ข่าวจังหวัดลำปาง ข่าวสดวันนี้ ดินสไลด์ ภูเขาถล่ม

ดิน-หินภูเขา สไลด์ที่ลำปาง หวิดทับรถวิ่งผ่านไปมา

ผู้ใช้เฟซบุ๊ก Yiimwan Punyawee ได้มีการเผยแพร่คลิประทึก ขณะเกิดเหตุดินและหินภูเขาดอยพระบาท ถล่มลงมาทับถนน บริเวณช่องเขาขาด กิ่วพระจ้าว บ้านผาลาด ต.พระบาท อ.เมือง จ.ลำปาง โชคดีที่เหตุการณ์ครั้งนี้ไม่มีผู้บาดเจ็บหรือเสียชีวิต โดยคลิปได้เผยให้เห็นว่า ก่อนเกิดเหตุได้มีเจ้าหน้าที่แขวงการทางลำปาง…

Home / NEWS / ดิน-หินภูเขา สไลด์ที่ลำปาง หวิดทับรถวิ่งผ่านไปมา

ประเด็นน่าสนใจ

  • ดินสไลด์ที่ จ.ลำปาง โชคดีไม่มีผู้บาดเจ็บหรือเสียชีวิต
  • สาเหตุคาดมาจากฝนตกหนักจนดินไม่สามารถอุ้มน้ำไหว
  • จนท.ติดป้ายแจ้งให้ระมัดระวังในการสัญจร เพราะยังมีการสไลด์ของดินอย่างต่อเนื่อง

ผู้ใช้เฟซบุ๊ก Yiimwan Punyawee ได้มีการเผยแพร่คลิประทึก ขณะเกิดเหตุดินและหินภูเขาดอยพระบาท ถล่มลงมาทับถนน บริเวณช่องเขาขาด กิ่วพระจ้าว บ้านผาลาด ต.พระบาท อ.เมือง จ.ลำปาง โชคดีที่เหตุการณ์ครั้งนี้ไม่มีผู้บาดเจ็บหรือเสียชีวิต

โดยคลิปได้เผยให้เห็นว่า ก่อนเกิดเหตุได้มีเจ้าหน้าที่แขวงการทางลำปาง และเจ้าหน้าที่ตำรวจนำกรวยมาแจ้งเตือนไม่ให้ประชาชนสัญจรผ่านบริเวณดังกล่าว หลังจากพบว่ามีรอยแยกบริเวณตีนภูเขาที่ติดถนน ก่อนที่ไม่นานดินดังกล่าวก็ได้ทรุดตัวถล่มลงมา ทำให้หินก้อนใหญ่และต้นไม้สไลด์ปิดทับเส้นทาง

ส่วนสาเหตุนั้นคงเป็นเพราะดินอุ้มน้ำฝนที่ตกลงมาอย่างหนักไม่ไหว จนพังทลายลงมาในที่สุด เบื้องต้นทางเจ้าหน้าที่ได้ติดป้ายประกาศเตือนให้ใช้ถนนด้วยความระมัดระวัง เพราะยังไม่สามารถนำหินและดินออกจากถนนได้ เนื่องจากยังมีการสไลด์ของดินและหินบริเวณดังกล่าวต่อเนื่อง