มงคลกิตติ์ สุขสินธารานนท์ วัดเขาตะเกียบ

‘มงคลกิตติ์’ ลุยหัวหิน ชาวบ้านแจ้งมีการขุดถนนถมดินที่เชิงเขาวัดเขาตะเกียบ

วานนี้ (1 ก.ย.62) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายมงคลกิตติ์ สุขสินธารานนท์ ส.ส. พรรคไทยศรีวิไลย์ ได้โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กส่วนตัว หลังมีชาวบ้านใน เขตพื้นที่เทศบาลหัวหิน จ.ประจวบคีรีขันธ์ แจ้งเรื่องร้องเรียกมา โดยมีข้อความระบุว่า พรุ่งนี้…

Home / NEWS / ‘มงคลกิตติ์’ ลุยหัวหิน ชาวบ้านแจ้งมีการขุดถนนถมดินที่เชิงเขาวัดเขาตะเกียบ

ประเด็นน่าสนใจ

  • ชาวบ้านร้องเรียน ให้ตรวจสอบพื้นที่ชายเขาติดชายทะเลบริเวณร้านอาหารดัง บริเวณเชิงเขาวัดเขาตะเกียบ หลงพบมาการขุดถนน ทางยาวจากร้านอาหารไปจุดชมวิวด้านพระยืน
  • ทั้งนี้ชาวบ้านหวั่นการดำเนินการดังกล่าว อาจกระทบสิ่งแวดล้อม ภูมิทัศน์ที่สวยงาม
  • ด้าน ‘มงคลกิตติ์’ หัวหน้าพรรคไทยศรีวิไลย์ เตรียมลงพื้นที่วันนี้ ติดตามปัญหาดังกล่าว

วานนี้ (1 ก.ย.62) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายมงคลกิตติ์ สุขสินธารานนท์ ส.ส. พรรคไทยศรีวิไลย์ ได้โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กส่วนตัว หลังมีชาวบ้านใน เขตพื้นที่เทศบาลหัวหิน จ.ประจวบคีรีขันธ์ แจ้งเรื่องร้องเรียกมา โดยมีข้อความระบุว่า

พรุ่งนี้ ทีมเฉพาะกิจพรรคไทยศรีวิไลย์ ลงพื้นที่ทราบปัญหาจาก สท.หัวหิน พร้อมพี่น้องประชาชน กรณีขอให้ ตรวจสอบพื้นที่ชายเขาติดชายทะเลบริเวณร้านอาหารลาแม บริเวณเชิงเขาวัดเขาตะเกียบ ชุมชนตะเกียบ เขตเทศบาลหัวหิน จ.ประจวบคีรีขันธ์ หลังได้รับการร้องเรียนว่า มีการใช้เครื่องจักรกลหนัก ขุดถนน ถมดินลูกรังสร้าง เส้นทางยาวจากร้านอาหารไปจุดชมวิวด้านพระยืน ริมหาดหัวหิน เกรงจะกระทบกับสภาพสิ่งแวดล้อม ภูมิทัศน์ที่สวยงาม

โดยพบว่าที่ผ่านมา มีบริษัทเอกชนเช่าใช้พื้นที่จากกรมป่าไม้ 32 ไร่ อนุญาตเมื่อวันที่ 21 กุมภาพันธ์ 2560 ถึงวันที่ 20 กุมภาพันธ์ 2563 ขณะที่สมาชิกสภาเทศบาลหัวหินเสียงส่วนใหญ่มีมติไม่เห็นด้วยกับการเช่าพื้นที่นั้น จึงเรียนเพื่อทราบ ส่วนอังคารที่ 3 กันยายน 2562 เยี่ยมประชาชนผู้ประสบภัยน้ำท่วม จ.ร้อยเอ็ด