กล้องตำรวจ กล้องวงจรปิด ตำรวจ ทำผิดกฎจราจร

เริ่มแล้ว!! กล้องตรวจจับฝ่าฝืนจราจร คมชัดระดับ 4K

พลตำรวจตรี จิรสัน แก้วแสงเอก รองผู้บัญชาการตำรวจนคร เปิดโครงการปรับปรุงและพัฒนาระบบตรวจจับรถฝ่าฝืนสัญญาณไฟจราจรใหม่ (Ramera System) ซึ่งเป็นการพัฒนาระบบตรวจจับรถที่ฝ่าฝืนสัญญาณไฟจราจรแบบใหม่ หรือตรวจจับรถฝ่าไฟแดง โดยจะเริ่มตรวจจับจริงในวันที่ 1 กันยายน 2562 โดยกล้องตรวจจับระบบใหม่จะมีความแม่นยำและคุณภาพของภาพชัดเจนมากยิ่งขึ้น โดยจะมีการเพิ่มระบบอินฟราเรด…

Home / NEWS / เริ่มแล้ว!! กล้องตรวจจับฝ่าฝืนจราจร คมชัดระดับ 4K

ประเด็นน่าสนใจ

  • กองบังคับการตำรวจจราจร ติดตั้งกล้องตรวจจับรถฝ่าฝืนสัญญาณไฟจราจรใหม่ คมชัดระดับ 4K
  • เริ่มตรวจจับจริงเมื่อวันที่ 1 กันยายน 2562
  • กล้องตัวใหม่นี้ มี 30 จุดครอบคลุมทั่วทุกพื้นที่ในกรุงเทพฯ

พลตำรวจตรี จิรสัน แก้วแสงเอก รองผู้บัญชาการตำรวจนคร เปิดโครงการปรับปรุงและพัฒนาระบบตรวจจับรถฝ่าฝืนสัญญาณไฟจราจรใหม่ (Ramera System) ซึ่งเป็นการพัฒนาระบบตรวจจับรถที่ฝ่าฝืนสัญญาณไฟจราจรแบบใหม่ หรือตรวจจับรถฝ่าไฟแดง โดยจะเริ่มตรวจจับจริงในวันที่ 1 กันยายน 2562

โดยกล้องตรวจจับระบบใหม่จะมีความแม่นยำและคุณภาพของภาพชัดเจนมากยิ่งขึ้น โดยจะมีการเพิ่มระบบอินฟราเรด ติดตั้งไปกับกล้องด้วย ทำให้ระบบตรวจจับสามารถจับภาพรถที่กระทำความผิดได้ตลอด 24 ชั่วโมง รวมถึงได้ทุกสภาพอากาศ แม้ในช่วงหน้าฝน แบบนี้หากมีฝนตกหนักก็สามารถจับภาพรถที่กระทำความผิดและป้ายทะเบียนได้ชัดเจน เพราะมีการใช้กล้องประมาณ 2-3 ตัว ในแต่ละจุด ซึ่งจะมีความคมชัดและความละเอียดสูงในระดับ 4K โดยจัดเก็บข้อมูลไว้ได้ไม่น้อยกว่า 2 เดือน และบันทึกข้อมูลไว้เป็นทั้งระบบภาพนิ่งและภาพเคลื่อนไหว ก่อนจะส่งใบสั่งไปยังเจ้าของรถภายใน 7 วัน

สำหรับการติดตั้งกล้องในจุดใหม่เพิ่มอีก 7 จุด อาทิ แยกพญาไท แยกประดิพัทธ์ขาเข้า -ขาออก แยกศรีนครินทร์-พัฒนาการ และแยกสาทรขาเข้า – ขาออก และเมื่อรวมกับของเดิมอีก 23 จุด แล้วจะมี 30 จุดครอบคลุมทั่วทุกพื้นที่ในกรุงเทพฯ