ข่าวสดวันนี้ เมนูอาหารกลางวันเด็กนักเรียน

แชร์สนั่น เมนูอาหารกลางวันเด็กนักเรียนสุดหรู

บรรดาผู้ปกครองนักเรียน ตลอดจนผู้คนในโลกออนไลน์ ต่างพากันแชร์ภาพ-แสดงความชื่นชมการบริหารจัดการอาหารกลางวันเด็กของโรงเรียนบ้านเพชรน้ำผึ้ง หมู่ที่ 3 ต.ลานสัก อ.ลานสัก จ.อุทัยธานี สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาอุทัยธานี เขต 2 ที่ได้มีการจัดทำอาหารกลางวันให้กับนักเรียนทานได้อย่างครบถ้วน ถ่ายภาพพร้อมรายงานเมนูอาหารที่นักเรียนได้ทาน เผยแพร่ผ่านสื่อโซเชียลฯทุกวัน ซึ่งเมนูอาหารกลางวันที่จัดนั้น…

Home / NEWS / แชร์สนั่น เมนูอาหารกลางวันเด็กนักเรียนสุดหรู

ประเด็นน่าสนใจ

  • โลกออนไลน์ต่างชื่นชมเมนูอาหารกลางวันของเด็กนักเรียน โรงเรียนบ้านเพชรน้ำผึ้ง อ.ลานสัก จ.อุทัยธานี
  • อาหารเหล่านี้ถูกจัดสรรให้เด็กได้กินดี อยู่ดี อาทิ ต้มข่าไก่ ผัดขี้เมาเซี่ยงไฮ้ทะเล ยันเบอร์เกอร์-พะโล้หมั่นโถว ฯลฯ
  • การบริหารจัดการอาหารกลางวันในโรงเรียนนี้โดยการร่วมมือจากหลายฝ่าย ทั้งครู แม่ครัว ผู้ปกครอง

บรรดาผู้ปกครองนักเรียน ตลอดจนผู้คนในโลกออนไลน์ ต่างพากันแชร์ภาพ-แสดงความชื่นชมการบริหารจัดการอาหารกลางวันเด็กของโรงเรียนบ้านเพชรน้ำผึ้ง หมู่ที่ 3 ต.ลานสัก อ.ลานสัก จ.อุทัยธานี สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาอุทัยธานี เขต 2 ที่ได้มีการจัดทำอาหารกลางวันให้กับนักเรียนทานได้อย่างครบถ้วน ถ่ายภาพพร้อมรายงานเมนูอาหารที่นักเรียนได้ทาน เผยแพร่ผ่านสื่อโซเชียลฯทุกวัน

ซึ่งเมนูอาหารกลางวันที่จัดนั้น ล้วนเป็นอาหารที่ดีมีประโยชน์และยังมีปริมาณมากเพียงพอให้เด็กนักเรียนได้ทานจนอิ่ม ซ้ำยังมีการจัดเมนูที่หลากหลาย และมีหน้าตาอาหารที่สวยงามน่ารับประทานทุกมื้อ อาทิ ต้มข่าไก่ ผัดขี้เมาเซี่ยงไฮ้ทะเล ไก่เทอริยากิ หมูสามชั้นสไลด์พันบร็อคโคลี่ ขาหมูพะโล้ หมั่นโถว เกี๊ยวซ่า ฉู่ฉี่ปลาดอลี่ โบโลน่าอบวุ้นเส้น แฮมเบอร์เกอร์ เป็นต้น เสิร์ฟพร้อมขนมหวาน ผลไม้ ที่หลากหลายอีก แสดงให้เห็นถึงการบริหารจัดการโครงการอาหารกลางวันของโรงเรียนที่โปร่งใส ทำให้เห็นได้ว่าทางโรงเรียนได้นำงบประมาณที่ได้มาใช้ให้เกิดประโยชน์แก่นักเรียนได้อย่างมีประสิทธิภาพ

จากการสอบถาม อาจารย์ปัทมาพร นพรัตน์ ซึ่งเป็นอาจารย์ที่ดูแลอาหารกลางวันให้กับนักเรียน ร่วมกับแม่ครัวของโรงเรียน คิดค้นเมนูอาหารที่แปลกใหม่มากขึ้น มีการดัดแปลงอาหารให้มีหน้าตาสวยงามเพื่อให้เด็กสามารถทานผักไปพร้อมเนื้อสัตว์เพื่อให้เด็กได้รับสารอาหารครบถ้วนอีกด้วย

ส่วนในการทานอาหารนั้น นักเรียนจะทำการตักอาหารทานเอง โดยใช้หลักพี่ตักให้น้อง ซึ่งเด็กเล็กจะสามารถบอกพี่ได้ว่าต้องการอาหารปริมาณเท่าใด ถ้าไม่อิ่มสามารถสามารถเติมได้อีกด้วย

ด้าน ผู้อำนวยการโรงเรียนบ้านเพชรน้ำผึ้ง เปิดเผยว่า โรงเรียนบ้านเพชรน้ำผึ้ง เป็นโรงเรียนขนาดเล็ก มีเด็กนักเรียนทั้งสิ้น 78 คน มีครูสอน 7 คน ที่โรงเรียนมีการบริหารจัดการอาหารกลางวันโดยการร่วมมือจากหลายฝ่าย ทั้งครู แม่ครัว ผู้ปกครอง ที่มีการร่วมมือร่วมใจกันทำให้อาหารกลางวันที่โรงเรียนมีประสิทธิภาพ

ขอบคุณภาพ Pattamaporn Nopparat