พรรคอนาคตใหม่ อับดุลเลาะ อีซอมูซอ อับดุลเลาะเสียชีวิต

ฝ่ายค้าน เตรียมยื่นกระทู้ถามต่อสภา ยกเคส “อับดุลเลาะ” เสียชีวิต

ที่สัปปายะสภาสถาน รัฐสภาแห่งใหม่ ถนนเกียกกาย ครอบครัวนายอับดุลเลาะ อีซอมูซอ เดินทางเข้ายื่นหนังสือเรียกร้องความเป็นธรรม กับโฆษกพรรคอนาคตใหม่ จากการเสียชีวิตหลังจากถูกควบคุมตัวนาน 12 ชั่วโมง ซึ่งแพทย์ออกมายืนยันว่าเสียชีวิตจากสมองขาดออกซิเจน ทั้งนี้ พลโทพงศกร รอดชมภู ส.ส.…

Home / NEWS / ฝ่ายค้าน เตรียมยื่นกระทู้ถามต่อสภา ยกเคส “อับดุลเลาะ” เสียชีวิต

ประเด็นน่าสนใจ

  • ฝ่ายค้านเตรียมยื่นกระทู้ถามต่อสภา ยกเคส “อับดุลเลาะ” เสียชีวิต ฝากรัฐบาลยกเลิกกฎหมายพิเศษในพื้นที่ชายแดนใต้
  • ทั้งนี้ แพทย์ออกมายืนยันว่า อับดุลเลาะ เสียชีวิตจากสมองขาดออกซิเจน
  • ฝ่ายค้านต้องการให้กองทัพตอบคำถามให้ชัดเจน ตั้งข้อสังเกตุอับดุลเลาะอาจถูกทำร้ายร่างกาย

ที่สัปปายะสภาสถาน รัฐสภาแห่งใหม่ ถนนเกียกกาย ครอบครัวนายอับดุลเลาะ อีซอมูซอ เดินทางเข้ายื่นหนังสือเรียกร้องความเป็นธรรม กับโฆษกพรรคอนาคตใหม่ จากการเสียชีวิตหลังจากถูกควบคุมตัวนาน 12 ชั่วโมง ซึ่งแพทย์ออกมายืนยันว่าเสียชีวิตจากสมองขาดออกซิเจน

ทั้งนี้ พลโทพงศกร รอดชมภู ส.ส. บัญชีรายชื่อพรรคอนาคตใหม่ กล่าวว่าการมีกฎหมายพิเศษที่ควบคุมตัวผู้ต้องสงสัยไว้โดยไม่ผ่านกระบวนการยุติธรรม เป็นสาเหตุและเป็นปัญหาของความรุนแรง

จึงฝากไปยังเจ้าหน้าที่เกี่ยวข้องว่า ในการดำเนินการใดๆก็ตามต้องกระทำโดยคำนึงว่าประชาชนไม่ใช่ศัตรู และการกระทำสิ่งใดๆ ต่อประชาชนด้วยความรุนแรงก็จะทำให้สถานการความไม่สงบไม่จบสิ้น

ฝ่านค้านเตรียมยื่นกระทู้ถามต่อสภา ยกเคส “อับดุลเลาะ” เสียชีวิต

ขณะที่ นางสาวพรรณิการ์ วานิชโฆษกพรรคอนาคตใหม่ กล่าวต่อว่า พรรคอนาคตใหม่ได้ติดตามเรื่องนี้อย่างต่อเนื่อง โดยได้ลงพื้นที่เยี่ยมอาการนายอับดุลเลาะห์ตั้งแต่ที่อยู่ใน ICU ก่อนที่จะเสียชีวิต จึงทำให้เกิดคำถามว่าผู้ชายที่มีสุขภาพร่างกายแข็งแรง ก่อนจะถูกควบคุมตัวและถูกส่งกลับมาด้วยสภาพอาการสาหัส

ซึ่งก่อนหน้านี้กองทัพบกออกมาให้ข้อมูลว่า เกิดจากการลื่นล้มในห้องน้ำ แต่ภายหลังแพทย์ที่ชันสูตรออกมายืนยัน สาเหตุการเสียชีวิตว่าเกิดจากสมองขาดออกซิเจน จึงมีความจำเป็นที่พรรคอนาคตใหม่จะต้องหาคำตอบในเรื่องนี้ ซึ่งพรรคฯมีหลักฐานเป็นภาพถ่ายบาดแผลที่สามารถตั้งข้อสงสัยว่า อาจจะถูกทำร้ายร่างกายจึงอยากให้กองทัพตอบคำถามนี้ให้ชัดเจน

ฝ่านค้านเตรียมยื่นกระทู้ถามต่อสภา ยกเคส “อับดุลเลาะ” เสียชีวิต

นางสาวพรรณิการ์ ยังฝากกองทัพและนายกรัฐมนตรีอธิบายอย่างมีน้ำหนักว่า เหตุใดนายอับดุลเลาะจึงกลับออกจากค่ายทหารด้วยสภาพสมองขาดออกซิเจน โรงพยาบาลค่ายอิงคยุทธบริหารต้องออกมาให้ข้อมูลเวชระเบียนทั้งหมด รัฐบาลต้องพิจารณายกเลิกกฎหมายพิเศษใน 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ พร้อมตั้งคณะกรรมการตรวจสอบข้อเท็จจริง การซ้อมทรมานร่างกายที่เกิดขึ้น

ทั้งนี้ ในช่วงเวลา 13.00 น. ในที่ประชุมสภาวันนี้ พรรคประชาชาติจะตั้งกระทู้ถามสดต่อที่ประชุมสภาเกี่ยวกับเรื่องดังกล่าว