ขับรถเร็ว ข่าวสดวันนี้ รถซิ่ง

พ่อสายซิ่ง เมินลูกร้องห้าม เหยียบมิดไมล์ บนถนนหลวง

เพจ เฮียขับรถ ได้มีการเผยแพร่คลิปนาทีระทึก ขณะชายคนหนึ่งโชว์เก๋าขับรถซิ่งบนทางหลวง โดยไม่สนใจว่าเวลานั้นมีลูกๆ และภรรยาของเขาโดยสารมาด้วย โดยคลิปได้เผยให้เห็นว่าระหว่างที่เขาขับรถอยู่บนถนนนั้น เขาได้รอจังหวะและเข้าเกียร์เหยียบคันเร่งออกตัวอย่างรวดเร็ว โดยมีเสียงร้องห้ามปรามของลูกดังลั่นรถ แต่ไม่เป็นผลชายคนดังกล่าวก็ยังคงขับรถหวาดเสียวต่อไปจนคลิปได้ตัดไป ทั้งนี้เมื่อเรื่องราวดังกล่าวได้เผยแพร่ออกไป ทำให้มีคนเข้าไปแสดงความเห็นกว่า 1,000 ข้อความ โดยส่วนใหญ่ไม่เห็นด้วยกับชายคนดังกล่าวที่เอาชีวิตครอบครัวมาล้อเล่นแบบนี้เพราะหากเกิดพลาดพลั้งไปนอกจากจะเกิดความสูญเสียต่อครอบครัวแล้ว…

Home / NEWS / พ่อสายซิ่ง เมินลูกร้องห้าม เหยียบมิดไมล์ บนถนนหลวง

ประเด็นน่าสนใจ

  • คลิปพ่อขับรถเร็วบนทางหลวง ลูกๆ ร้องห้ามแต่ไม่ฟัง
  • คนต่างไม่พอใจ หลังจากเหตุการณ์นี้ถูกเผยแพร่ในโลกออนไลน์
  • การขับรถลักษณะนี้เข้าข่ายประมาท หวาดเสียว มีความผิดตาม พ.ร.บ.จราจร ม.43 โทษปรับ 400-1,000 บ.

เพจ เฮียขับรถ ได้มีการเผยแพร่คลิปนาทีระทึก ขณะชายคนหนึ่งโชว์เก๋าขับรถซิ่งบนทางหลวง โดยไม่สนใจว่าเวลานั้นมีลูกๆ และภรรยาของเขาโดยสารมาด้วย

โดยคลิปได้เผยให้เห็นว่าระหว่างที่เขาขับรถอยู่บนถนนนั้น เขาได้รอจังหวะและเข้าเกียร์เหยียบคันเร่งออกตัวอย่างรวดเร็ว โดยมีเสียงร้องห้ามปรามของลูกดังลั่นรถ แต่ไม่เป็นผลชายคนดังกล่าวก็ยังคงขับรถหวาดเสียวต่อไปจนคลิปได้ตัดไป

ทั้งนี้เมื่อเรื่องราวดังกล่าวได้เผยแพร่ออกไป ทำให้มีคนเข้าไปแสดงความเห็นกว่า 1,000 ข้อความ โดยส่วนใหญ่ไม่เห็นด้วยกับชายคนดังกล่าวที่เอาชีวิตครอบครัวมาล้อเล่นแบบนี้เพราะหากเกิดพลาดพลั้งไปนอกจากจะเกิดความสูญเสียต่อครอบครัวแล้ว อาจทำให้คนที่ใช้รถใช้ถนนรายอื่นๆ ได้รับความเดือดร้อนจากความคึกคะนองนี้ด้วย อาทิ

ความเห็นของผู้คน หลังเห็นคลิป

การตายคนเดียวไม่ใช่ปัญหา แต่ลูกๆ จะตายไม่ได้ เพราะถ้าลูกๆ ตาย ใครจะบวชหน้าไฟให้พี่ล่ะครับพี่ แทนที่พี่จะส่งลูกให้ถึงบ้านก่อนโดยขับช้าๆ พาลูกชมวิว แล้วพี่ค่อยออกมาห้าวคนเดียว แต่เวลาพี่ชน พี่ชนสะพานแล้วตกน้ำนะ ได้ตายคนเดียว ไม่เดือดร้อนชาวบ้านที่ขับไปมาครับ ด้วยความหวังดี จากผู้ชายตัวน้อยๆ อย่างผม

อั๋น ฮับ น้ำยาซิ่ง นะเห้ยยยยย

อย่าขับแบบนี้ในถนนสาธารณะเลยครับ ขอร้อง ตายคนเดียวยังพอทน (เดือดร้อนกู้ภัย) แต่มันจะพาคนอื่นซวยไปด้วย อยากซิ่งเชิญในสนามแข่งครับ ถ้าเก่งจริงไปเอาแชมป์โลกมา ถ้าขับได้แค่นี้กาก ขยะสังคม ถุย

Michael Oliverpool

สะพานภูมิพล2 สะพานสูงน่าไม่ขับแบบนี้ 1.ลมแรงมากต่อไห้ช่วงล่างหลักล้าน ก็บินครับขับแบบนี้ 2.สิบล้อเยอะไม่เหมาะกับการมุดหรือขับเร็ว 3.รถชอบเปลี่ยนเลนกะทันหัน 4.มือมอไซชอบลักขึ้นบ่อย อันตรายสัสถ้าขับเร็ว ถ้ารอดก็ดี ถ้าไม่รอดก็ดีใจด้วย สงสารเด็กมีเด็กไปด้วยไม่น่าขับแบบนี้

ขออภัย ไม่ไช่พระเอก

มันไม่ได้ดูเท่ห์ ดูหล่อเหมือนหนังเรื่อง fast หรอกค่ะ ชีวิตจริงวิน ดีเซลล์เค้านั่งแบบมีคนขับให้ด้วยซ้ำ มันดูเสล่อ ไม่แปลกใจที่เมียเค้าก็เป็นแบบนี้ เพราะศีลเสมอกัน ตายกัน 2 คนน่าจะดี เพราะจะได้คัดคนมีสมองอยู่ประเทศ สงสารแต่เด็กนั่นแหละ ไม่น่าเกิดเป็นลูก 2 คนนี้เลย

Watthanachai Peerawan

การขับรถประมาทหรือน่าหวาดเสียว มีโทษตาม พ.ร.บ. จราจร มาตรา 43 ระวางโทษปรับตั้งแต่สี่ร้อยบาท ถึงหนึ่งพันบาท

สำหรับการขับรถโดยประมาท หรือน่าหวาดเสียว อันอาจเกิดอันตรายแก่บุคคลหรือทรัพย์สิน มีความผิดตาม พ.ร.บ.มาตรา 43 ซึ่ง ห้ามมิให้ผู้ขับขี่ขับรถ ดังนี้

  1. ในขณะหย่อนความสามารถในอันที่จะขับ
  2. ในขณะเมาสุราหรือของเมาอย่างอื่น
  3. ในลักษณะกีดขวางการจราจร
  4. โดยประมาทหรือน่าหวาดเสียว อันอาจเกิดอันตรายแก่บุคคลหรือทรัพย์สิน
  5. ในลักษณะที่ผิดปกติวิสัยของการขับรถตามธรรมดา หรือไม่อาจแลเห็นทางด้านหน้าหรือด้านหลัง ด้านใดด้านหนึ่งหรือทั้งสองด้านได้พอแก่ความปลอดภัย
  6. คร่อมหรือทับเส้นหรือแนวแบ่งช่องเดินรถ เว้นแต่เมื่อเปลี่ยนช่องเดินรถ เลี้ยวรถ หรือกลับรถ
  7. บนทางเท้าโดยไม่มีเหตุอันสมควร เว้นแต่รถลากเข็นสำหรับทารก คนป่วยหรือคนพิการ
  8. โดยไม่คำนึงถึงความปลอดภัยหรือความเดือดร้อนของผู้อื่น
  9. [17] ในขณะใช้โทรศัพท์เคลื่อนที่ เว้นแต่การใช้โทรศัพท์เคลื่อนที่โดยใช้อุปกรณ์เสริมสำหรับการสนทนาโดยผู้ขับขี่ไม่ต้องถือหรือจับโทรศัพท์เคลื่อนที่นั้น

ซึ่งหากผู้ฝ่าฝืนต้องระวางโทษปรับตั้งแต่สี่ร้อยบาท ถึงหนึ่งพันบาท