ข่าวสดวันนี้ เลิกใช้พลาสติก แอร์อินเดีย

สายการบินแอร์อินเดียจะยุติการใช้พลาสติกที่ใช้เพียงครั้งเดียวบนเที่ยวบิน

            เมื่อช่วงกลางเดือนสิงหาคมที่ผ่านมานายกรัฐมนตรีนเรนทราโมดีของอินเดียกล่าวสุนทรพจน์เนื่องในวันประกาศเอกราชโดยมีเนื้อหาเกี่ยวกับการกำจัดการใช้พลาสติกที่ใช้เพียงครั้งเดียวเป็นเป้าหมายสำคัญของโลกและได้เรียกร้องให้ประชาชนเริ่มดำเนินการ“ก้าวแรกที่ยิ่งใหญ่” ในวันที่2 ตุลาคมนี้ซึ่งตรงกับวันเกิดของมหาตมะคานธีวีรบุรุษแห่งเอกราชของอินเดีย ทั้งนี้เจ้าหน้าที่แอร์อินเดียกล่าวว่าการใช้พลาสติกที่ใช้เพียงครั้งเดียวอย่างมีดและถุงพลาสติกเล็กๆจะถูกยกเลิกการใช้บนเที่ยวบินต่างๆตั้งแต่วันที่2 ตุลาคมนี้และสิ่งของดังกล่าวจะถูกแทนที่ด้วยวัสดุที่ทำจากกระดาษหรือไม้  

Home / NEWS / สายการบินแอร์อินเดียจะยุติการใช้พลาสติกที่ใช้เพียงครั้งเดียวบนเที่ยวบิน

ประเด็นน่าสนใจ

  • สายการบินแอร์อินเดียจะยุติการใช้พลาสติกที่ใช้เพียงครั้งเดียวบนเที่ยวบิน
  • จะมีหารนำหีบห่อที่ทำจากกระดาษและไม้ที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อมมาใช้แทน
  • รัฐบาลอินเดียส่งเสริมแนวคิด“อินเดียสะอาด” หรือ“คลีนอินเดีย” (Clean India)

           

เมื่อช่วงกลางเดือนสิงหาคมที่ผ่านมานายกรัฐมนตรีนเรนทราโมดีของอินเดียกล่าวสุนทรพจน์เนื่องในวันประกาศเอกราชโดยมีเนื้อหาเกี่ยวกับการกำจัดการใช้พลาสติกที่ใช้เพียงครั้งเดียวเป็นเป้าหมายสำคัญของโลกและได้เรียกร้องให้ประชาชนเริ่มดำเนินการก้าวแรกที่ยิ่งใหญ่ในวันที่2 ตุลาคมนี้ซึ่งตรงกับวันเกิดของมหาตมะคานธีวีรบุรุษแห่งเอกราชของอินเดีย

ทั้งนี้เจ้าหน้าที่แอร์อินเดียกล่าวว่าการใช้พลาสติกที่ใช้เพียงครั้งเดียวอย่างมีดและถุงพลาสติกเล็กๆจะถูกยกเลิกการใช้บนเที่ยวบินต่างๆตั้งแต่วันที่2 ตุลาคมนี้และสิ่งของดังกล่าวจะถูกแทนที่ด้วยวัสดุที่ทำจากกระดาษหรือไม้