มุน แจ-อิน เกาหลีใต้ เยือนไทย

นายกรัฐมนตรี ต้อนรับ มุน แจ-อิน เยือนประเทศไทยอย่างเป็นทางการ

วันนี้ พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ให้การต้อนรับ นายมุน แจ อิน ประธานาธิบดีสาธารณรัฐเกาหลีใต้ และ นางคิม จอง ซุก ภริยา ในโอกาสเดินทางเยือนประเทศไทยอย่างเป็นทางการในฐานะแขกของรัฐบาล…

Home / NEWS / นายกรัฐมนตรี ต้อนรับ มุน แจ-อิน เยือนประเทศไทยอย่างเป็นทางการ

ประเด็นน่าสนใจ

  • นายกรัฐมนตรี ต้อนรับ มุน แจ-อิน ประธานาธิบดีสาธารณรัฐเกาหลี เยือนประเทศไทยอย่างเป็นทางการ
  • การเดินทางครั้งนี้ นายมุน แจ-อินมาในฐานะแขกของรัฐบาลไทย
  • หนึ่งในหัวข้อของการพบกันในครั้งนี้ คือการเชื่อมโยงนโยบาย NSP ของเกาหลีใต้ และนโยบายไทยแลนด์ 4.0 ของไทย

วันนี้ พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ให้การต้อนรับ นายมุน แจ อิน ประธานาธิบดีสาธารณรัฐเกาหลีใต้ และ นางคิม จอง ซุก ภริยา ในโอกาสเดินทางเยือนประเทศไทยอย่างเป็นทางการในฐานะแขกของรัฐบาล ณ สนามหญ้าหน้าตึกไทยคู่ฟ้า ทำเนียบรัฐบาล

โดยการมาเยือนประเทศไทย ของ นายมุน แจ อิน ในครั้งนี้ เพื่อกระชับความสัมพันธ์และขยายความร่วมมือ ระหว่างไทยและเกาหลี ทั้งในระดับทวิภาคี และพหุภาคี ซึ่งการมาเยือนในครั่งนี้ นับว่าเป็นครั้งแรก ตั้งแต่ นายมุน แจ อิน ได้รับตำแหน่งประธานาธิบดีเกาหลีใต้ และถือเป็นการเยือนไทยของประธานาธิบดีเกาหลีใต้ในรอบ 7 ปี

จากนั้น นายกรัฐมนตรี และประธานาธิบดีเกาหลีใต้ จะร่วมหารือข้อราชการแบบเต็มคณะ ที่ตึกภักดีบดินทร์ ก่อนลงนามความตกลง ในหลาย ๆ ด้าน ก่อนร่วมกันแถลงข่าว ก่อนที่จะมีงานเลี้ยงอาหารกลางวัน เพื่อเป็นเกียรติแก่ผู้นำเกาหลีใต้

ทั้งนี้ การมาเยือนไทยของประธานาธิบดีเกาหลีใต้ครั้งนี้ จะเป็นโอกาสดีสำหรับทั้งสองประเทศ ในการเปิดศักราชความร่วมมือหุ้นส่วนเชิงยุทธศาสตร์ไทย-เกาหลีใต้ เพื่อเชื่อมโยงนโยบาย NSP ของเกาหลีใต้ และนโยบายไทยแลนด์ 4.0 ของไทย ต่อยอดจากพื้นฐานของความสัมพันธ์อันดีระหว่างกัน และพัฒนาความร่วมมือให้มีผลเป็นรูปธรรม ทั้งในกรอบทวิภาคี อนุภูมิภาค และภูมิภาค ที่จะมีการลงนามในข้อตกลง และบันทึกความเข้าใจ ที่ผู้นำทั้งสองประเทศจะเป็นสักขีพยานทั้งสิ้น 6 ฉบับ โดยประธานาธิบดีให้ความสำคัญกับการเดินทางเยือนไทยครั้งนี้ โดยคณะเดินทางประกอบด้วย นักธุรกิจระดับสูงกว่า 100 บริษัทชั้นนำ ผู้บริหารหน่วยงานภาครัฐ และสื่อมวลชนเกาหลี