ข่าวน้ำท่วม ข่าวสดวันนี้ น้ำท่วมมุกดาหาร

ทางขาดไม่ใช่อุปสรรค ครูลงสะพานข้ามถนนพัง ไปสอนหนังสือ

โลกออนไลน์ได้มีการส่งต่อภาพสุดประทับใจของครูคนหนึ่งในพื้นที่ ต.นาอุดม อ.นิคมคำสร้อย จ.มุกดาหาร ที่ลงทุนถอดรองเท้าปืนลงบันไดข้ามถนนไปอีกฝั่ง เพื่อใช้เป็นเส้นทางไปโรงเรียนเพื่อสอนหนังสือให้กับเด็กๆ แม้ว่าบริเวณดังกล่าวจะถูกมวลน้ำที่เกิดจากอิทธิพลพายุโพดุลซัดจนขาดออกจากกันก็ตาม โดยภาพดังกล่าวถูกเผยแพร่ผ่านผู้ใช้เฟซบุ๊ก ชยุตรา ดีดวงพันธ์ดีดี ที่เผยให้เห็นว่าครูคนหนึ่งที่อยู่นชุดสีกากีกำลังก้าวเดินบันไดเหล้กที่ชาวบ้านเขานำมาวางไว้เพื่อเป็นเส้นทางสัญจร หลังจากถนนเส้นดังกล่าวถูกน้ำซัดจนขาดออกจากกัน พร้อมทั้งระบุข้อความว่า ให้ภาพบรรยาย คุณครูศูนย์พัฒนาเด็ก…

Home / NEWS / ทางขาดไม่ใช่อุปสรรค ครูลงสะพานข้ามถนนพัง ไปสอนหนังสือ

ประเด็นน่าสนใจ

  • คนเข้าไปให้กำลังใจครู หลังเดินลงสะพานข้ามถนนขาดไปสอนหนังสือ
  • สถานการณ์น้ำท่วมมุกดาหารคลี่คลายแล้ว แต่ยังให้เฝ้าระวังอยู่ เหตุ 2-4 ก.ย. จะมีพายุอีกลูกพัดถล่ม

โลกออนไลน์ได้มีการส่งต่อภาพสุดประทับใจของครูคนหนึ่งในพื้นที่ ต.นาอุดม อ.นิคมคำสร้อย จ.มุกดาหาร ที่ลงทุนถอดรองเท้าปืนลงบันไดข้ามถนนไปอีกฝั่ง เพื่อใช้เป็นเส้นทางไปโรงเรียนเพื่อสอนหนังสือให้กับเด็กๆ แม้ว่าบริเวณดังกล่าวจะถูกมวลน้ำที่เกิดจากอิทธิพลพายุโพดุลซัดจนขาดออกจากกันก็ตาม

โดยภาพดังกล่าวถูกเผยแพร่ผ่านผู้ใช้เฟซบุ๊ก ชยุตรา ดีดวงพันธ์ดีดี ที่เผยให้เห็นว่าครูคนหนึ่งที่อยู่นชุดสีกากีกำลังก้าวเดินบันไดเหล้กที่ชาวบ้านเขานำมาวางไว้เพื่อเป็นเส้นทางสัญจร หลังจากถนนเส้นดังกล่าวถูกน้ำซัดจนขาดออกจากกัน พร้อมทั้งระบุข้อความว่า ให้ภาพบรรยาย คุณครูศูนย์พัฒนาเด็ก ความรับผิดชอบที่อุปสรรคไม่ใช่อุปสรรค

ซึ่งหลังจากภาพนี้ปรากฏออกไปก็ทำให้มีคนเข้าไปแสดงความเห็นจำนวนมาก โดยส่วนใหญ่ชื่นชมคุณครูคนนี้ที่ไม่ยอมละทิ้งหน้าที่แม้การเดินทางจะเกิดอุปสรรคเพียงใดก็พร้อมทำหน้าที่แม่พิมพ์ของชาติเสมอ อาทิ

https://www.facebook.com/photo.php?fbid=2403185296383825&set=pcb.2403185323050489&type=3&theater

สุดยอดๆภาพมันบ่งบอกได้ทุกอน่างโดยไม่ต้องบรรยายอะไรมาก..ว่าช่วงนี้มีข่าวดีเกี่ยวครูที่รักลูกศิษย์เสมือนลูกตัวเอง….

ศิวกร รอดสีมา

เป็นกำลังใจให้คุณครูครับ เห็นสะพาย กล่องข้าวแล้ว น้ำตาสิไหล

กรรมกร หน้าคอม

เดินอ้อมทุ่งนาน่าจะปลอดภัยกว่านะครับครู เป็นต้น

Note Vin Smoke

สำหรับสถานการณ์น้ำท่วมที่ จ.มุกดาหาร ขณะนี้นั้นน้ำท่วมพื้นที่เขตเทศบาลเมืองมุกดาหาร เริ่มคลี่คลาย บางจุดกลับสู่ภาวะปกติแล้ว หลังจากที่ก่อนหเอ่อล้นท่วมถนนความสูงประมาณ 50 ถึง 80 ซม. จนรถไม่สามารถสัญจรได้มาแล้ว