ซินแส ซินแส ภาณุวัฒน์ นายก

ซินแสภาณุวัฒน์ ฟันธง! “บิ๊กตู่” อยู่ยาว 8 ปี

นายภาณุวัฒน์ พันธุ์วิชาติกุล ข้าราชการการเมืองประจำสำนักเลขาธิการนายกรัฐมนตรีหรือซินแส ภาณุวัฒน์ หมอดูชื่อดัง ถือฤกษ์ 11.39 น. เข้าสักการะศาลพระภูมิและศาลตายายประจำทำเนียบรัฐบาล หลังได้รับการแต่งตั้งเป็นข้าราชการการเมือง พร้อมเปิดเผยว่า ขณะนี้ดวงของพลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหมไม่มีอะไรน่าเป็นห่วง ทุกอย่างจะผ่านพ้นไปได้…

Home / NEWS / ซินแสภาณุวัฒน์ ฟันธง! “บิ๊กตู่” อยู่ยาว 8 ปี

ประเด็นน่าสนใจ

  • ซินแสภาณุวัฒน์ ถือฤกษ์ 11:39 น. ดอดเข้าทำเนียบ ไหว้ศาลพระภูมิ-ศาลตาศาลยาย
  • ฟันธง บิ๊กตู่ อยู่ยาว 8 ปี
  • ติงฝ่ายค้านดึงแข้งดึงขา ป่วนรัฐบาลเดินหน้าประเทศ

นายภาณุวัฒน์ พันธุ์วิชาติกุล ข้าราชการการเมืองประจำสำนักเลขาธิการนายกรัฐมนตรีหรือซินแส ภาณุวัฒน์ หมอดูชื่อดัง ถือฤกษ์ 11.39 น. เข้าสักการะศาลพระภูมิและศาลตายายประจำทำเนียบรัฐบาล หลังได้รับการแต่งตั้งเป็นข้าราชการการเมือง

พร้อมเปิดเผยว่า ขณะนี้ดวงของพลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหมไม่มีอะไรน่าเป็นห่วง ทุกอย่างจะผ่านพ้นไปได้ แม้ว่าจะมีเรื่องวุ่นวายเข้ามาก็ตาม ส่วนตัวในฐานะนักพยากรณ์มั่นใจว่านายกรัฐมนตรีจะนำรัฐนาวา(รัด-ถะ-นา-วา) ผ่านพ้นไปได้ แม้แต่การเข้าชี้แจงปมถวายสัตย์ปฏิญาณก็ไม่มีปัญหา

ส่วนดวงของนายกรัฐมนตรีในภาพรวม ถือว่าดวงดีและจะดูแลบ้านเมืองไปได้อีกยาวถึง 2 สมัย โดยนับจากรัฐบาลปกติไม่ใช่การนับตั้งแต่การรัฐประหาร ซึ่งส่วนตัวเคยทำนายมาแล้ว ยืนยันว่า ไม่ได้เข้าข้างแต่พูดไปตามดวง

ขณะที่จะมี ปัญหาเข้ามากระทบการทำงานของรัฐบาลในช่วงนี้หรือไม่ นายภาณุวัฒน์ กล่าวว่าการทำงานย่อมมีอุปสรรคเข้ามาเป็นช่วงๆ เหมือนเวลาหลบฝนก็ต้องมีร่มไว้ป้องกัน จังหวะไหนไม่ดีต้องเบรคหรือชะลอ อย่างเช่นที่นายกรัฐมนตรีรู้ว่าจังหวะไหนมีปัญหาก็จะไม่ปะทะด้วย

มีแนะนำนายกรัฐมนตรีบ้างบางครั้งบางคราว แต่นายกฯก็เป็นตัวของตัวเอง ไม่ค่อยเชื่ออะไรง่ายๆ ส่วนจะต้องไหว้พระเพิ่มหรือไม่ หากคนเราไหว้พระแล้วผ่านพ้นทุกอย่างก็ไม่ต้องทำอะไร แต่การไหว้พระเป็นสิ่งดีทำให้มีสติมีสมาธิและมีกำลังใจ แต่ไม่ใช่ทำให้คนที่ทำผิดผ่านพ้นอุปสรรคหรือปัญหาไปได้ ซึ่งในบ้านเมืองมีพระสยามเทวาธิราชคุ้มครองอยู่หากใครคิดไม่ดีก็ต้องแพ้ภัยตนเอง

ในช่วงนี้จะมีการปรับ ครม.หรือไม่ กล่าวว่า รัฐบาลเพิ่งเริ่มต้นทำงานจะให้ปรับอะไร เหมือนการอภิปรายไม่ไว้วางใจที่ยังไม่ทันจะทำงานก็มีการอภิปรายแล้ว ซึ่งส่วนตัวเราว่าเป็นการกวนเมือง แทนที่จะทำให้บ้านเมืองสงบกลับมาดึงแขนดึงขา แบบนี้คนก็ทำงานไม่ได้ จึงต้องโทษคนที่มาขวางที่ทำให้บ้านเมืองไม่ก้าวเดิน

ทั้งนี้ ในส่วนภารกิจที่จะมาทำงานให้กับรัฐบาลจะดูแลเรื่องของศาสนาศาสนกิจและวัดทั่วประเทศ เพราะขณะนี้วงการพระพุทธศาสนามีแต่เรื่องวุ่นวาย จึงจะมาช่วยรัฐบาลในเรื่องนี้

ขณะที่ ทำเนียบรัฐบาลจะมีการปรับฮวงจุ้ยหรือไม่ มองว่า เมื่อครั้งที่พลเอกประยุทธ์เข้ามาทำงานก็มีการปรับไปแล้ว ตอนนี้ยังไม่ต้องปรับอะไรเพิ่ม เนื่องจากทุกอย่างดีหมด ส่วนเสียงปริ่มน้ำที่เป็นปัญหาในขณะนี้ จะทำให้ความเสถียรภาพของรัฐบาลมีปัญหาหรือไม่

นายภานุวัฒน์ได้ย้อนถามผู้สื่อข่าวว่าคิดว่า ส.ส.อยากเลือกตั้งใหม่หรือไม่ เพราะเชื่อว่าไม่มีใครอยากเลือกตั้งใหม่ในขณะนี้ มั่นใจว่ารัฐบาลจะผ่านพ้นวิกฤตต่างๆ ไปได้ ส่วนเรื่องทิศทางที่นอนของพลเอกประยุทธ์ ยังคงดีอยู่ไม่ต้องปรับ