ข่าวสดวันนี้ บอย AF3 บัตรเครดิตปลอม

บุกจับ บอย AF3 คาผ้าเหลือง คดีปลอมบัตรเครดิต

นายสิทธิชัย ผาบชมพู หรือ บอย AF3 อายุ 33 ปี ถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจปอศ. บุกจับตัวภายในวัดถ้ำเขาวง หมู่ 3 ต.หนองน้ำแดง อ.ปากช่อง จ.นครราชสีมา…

Home / NEWS / บุกจับ บอย AF3 คาผ้าเหลือง คดีปลอมบัตรเครดิต

ประเด็นน่าสนใจ

  • การจับ บอย AF3 เป็นไปตามหมายศาลอาญาลงวันที่ 12 มิถุนายน 2562
  • สาเหตุจากร่วมกับก๊วนทำบัตรเครดิตปลอมนำไปรูดซื้อสินค้าสูญกว่า 13 ล้าน
  • บอย AF3 ให้การปฏิเสธ อ้างว่าได้มาแบบถูกกฎหมาย
  • ให้ทนายประกันตัวออกมาสู้คดีแล้ว

นายสิทธิชัย ผาบชมพู หรือ บอย AF3 อายุ 33 ปี ถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจปอศ. บุกจับตัวภายในวัดถ้ำเขาวง หมู่ 3 ต.หนองน้ำแดง อ.ปากช่อง จ.นครราชสีมา หลังตกเป็นผู้ต้องหาตามหมายจับ ศาลอาญาที่ 846/2562 ลงวันที่ 12 มิถุนายน 2562

ข้อหา “ร่วมกันฉ้อโกง , ร่วมกันทำบัตรอิเล็กทรอนิกส์ปลอมขึ้นทั้งฉบับหรือแต่ส่วนหนึ่งส่วนใด เติมหรือตัดทอนข้อความ หรือแก้ไขด้วยประการใดๆในบัตรอิเล็กทรอนิกส์ที่แท้จริง โดยประการที่น่าจะเกิดความเสียหายแก่ผู้อื่นหรือประชาชน ถ้าได้กระทำเพื่อให้ผู้หนึ่งผู้ใดหลงเชื่อว่าบัตรอิเล็กทรอนิกส์ที่แท้จริงหรือเพื่อใช้ประโยชน์อย่างหนึ่งอย่างใด ,

ร่วมกันใช้หรือมีไว้เพื่อใช้ซึ่งบัตรอิเล็กทรอนิกส์ปลอม อันได้มาโดยรู้ว่าเป็นของที่ทำปลอมหรือแปลงขึ้น,ร่วมกันใช้บัตรอิเล็กทรอนิกส์ของผู้อื่นโดยมิชอบในประการที่น่าจะก่อให้เกิดความเสียหายให้แก่ผู้อื่นหรือประชาชน ,ร่วมกันมีไว้เพื่อนำออกใช้ซึ่งบัตรอิเล็กทรอนิกส์ของผู้อื่นโดยมิชอบ

โดยคดีนี้สืบเนื่องจากมีธนาคารแห่งเข้าแจ้งความว่า พบกลุ่มมิจฉาชีพใช้บัตรเครดิตปลอมซื้อสินค้าและบริการที่โรงแรมในพื้นที่จังหวัดอุดรธานี เป็นเงินกว่า 13 ล้านบาท พอตรวจสอบก็พบว่า บอย AF3 เป็น 1 ขบวนการด้วย และได้หนีมาบวชที่วัดดังกล่าว ทางเจ้าหน้าที่จึงนำกำลังเข้าจับกุม

ทั้งนี้จากการสอบสวนพระเอกหนุ่มยังให้การปฏิเสธ อ้างเพียงว่าบัตรดังกล่าวได้มาถูกต้องตามกฎหมายจึงนำไปใช้รูดเพราะมีคนให้มา เบื้องต้นทาง บอย AF3 ได้ประสานทนายความ เพื่อขอประกันตัวออกไปแล้ว