ข่าวสดวันนี้ ปิดผับ สถานบันเทิง เพจDrama-addict

เพจดังค้านปิดผับตี 4 กระตุ้นเศรษฐกิจ ชี้ทำอาชญากรรมเพิ่ม

จากกรณีที่ รมว.ว่าการกระทรวงท่องเที่ยวและกีฬา เตรียมผลักดันมาตรการขยายเวลาการเปิดสถานบันเทิงย่านแหล่งท่องเที่ยวทั่วประเทศ ให้ปิดสถานบันเทิงจากเวลา 02.00 น.เป็น 04.00 น.เพื่อกระตุ้นเศรษฐกิจเพิ่มรายได้จากการท่องเที่ยวได้ 25 เปอร์เซ็นต์ โดยจะผลักดันในจังหวัดที่เป็นแหล่งท่องเที่ยวอันเป็นที่นิยมของชาวต่างชาตินั้น ล่าสุดเพจ Drama-addict ได้โพสต์ข้อความไม่เห็นด้วยกับมาตรการดังกล่าว เนื่องจากไม่เชื่อว่าการปิดผับและสถานบันเทิงช่วยกระตุ้นเศรษฐกิจได้…

Home / NEWS / เพจดังค้านปิดผับตี 4 กระตุ้นเศรษฐกิจ ชี้ทำอาชญากรรมเพิ่ม

ประเด็นน่าสนใจ

  • เพจ Drama-addict แชร์ประสบการณ์ช่วยเหลือผู้บาดเจ็บจากเหตุทะเลาะวิวาทในผับ
  • แนะรมว.ท่องเที่ยว ถ้าจะเดินหน้าปิดผับตี 4 ควรหาคนมาช่วยหมอ-พยาบาลด้วย
  • โพลระบุคนกว่า 43% ไม่เห็นด้วยกับมาตรการนี้

จากกรณีที่ รมว.ว่าการกระทรวงท่องเที่ยวและกีฬา เตรียมผลักดันมาตรการขยายเวลาการเปิดสถานบันเทิงย่านแหล่งท่องเที่ยวทั่วประเทศ ให้ปิดสถานบันเทิงจากเวลา 02.00 น.เป็น 04.00 น.เพื่อกระตุ้นเศรษฐกิจเพิ่มรายได้จากการท่องเที่ยวได้ 25 เปอร์เซ็นต์ โดยจะผลักดันในจังหวัดที่เป็นแหล่งท่องเที่ยวอันเป็นที่นิยมของชาวต่างชาตินั้น

ล่าสุดเพจ Drama-addict ได้โพสต์ข้อความไม่เห็นด้วยกับมาตรการดังกล่าว เนื่องจากไม่เชื่อว่าการปิดผับและสถานบันเทิงช่วยกระตุ้นเศรษฐกิจได้ มีแต่จะสร้างปัญหาและทำให้เกิดมีคนบาดเจ็บล้มตายเพิ่ม

เพราะโดยปกติแล้ว หลังผับปิดตอนตี 2 มักจะเกิดเหตุการทะเลาะวิวาทกันของนักเที่ยว จนมีการหามส่งโรงพยาบาลเพื่อช่วยยื้อชีวิต ทำให้เจ้าหน้าที่ทั้งหมอและพยาบาลต้องระดมกำลังกันออกมาช่วยเหลือสุดชีวิต ดังนั้นหากคิดจะดึงดันบังคับใช้มาตรการอยู่ ก็ควรส่งเจ้าหน้าที่มาดูแลปัญหาเหล่านี้ด้วย เพื่อว่าจะได้มาช่วยกันยื้อชีวิตหากเกิดเหตุในลักษณะดังกล่าวขึ้นอีก

ทั้งนี้นอกจากเพจ Drama-addict ที่ไม่เห็นด้วยกับการปิดผับตอนตี 4 แล้ว “นิด้าโพล” ก็ได้ออกมาเปิดเผยผลสำรวจความคิดเห็นประชาชนถึงเรื่องดังกล่าวด้วยว่า ประชาชน 43.36% จากจำนวน 1,257 หน่วยตัวอย่าง ไม่เห็นด้วยที่จะให้ปิดสถานบันเทิง เวลา 04.00 น เพราะการเปิด สถานบันเทิง เวลา 02.00 น นั้นเหมาะสมอยู่แล้ว

เพราะไม่ดึกจนเกินไป เพื่อจะได้ไม่รบกวนเวลาพักผ่อนของคนที่พักอาศัยใกล้กับสถานบันเทิง และผู้ทีประกอบอาชีพในตอนเช้า และการขยายเวลาออกไปก็ไม่สามารถทำให้เศรษฐกิจดีขึ้น อาจก่อให้เกิดอาชญากรรมและอุบัติเหตุเพิ่มขึ้น ขณะที่บางส่วนระบุว่า ควรให้การสนับสนุนในด้านอื่นน่าจะดีกว่า

https://www.facebook.com/DramaAdd/posts/10157803675473291