Save​ Bcc โรงเรียนกรุงเทพคริสเตียน

“Save​ Bcc” ยื่นแถลงการณ์ครั้งที่ 2 จี้รักษาการ ผอ.ลาออก​

องค์กรปกป้องโรงเรียนกรุงเทพคริสเตียนวิทยาลัย หรือที่รู้จักในนาม SAVE BCC ซึ่งประกอบด้วย ผู้ปกครอง ศิษย์เก่า ศิษย์ปัจจุบัน และคณะครู บางส่วน จัดกิจกรรมแต่งชุดดำเดินทางมามอบแถลงการณ์ฉบับ ที่ 2 ให้ดร.บรรจง ชมพูวงศ์…

Home / NEWS / “Save​ Bcc” ยื่นแถลงการณ์ครั้งที่ 2 จี้รักษาการ ผอ.ลาออก​

ประเด็นน่าสนใจ

  • “Save​ Bcc” ยื่นแถลงการณ์ครั้งที่ 2 จี้รักษาการ ผอ.ลาออก​
  • แต่งชุดดำ​ เพื่อปกป้องชื่อเสียงเกียรติภูมิของสถาบันที่มีมาอย่างยาวนาน

องค์กรปกป้องโรงเรียนกรุงเทพคริสเตียนวิทยาลัย หรือที่รู้จักในนาม SAVE BCC ซึ่งประกอบด้วย ผู้ปกครอง ศิษย์เก่า ศิษย์ปัจจุบัน และคณะครู บางส่วน จัดกิจกรรมแต่งชุดดำเดินทางมามอบแถลงการณ์ฉบับ ที่ 2 ให้ดร.บรรจง ชมพูวงศ์ รักษาการผู้อำนวยการโรงเรียน โดยมีข้อเรียกร้องสำคัญดังนี้

1.ขอให้รักษาการผู้อำนวยการ ดร. บรรจง ชมภูวงศ์ แสดงความรับผิดชอบ ด้วยการลาออกจากการดำรงตำแหน่งรักษาการและผู้อำนวยการทันที

2.ขอให้ประธานคณะกรรมการบริหารโรงเรียนกรุงเทพคริสเตียนวิทยาลัย มัคนายกวิศาล มหชวโรจน์ ออกจากทุกตำแหน่งที่เกี่ยวข้องกับโรงเรียนทันที เพื่อแสดงความรับผิดชอบ

3.ขอให้สภาคริสตจักรในประเทศไทย ดำเนินการเปลี่ยนประธานกรรมการสอบสวน ที่ไม่เป็นกลางทันที เพื่อประโยชน์แห่งความเป็นธรรม

4.ขอให้สภาคริสตจักรในประเทศไทยปรับเปลี่ยนองค์ประกอบของคณะกรรมการบริหาร โรงเรียนให้ถ่วงดุลโดยมีผู้แทนของกลุ่มผู้มีส่วนได้เสียซึ่งเป็นบุคคลที่ได้รับการยอมรับอย่างแท้จริง

5.ขอให้สภาคริสตจักรในประเทศไทยยกเลิกคำสั่งโอนย้ายที่ไม่เป็นธรรม และให้ผู้อำนวยการและผู้จัดการโรงเรียนกลับเข้าทำงานในตำแหน่งเดิมและเข้าสู่การแสวงหาความจริง

โดยภายหลังรับมอบหนังสือ ดร.บรรจง ได้กล่าวว่า ตนเองจะดำเนินการส่งแถลงการณ์ไปยังสภาคริสตจักรในประเทศไทย ภายในวันนี้ ซึ่งส่วนตัวไม่มีอำนาจในการตัดสินใจ รวมถึงตอบคำถามต่าง ๆ อีกทั้งการที่ตนเองเข้ารับตำแหน่งรักษาการผู้อำนวยการโรงเรียนก็เพื่อดำเนินการขับเคลื่อนนโยบายของโรงเรียนให้สามารถเดินหน้าไปได้เท่านั้น

ขณะที่ตัวแทนของกลุ่ม องค์กร SAVE BCC เปิดเผยว่า สาเหตุที่ต้องเดินทางมามอบแถลงการณ์ดังกล่าว เพราะที่ผ่านมามองว่าการบริหารงานของสภาคริสตจักร ไม่เป็นธรรม และไม่ได้เกิดขึ้นกับโรงเรียนกรุงเทพคริสเตียนเท่านั้นแต่ยังเกิดขึ้นกับโรงพยาบาล, โบสถ์ และ โรงเรียนอื่น ๆ ในสังกัดด้วย

นอกจากนี้ยังพบปัญหาด้านการเบิกจ่ายงบประมาณบางส่วนที่ติดขัด ทำให้นักเรียนได้รับผลกระทบ โดยหลังจากนี้ 7 วัน หากไม่มีความคืบหน้า ทางองค์กร SAVE BCC จะยกระดับการเคลื่อนไหว ด้วยการรวมตัวกันไปชุมนุมที่บริเวณหน้า สภาคริสตจักรในประเทศไทย (สะพานหัวช้าง) ต่อไป