ข่าวนายกรัฐมนตรี ข่าวสดวันนี้ ถวายสัตย์ ประยุทธ์ จันทร์โอชา

ครม. เคาะแล้ว 18 ก.ย. แจงซักฟอกปมถวายสัตย์ ยันนายกฯ ไปเอง

การประชุมคณะรัฐมนตรีวันนี้ (3 ก.ย. 2562) ที่ประชุมได้มีการพิจารณากำหนดวัน เพื่อชี้แจงกรณีฝ่ายค้านยื่นญัตติอภิปรายกรณีการถวายสัตย์ปฏิญาณ ไม่ครบถ้วน ของ พล.อ ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ตามมาตรา…

Home / NEWS / ครม. เคาะแล้ว 18 ก.ย. แจงซักฟอกปมถวายสัตย์ ยันนายกฯ ไปเอง

ประเด็นน่าสนใจ

  • สาเหตุ ครม.เลือก 18 ก.ย. เหตุ บิ๊กตู่ ว่างไม่ติดภารกิจ
  • พปชร. ขอหารือก่อนตั้งองครักษ์พิทักษ์นายกฯ

การประชุมคณะรัฐมนตรีวันนี้ (3 ก.ย. 2562) ที่ประชุมได้มีการพิจารณากำหนดวัน เพื่อชี้แจงกรณีฝ่ายค้านยื่นญัตติอภิปรายกรณีการถวายสัตย์ปฏิญาณ ไม่ครบถ้วน

ของ พล.อ ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ตามมาตรา 152 เพื่อกำหนดความชัดเจนในกรอบเวลา โดยที่ประชุมมีมติเห็นชอบให้ วันที่ 18 ก.ย. นี้เป็นวันชี้แจงญัตติดังกล่าวของนายกฯ รัฐมนตรี จากนี้จะยื่นวิป 3 ฝ่ายพิจารณาต่อไป

ด้าน นายสนธิรัตน์ สนธิจิรวงศ์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงพลังงาน ได้เปิดเผยว่า สาเหตุที่ที่ประชุมคณะรัฐมนตรีเลือกวันดังกล่าวเป็นเพราะนายกรัฐมนตรีไม่มีภารกิจเร่งด่วนนั่นเอง พร้อมทั้งยืนยันว่า นายกรัฐมนตรี จะเดินทางไปยังสภาผู้แทนราษฎรเพื่อชี้แจงด้วยตนเองด้วย

ส่วนพรรคพลังประชารัฐจะมีการตั้งองครักษ์พิทักษ์ขึ้นในวันอภิปรายหรือไม่นั้น ยังไม่แน่ชัดขอประชุมหารือกันอีกครั้ง แต่ทั้งนี้ก็ขอให้เป็นไปตามระบบสภา