา