คดีน้องชมพู่ ลุงพล สิระ เจนจาคะ

‘ลุงพล’ ร้อง ‘สิระ’ สอบเจ้าหน้าที่ฟ้องเท็จ ให้ศาลออกหมายจับ

ลุงพล และ ป้าแต๋น เดินทางเข้ายื่นหนังสือขอความเป็นธรรมกับ 'สิระ เจนจาคะ' ประธาน กมธ.กฎหมาย

Home / NEWS / ‘ลุงพล’ ร้อง ‘สิระ’ สอบเจ้าหน้าที่ฟ้องเท็จ ให้ศาลออกหมายจับ

ประเด็นน่าสนใจ

  • ลุงพล และ ป้าแต๋น เดินทางเข้ายื่นหนังสือขอความเป็นธรรมกับ ‘สิระ เจนจาคะ’ ประธาน กมธ.กฎหมาย
  • เพื่อขอให้ตรวจสอบกรณีที่เจ้าหน้าที่ตำรวจยื่นคำร้องอันเป็นเท็จต่อศาลจังหวัดมุกดาหาร ให้ศาลหลงเชื่อเพื่อออกหมายจับลุงพล
  • สิระ เผย วันนี้กรรมธิการยังไม่ได้รับเรื่องไว้พิจารณา จะนำคำร้องไปหารือร่วมกันก่อน เพื่อขอมติจากที่ประชุมว่าจะรับไว้พิจารณาตรวจสอบต่อหรือไม่

วันนี้ (9 มิ.ย. 64) ที่ อาคารรัฐสภา (เกียกกาย) นายไชย์พล วิภา หรือ ลุงพล ผู้ต้องหาคดีฆาตกรรมน้องชมพู่ และนางสมพร หลาบโพธิ์ หรือป้าแต๋น พร้อมด้วยทนายษิทรา เบี้ยบังเกิด หรือทนายตั้ม ได้เดินทางเข้ายื่นหนังสือขอความเป็นธรรมกับนายสิระ เจนจาคะ ประธานกรรมาธิการกฎหมาย การยุติธรรมและสิทธิมนุษยชน ที่รัฐสภาเกียกกาย เพื่อขอให้ตรวจสอบกรณีที่เจ้าหน้าที่ตำรวจยื่นคำร้องอันเป็นเท็จต่อศาลจังหวัดมุกดาหาร ให้ศาลหลงเชื่อเพื่อออกหมายจับลุงพล และเจ้าหน้าที่ปฎิบัติหน้าที่โดยมิชอบ เพื่อกลั่นแกล้งลุงพลให้ได้รับความอับอาย จากการควบคุมตัวที่เกินกว่าเหตุ

โดยทนายษิทรา ได้ขอให้กรรมธิการตรวจสอบการออกหมายจับลุงพล ที่อ้างว่าลุงพลมีพฤติกรรมหลบหนี ทั้งที่ลุงพลไม่ได้มีการหลบหนีไปไหน และให้ตรวจสอบกรณีที่ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติพยายามทำให้ลุงพลเกิดความอับอาย ด้วยการจับกุมลุงพลที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติ ทั้งที่ลุงพลกำลังเข้ามอบตัวอยู่ด้วย

ด้านนายสิระ เปิดเผยว่า วันนี้กรรมธิการยังไม่ได้รับเรื่องไว้พิจารณา จะนำคำร้องไปหารือร่วมกันก่อน เพื่อขอมติจากที่ประชุมว่าจะรับไว้พิจารณาตรวจสอบต่อหรือไม่ ย้ำว่ากรรมาธิการจะไม่ยุ่งเกี่ยวเรื่องในสำนวนคดี และจะทำตามขอบเขตอำนาจกฎหมายเท่านั้น

หลังจากรับมอบหนังสือเสร็จ ลุงพลเผยว่า ไม่ว่าศาลจะตัดสินว่าตนผิดหรือไม่ก็พร้อมจะยอมรับคำตัดสินของศาล ส่วนเรื่องที่ร้องเรียนวันนี้อยากให้นายสิระทำงานอย่างเป็นกลางและให้ความเป็นธรรมด้วย ก่อนจะมอบผ้าขาวม้าผูกให้กับนายสิระด้วยตนเอง

ภาพ : กฤติกร จิตติอร่ามกูล