ข่าวตำรวจ ข่าวสดวันนี้ ตึกร้าง โครงกระดูก

ตายมาแล้วไม่ต่ำกว่า 6 เดือน โครงกระดูกมนุษย์ ในอาคารร้างย่านรัชดา

พ.ต.อ.กฤษณะ พัฒนเจริญ รองโฆษก ตร. เปิดเผยถึงความคืบหน้ากรณีพบโครงกระดูกมนุษย์ บนอาคารร้าง พื้นที่ สน.พหลโยธิน ว่า จากการตรวจสอบสถานที่เกิดเหตุเบื้องต้น พบศพนอนเงยหน้า ใส่กางเกงในหรือกางเกงบ๊อกเซอร์ตัวเดียว สภาพศพแห้ง เปื่อยยุ่ย ติดโครงกระดูก…

Home / NEWS / ตายมาแล้วไม่ต่ำกว่า 6 เดือน โครงกระดูกมนุษย์ ในอาคารร้างย่านรัชดา

ประเด็นน่าสนใจ

  • ตร. นำโครงกระดูกมนุษยไปตรวจหาอัตลักษณ์แล้ว หลังพบอยู่ในตึกร้างย่านรัชดา
  • รองโฆษก ตร. ขอเวลาตรวจสอบ ก่อนจะแจ้งถึงสาเหตุการเสียชีวิต และเป็นใครมาจากไหน

พ.ต.อ.กฤษณะ พัฒนเจริญ รองโฆษก ตร. เปิดเผยถึงความคืบหน้ากรณีพบโครงกระดูกมนุษย์ บนอาคารร้าง พื้นที่ สน.พหลโยธิน ว่า จากการตรวจสอบสถานที่เกิดเหตุเบื้องต้น พบศพนอนเงยหน้า ใส่กางเกงในหรือกางเกงบ๊อกเซอร์ตัวเดียว

สภาพศพแห้ง เปื่อยยุ่ย ติดโครงกระดูก สูงประมาณ 165-170 เซนติเมตร ยังไม่สามารถระบุเพศได้ (สันนิษฐานว่าเป็นเพศชาย) คาดว่าเสียชีวิตมาแล้วไม่ต่ำกว่า 6 เดือน

ในบริเวณที่เกิดเหตุพบรองเท้าผ้าใบ ถอดวางเรียงชิด มีผ้าปูวางรองไว้ในลักษณะเรียบร้อย และไม่พบเอกสารหรือบัตรแสดงตัวบุคลแต่อย่างใด โดยพนักงานสอบสวน ได้ส่งศพไปยังนิติเวช โรงพยาบาลตำรวจ เพื่อทำการชันสูตรพลิกศพและพิสูจน์อัตลักษณ์บุคคลอย่างละเอียด ประกอบกับตรวจสอบในฐานข้อมูลศูนย์รับแจ้งบุคคลสูญหายพลัดหลง

รอง โฆษก ตร. กล่าวต่ออีกว่า เจ้าหน้าที่ตำรวจ ยังคงต้องรอผลการสืบสวนสอบสวนและผลการตรวจพิสูจน์อัตลักษณ์บุคคลอย่างละเอียดอีกครั้งหนึ่ง ซึ่งจะดำเนินการควบคู่กันระหว่างฝ่ายสืบสวนและฝ่ายสอบสวน โดยในชั้นยังไม่สามารถอาจเปิดเผยข้อมูลได้มากนัก

พร้อมกันนี้ พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา ผบ.ตร. กำชับพนักงานสอบให้ดำเนินการสอบสวนและรวบรวมพยานหลักฐาน อย่างตรงไปตรงไปมา ด้วยความรอบครอบ รวดเร็ว เป็นธรรม อาศัยพยานหลักฐานทางนิติวิทยาศาสตร์เป็นสำคัญ และ เน้นย้ำเจ้าหน้าที่ฝ่ายสืบสวนต้องเร่งคลี่คลายคดีให้ได้โดยเร็ว เพื่อสร้างความเชื่อมั่นให้กับพี่น้องประชาชน

สำหรับพี่น้องประชาชนที่มีข้อมูลหรือทราบเบาะแสของผู้เสียชีวิต สามารถแจ้งข้อมูลได้ที่ ศูนย์ปฏิบ้ติการสำนักงานตำรวจแห่งชาติ หมายเลข 1599 หรือ สถานีตำรวจนครบาลพหลโยธิน หมายเลข 02-512-2447