ข่าวสดวันนี้ ประท้วงฮ่องกง สนามบินฮ่องกง

ผู้ประท้วงยึดสนามบินฮ่องกงอีกครั้ง

ความคืบหน้าสถานการณ์ความไม่สงบบนเกาะฮ่องกง จากเหตุประท้วงต่อต้านกฎหมายส่งผู้ร้ายข้ามแดนไปยังจีน ที่ล่าสุดกลุ่มผู้ประท้วงชาวฮ่องกงได้ออกมาปิดทางเข้าอาคารท่าอากาศยานนานาชาติฮ่องกงอีกครั้ง หลังกลุ่มผู้จัดการประท้วงในฮ่องกง ได้นัดหมายให้ชาวฮ่องกงออกมาปิดเส้นทางการเดินทางไปยังท่าอากาศยานนานาชาติฮ่องกงทั้งทางถนนและรถไฟในวันนี้และวันที่ 2 กันยายน โดยคาดว่าจะมีประชาชนเริ่มปิดทางตั้งแต่เวลา 13.00 น. ตามเวลาฮ่องกง หรือเวลา 12.00 น. ตามเวลาในประเทศไทย…

Home / NEWS / ผู้ประท้วงยึดสนามบินฮ่องกงอีกครั้ง

ประเด็นน่าสนใจ

  • ผู้ชุมนุมฮ่องกงเป็นจำนวนมาก ปิดทางเข้าอาคารสนามบินอีกครั้ง
  • รถไฟฟ้าปิดให้บริการชั่วคราว ทำให้การจราจรในเมืองมีความวุ่นวายขึ้นอีกครั้ง

ความคืบหน้าสถานการณ์ความไม่สงบบนเกาะฮ่องกง จากเหตุประท้วงต่อต้านกฎหมายส่งผู้ร้ายข้ามแดนไปยังจีน ที่ล่าสุดกลุ่มผู้ประท้วงชาวฮ่องกงได้ออกมาปิดทางเข้าอาคารท่าอากาศยานนานาชาติฮ่องกงอีกครั้ง หลังกลุ่มผู้จัดการประท้วงในฮ่องกง ได้นัดหมายให้ชาวฮ่องกงออกมาปิดเส้นทางการเดินทางไปยังท่าอากาศยานนานาชาติฮ่องกงทั้งทางถนนและรถไฟในวันนี้และวันที่ 2 กันยายน โดยคาดว่าจะมีประชาชนเริ่มปิดทางตั้งแต่เวลา 13.00 น. ตามเวลาฮ่องกง หรือเวลา 12.00 น. ตามเวลาในประเทศไทย

การประท้วงในฮ่องกงยิ่งทวีความรุนแรงและยืดเยื้อขึ้นเรื่อย ๆ มีการยิงก๊าซน้ำตาและปาระเบิดขวดระหว่างเจ้าหน้าที่ตำรวจและกลุ่มผู้ชุมนุม ขณะที่ผู้ให้บริการรถไฟใต้ดิน (เอ็มอาร์ที) ได้ระงับการให้บริการรถไฟไปสนามบินชั่วคราว

ทั้งนี้ทั้งนั้น เป้าหมายของการชุมนุมไม่ได้สิ้นสุดแค่การประท้วงต่อต้านร่างกฎหมายส่งผู้ร้ายข้ามแดจากฮ่องกงไปยังจีน แต่ขยายเป้าหมายในการชุมนุม เพื่อเรียกร้องให้นางแคร์รี ลัม ลาออกจากตำแหน่งผู้ว่าการเขตปกครองพิเศษฮ่องกง และเรียกร้องให้มีประชาธิปไตยในฮ่องกง รวมทั้งการทำให้ฮ่องกงเป็นอิสระจากจีนแผ่นดินใหญ่

ที่มา cnn.com