ข่าวตำรวจ ข่าวสดวันนี้ รางวัลนำจับ เด็กแว้น

เริ่มวันนี้!! แจ้งเบาะแสจับเด็กแว้น รับ 3,000 บาท

จากกรณีที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติ ได้ออกมาตรการเข้มในการปราบปรามกลุ่มเด็กแว้น อันเป็นนโยบายสำคัญของรัฐบาล ด้วยการเตรียมจะมอบเงินเป็นรางวัลให้กับประชาชนหากแจ้งเบาะแสกลุ่มเด็กแว้นก่อนจะนำไปสู่การจับกุมนั้น ล่าสุดทาง พล.ต.ท.ดำรงศักดิ์ กิตติประภัสร์ ผู้ช่วยผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (ผช.ผบ.ตร.) ได้ออกมาเปิดเผยว่า ในวันนี้ (3 ก.ย. 62) จะเป็นวันแรกในการเริ่มมาตรการดังกล่าว…

Home / NEWS / เริ่มวันนี้!! แจ้งเบาะแสจับเด็กแว้น รับ 3,000 บาท

ประเด็นน่าสนใจ

  • มาตรการดังกล่าวเพื่อให้ปชช.มีส่วนร่วมในการแก้ปัญหาอย่างยั่งยืน
  • เงิน 3,000 จะรับได้ก็ต่อเมื่อมีการฟ้องร้องดำเนินคดี 4 ข้อหา และนับจาก 10 วันทำการ
  • ช่องทางแจ้งเบาะแสได้แก่ ศูนย์โชเชียลมิเดีย ตร.สายด่วน 1599 ,191

จากกรณีที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติ ได้ออกมาตรการเข้มในการปราบปรามกลุ่มเด็กแว้น อันเป็นนโยบายสำคัญของรัฐบาล ด้วยการเตรียมจะมอบเงินเป็นรางวัลให้กับประชาชนหากแจ้งเบาะแสกลุ่มเด็กแว้นก่อนจะนำไปสู่การจับกุมนั้น

ล่าสุดทาง พล.ต.ท.ดำรงศักดิ์ กิตติประภัสร์ ผู้ช่วยผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (ผช.ผบ.ตร.) ได้ออกมาเปิดเผยว่า ในวันนี้ (3 ก.ย. 62) จะเป็นวันแรกในการเริ่มมาตรการดังกล่าว ซึ่งหากประชาชนแจ้งเบาะแสอันได้แก่ คลิปวิดิโอ ภาพถ่ายของเด็กแว้นให้กับทางเจ้าหน้าที่ ผ่านช่องทางต่างๆ อาทิ

ศูนย์โชเชียลมิเดีย ตร.สายด่วน 1599 ,191 หากเบาะแสนำไปสู่การจับกุมดำเนินคดีผู้ต้องหา ใน 4 ข้อหา

ประกอบด้วย

  • การแข่งรถในทางสาธารณะโดยไม่ได้รับอนุญาต ,
  • การขับรถในลักษณะที่ผิดปกติวิสัยของการขับรถตามธรรมดา ,
  • ขับรถโดยไม่คำนึงถึงความปลอดภัยหรือความเดือดร้อนของผู้อื่น
  • เป็นผู้สนับสนุน ส่งเสริมให้มีการแข่งรถ (แอดมินเพจ)

เงินรางวัลจะรับได้ ก็ต่อเมื่อมีการฟ้องร้องดำเนินคดี 4 ข้อหา

หลังตำรวจมีการสืบสวนขยายผล จนนำไปสู่การจับกุมและพนักงานสอบสวนสรุปสำนวนให้พนักงานอัยการมีความเห็นสั่งฟ้อง ผู้แจ้งเบาะแสจะได้รับเงินรางวัลนำจับผู้แจ้งเบาะแสจะได้รับเงินรางวัลนำจับ จำนวน 3,000 บาท นับจาก 10 วันทำการทันที

ซึ่งการออกมามาตรการนี้มาใช้ก็เพื่อให้ภาคประชาชนเข้ามามีส่วนร่วมในการแก้ไขปัญหาการแข่งรถในทางสาธารณะหมดไปอย่างยั่งยืน โดยเจ้าหน้าที่ยืนยันข้อมูลที่ได้รับจะปกปิดเป็นความลับ แต่หากบุคคลใดไม่ประสงค์รับเงินรางวัลก็แจ้งความประสงค์ได้

ทั้งนี้การถ่ายภาพ หรือ คลิปวิดิโอนั้น ควรคำนึงถึงความปลอดภัย ซึ่งปัจจุปันมีกล้องหน้ารถอยู่แล้ว หรือ หากเจอโดนบังเอิญก็ควรถ่ายจากในรถ หรือ โทรศัพท์แจ้งเบาะแสกับเจ้าหน้าที่ได้ ส่วนในเหตุการณ์เดียวกันมีการแจ้งเบาะแสหลายคน ก็จะมีคณะกรรมการพิจารณาให้เงินรางวัลตามพยานหลักฐาน

พล.ต.ท. ดำรงศักดิ์ กิตติประภัสร์ ผู้ช่วย ผบ.ตร. เป็นประธานการแถลงข่าวเรื่องเงินตอบแทนบุคคลภายนอกผู้ให้ข้อมูลข่าวสาร หรือเบาะแสการกระทำความผิดแข่งรถในทางและความผิดอื่นที่เกี่ยวข้อง ณ ศปก.ตร. ชั้น 20 อาคาร 1 ตร.

โพสต์โดย สถานีโทรทัศน์สำนักงานตำรวจแห่งชาติ เมื่อ วันอาทิตย์ที่ 1 กันยายน 2019