คดีปลอมบัตรเครดิต บอย AF3

บอย AF3 ยันบริสุทธิ์ อ้างถูกหลอกเหมือนกัน

หลังตำรวจให้ประกันตัวนายสิทธิชัย ผาบชมพู หรือ บอย AF3 ที่ถูกซัดทอดจากผู้ต้องหาในคดีปลอมบัตรเครดิต ที่ถูกจับกุมไปก่อนหน้านี้ 9 คน ให้การว่า บอย AF3 กับเพื่อนเข้ามาจองห้องพักในโรงแรมในจังหวัดอุดรธานี โดยทำรายการผ่านเครื่องรูดบัตรเครดิต เป็นเงินกว่า…

Home / NEWS / บอย AF3 ยันบริสุทธิ์ อ้างถูกหลอกเหมือนกัน

ประเด็นน่าสนใจ

  • บอย AF 3 นักแสดงชื่อดังจากภาพยนต์ “ตั๊ดสู้ฟุด” ถูกตำรวจจับกุมคาผ้าเหลืองขณะบวช หลังถูกซัดทอดพัวพันคดีปลอมบัตรเครดิต
  • วางหลักทรัพย์ 5 แสนบาท ประกันตัวออกไปสู้คดี
  • ให้การว่า ถูกเพื่อนให้ใช้เลขบัตรเครดิตดังกล่าวไปจองโรงแรมให้

หลังตำรวจให้ประกันตัวนายสิทธิชัย ผาบชมพู หรือ บอย AF3 ที่ถูกซัดทอดจากผู้ต้องหาในคดีปลอมบัตรเครดิต ที่ถูกจับกุมไปก่อนหน้านี้ 9 คน ให้การว่า บอย AF3 กับเพื่อนเข้ามาจองห้องพักในโรงแรมในจังหวัดอุดรธานี โดยทำรายการผ่านเครื่องรูดบัตรเครดิต เป็นเงินกว่า 4 แสนบาท แต่ธนาคารมีการแจ้งว่าธนาคารเจ้าของบัตรไม่อนุญาตให้ใช้บัตรได้

เบื้องต้น บอย AF3 ให้การว่า มีผู้หญิงชื่อ “โอ๋” เป็นคนไทยที่ทำทัวร์อยู่ใน สปป.ลาว ที่ตัวเองเพิ่งรู้จัก ให้ช่วยจองโรงแรมเพื่อที่จะพากรุ๊ปทัวร์มาลง โดยบอกว่าจะส่งเลขบัตรเครดิต พร้อมพาสปอร์ตเจ้าของบัตรมาให้เพื่อทำการจอง โดยเพื่อนเป็นคนแนะนำมาว่า ในจังหวัดอุดรธานีมีโรงแรมแห่งนี้ที่สามารถจ่ายค่าห้องพัก โดยไม่ต้องใช้บัตรเครดิตตัวจริงรูดจ่าย

หลังสอบปากคำตำรวจจึงอนุญาตให้ประกันตัวด้วยเงินสด 3 แสนบาท พร้อมให้วางเงินมัดจำอีก 2 แสนบาท ตามที่กลุ่มผู้ต้องหาระบุว่า AF3 ได้รับผลประโยชน์จากการกระทำดังกล่าวเพื่อแสดงความบริสุทธิ์ใจ

แฉกลโกงขบวนการฉ้อโกงรูดบัตรเครดิตปลอม

โดยกลโกงที่กลุ่มขบวนการฉ้อโกงรูดบัตรเครดิตปลอมนั้น แบ่งได้ 2 ประเภท กรณีแรกคือผู้เสียหายนำบัตรเครดิตไปใช้ในธุรกรรมต่างๆ กลุ่มคนร้ายจะ ใช้เครื่องสแกมมิ่งข้อมูลบัตรเครดิต หรืออาจใช้ถ่ายภาพบัตรเครดิตทั้งด้านหน้า-ด้านหลัง รวมทั้งพาสปอร์ต ซึ่งคนร้ายก็จะข้อมูลที่ได้มาใช้กับเครื่องรูดบัตร ซึ่งกรณีนี้สถานประกอบการบางแห่งก็มีส่วนรู้เห็นในการกระทำผิด โดยมีการหักเปอร์เซ็นต์จากรายรับที่ได้

ส่วนกรณีที่สอง ใช้การแฝงตัวปลอมแปลงมาในลักษณะของนักท่องเที่ยว และนำบัตรเครดิตมารูดชำระซื้อสินค้า โดยที่ตัวจริง กับชื่อในบัตร หรือสัญชาติไม่ได้สอดคล้องกัน ซึ่งมักจะอาศัยช่วงเวลาชุลมุนในการทำพฤติกรรมดังกล่าว