สำนักงานตำรวจแห่งชาติ เด็กแว้น แจ้งเบาะแส

แจ้งแล้ว 2 เบาะแส!! เด็กแว้นซิ่งป่วนเมือง เตรียมจับรับเงิน

มีรายงานว่าข่าวแจ้งว่า ภาพการร้องเรียนกลุ่มเด็กแว้น ผาน ศูนย์โซเชียลมีเดีย ศปก.ตร. มีผู้ร้องเรียนเข้ามาแล้ว 2 ราย เป็นภาพผู้ใช้เฟซบุ๊กที่ส่งภาพการขี่รถจักรยานยนต์ลักษณะยกล้อประกอบ ที่เกี่ยวข้องกับการชักชวนแข่งรถในทาง ซึ่งทั้งสองรายนี้ ยังอยู่ระหว่างการตรวจสอบ เจ้าหน้าจึงยังไม่สามารถเปิดเผยข้อมูลโดยละเอียดได้ ซึ่งหลังจากนี้จะส่งข้อมูลที่ได้รับการร้องเรียนไปให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องตรวจสอบข้อเท็จจริง หากพบว่าเข้าข่ายเป็นหลักฐานที่สามารถใช้ติดตามผู้กระทำผิดได้…

Home / NEWS / แจ้งแล้ว 2 เบาะแส!! เด็กแว้นซิ่งป่วนเมือง เตรียมจับรับเงิน

ประเด็นน่าสนใจ

  • มีผู้ส่งภาพเบาะแสมาทางศูนย์โซเชียลมีเดีย ศปก.ตร.แล้ว จำนวน 2 ราย
  • เจ้าหน้าที่อยู่ระหว่างสืบสวนช่วงเวลา และพฤติการณ์ของบุคคลในภาพว่ามีการกระทำความผิดจริงหรือไม่

มีรายงานว่าข่าวแจ้งว่า ภาพการร้องเรียนกลุ่มเด็กแว้น ผาน ศูนย์โซเชียลมีเดีย ศปก.ตร. มีผู้ร้องเรียนเข้ามาแล้ว 2 ราย เป็นภาพผู้ใช้เฟซบุ๊กที่ส่งภาพการขี่รถจักรยานยนต์ลักษณะยกล้อประกอบ ที่เกี่ยวข้องกับการชักชวนแข่งรถในทาง

ซึ่งทั้งสองรายนี้ ยังอยู่ระหว่างการตรวจสอบ เจ้าหน้าจึงยังไม่สามารถเปิดเผยข้อมูลโดยละเอียดได้ ซึ่งหลังจากนี้จะส่งข้อมูลที่ได้รับการร้องเรียนไปให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องตรวจสอบข้อเท็จจริง หากพบว่าเข้าข่ายเป็นหลักฐานที่สามารถใช้ติดตามผู้กระทำผิดได้ ก็จะติดต่อกลับไปหาผู้แจ้งเบาะแส เพื่อสอบถามว่าจะขอรับเงินรางวัลหรือไม่ต่อไป

โดยข้อมูลที่จะนำมาพิจารณา ส่วนกรณีที่มีผู้โพสต์ชักชวนให้เกิดการแข่งรถผ่านทางโซเชียลมีเดีย นอกจากผู้ที่โพสต์จะมีความผิดฐานเป็นผู้จัด สนับสนุน หรือส่งเสริมให้มีการแข่งรถในทางแล้ว ผู้ที่เข้าไปแสดงความคิดเห็น ลักษณะที่เข้าข่ายเป็นการตอบรับ ก็จะถูกดำเนินคดีด้วยเช่นกัน ซึ่งความผิดในข้อหานี้ มีโทษสูงสุดคือ จำคุกไม่เกิน 3 เดือน ปรับตั้งแต่ 2 พัน ถึง 1 หมื่นบาท

นอกจากนี้ทางเพจ กองปราบปราม ได้โพสต์ ข้อความ เกี่ยวกับการแจ้งเบาะแส การกระทำความผิดด้านต่าง ๆ โดยระบุว่า คนแจ้งจับ ได้ส่วนแบ่งค่าปรับ 50 % หากแจ้งจับในสิ่งผิดกฎหมาย 8 ข้อนี้ปล่อยสัตว์อุจจาระในสถานที่สาธารณะ แล้วไม่เก็บ ถูกปรับ 500 บาท พ่นสี หรือ ขีดเขียนกำแพง ในที่สาธารณะ ถูกปรับ 5,000 บาทรถบรรทุก ทำหิน ทราย หรือ ดิน ร่วงหล่นบนถนน ถูกปรับ 3,000 บาท

แต่งรถ หรือ เปลี่ยนแบตเตอรี่บนถนน ถูกปรับ 5,000 บาท จอดรถบนทางเท้า ถูกปรับ 5,000 บาท ขับขี่รถทุกประเภทที่มีเครื่องยนต์ บนทางเท้า ถูกปรับ 5,000 บาท ทิ้งซากรถบนถนน หรือ ที่สาธารณะ ถูกปรับ 5,000 บาท วางสิ่งกีดขวางบนถนน ถูกปรับ 10,000 บาท
ระบบแจ้งเบาะแสเพื่อรับส่วนแบ่งค่าปรับของประชาชน ตามลิงค์นี้ ของสำนักเทศกิจ 
http://203.155.220.179/reward/default.php