ข่าวสดวันนี้ ประท้วงฮ่องกง รถไฟฟ้าที่ดีที่สุดในโลก

ฮ่องกงคว้าแชมป์รถไฟฟ้าที่ดีที่สุดในโลก ท่ามกลางการประท้วงดุเดือด

โดยการจัดอันดับครั้งนี้ วัดจากตัวชี้วัดหลากหลายตั้งแต่ การปล่อยก๊าซคาร์บอนไดออกไซด์ รวมถึงการติดป้ายบอกทางภายในสถานีที่มีประสิทธิภาพ การควบคุมสภาพอากาศภายในสถานี มีระบบปฏิบัติการที่ปลอดภัย มีประสิทธิภาพ มีการจัดเก็บสายไฟที่มีความปลอดภัยเพียงพอ การจัดอันดับครั้งนี้ ยกให้ระบบรถไฟใต้ดินของฮ่องกง เป็นอันดับ1 ในฐานะที่มีความทันสมัย จำหน่ายตั๋วด้วยระบบอัตโนมัติ และมีเซนเซอร์อัจฉริยะแจ้งเวลารถไฟเข้า-ออก ตามมาด้วยอันดับ…

Home / NEWS / ฮ่องกงคว้าแชมป์รถไฟฟ้าที่ดีที่สุดในโลก ท่ามกลางการประท้วงดุเดือด

ประเด็นน่าสนใจ

  • ผลจากการจัดอันดับ 10 รถไฟฟ้าที่ดีที่สุดในโลก พบว่าอันดับ 1 คือรถไฟฟ้าใต้ดินฮ่องกง
  • รถไฟฟ้าฮ่องกงมีระบบที่ทันสมัย และมีเซนเซอร์อัจฉริยะแจ้งเวลารถไฟเข้า-ออก

โดยการจัดอันดับครั้งนี้ วัดจากตัวชี้วัดหลากหลายตั้งแต่ การปล่อยก๊าซคาร์บอนไดออกไซด์ รวมถึงการติดป้ายบอกทางภายในสถานีที่มีประสิทธิภาพ การควบคุมสภาพอากาศภายในสถานี มีระบบปฏิบัติการที่ปลอดภัย มีประสิทธิภาพ มีการจัดเก็บสายไฟที่มีความปลอดภัยเพียงพอ

การจัดอันดับครั้งนี้ ยกให้ระบบรถไฟใต้ดินของฮ่องกง เป็นอันดับ1 ในฐานะที่มีความทันสมัย จำหน่ายตั๋วด้วยระบบอัตโนมัติ และมีเซนเซอร์อัจฉริยะแจ้งเวลารถไฟเข้า-ออก ตามมาด้วยอันดับ 2 ระบบรถไฟใต้ดินกรุงลอนดอน ที่มีเครื่องปรับอากาศไวไฟและมีระบบการชำระเงินที่ทันสมัยมาก

ส่วนระบบรถไฟใต้ดินของโตเกียว ติดอันดับ3 และขึ้นชื่อว่าเป็นระบบรถไฟฟ้าใต้ดินที่เที่ยงตรงที่สุดในโลก ส่วนอันดับ 4 คือสถานีรถไฟใต้ดินกรุงมอสโก อันดับ 5 รถไฟใต้ดินกรุงโซล อันดับ 6 รถไฟ MRT ของสิงคโปร์ อันดับ 7 รถไฟใต้ดินกรุงปารีส อันดับ8 รถไฟใต้ดินนิวยอร์ก อันดับ 9 รถไฟกรุงสต็อกโฮล์ม และอันดับ 10 รถไฟใต้ดินกรุงเอเธนส์