ข่าวนายกรัฐมนตรี ข่าวน้ำท่วม ข่าวสดวันนี้ นายกฯดูน้ำท่วม พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา

นายกฯ ดูน้ำท่วม บอกไม่มีความสุข เพราะห่วงประชาชน

พลเอก ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ได้กล่าวตอนหนึ่งระหว่างลงพื้นที่ จ.พิษณุโลก และ จ.สุโขทัย เพื่อติดตามสถานการณ์น้ำท่วม ว่า ดีใจที่ได้มาเยี่ยมประชาชนในวันนี้ ได้เห็นความทุกข์ยากของประชาชนจากเหตุน้ำท่วม ตนจึงต้องการมาดูแลประชาชนให้ดีที่สุดทุกวันนี้ไม่เคยมีความสุข เพราะตนเป็นห่วงประชาชนจากเหตุที่เกิดขึ้น เบื้องต้นได้สั่งการให้กระทรวงมหาดไทยบูรณาการทุกหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเร่งช่วยเหลือผู้ประสบอุทกภัยในพื้นที่โดยด่วน…

Home / NEWS / นายกฯ ดูน้ำท่วม บอกไม่มีความสุข เพราะห่วงประชาชน

ประเด็นน่าสนใจ

  • บิ๊กตู่ยันรัฐบาลพร้อมดูแลประชาชนประสบภัยน้ำท่วม
  • เบื้องต้นให้กระทรวงมหาดไทยช่วยเหลือผู้ประสบภัยโดยด่วนแล้ว

พลเอก ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ได้กล่าวตอนหนึ่งระหว่างลงพื้นที่ จ.พิษณุโลก และ จ.สุโขทัย เพื่อติดตามสถานการณ์น้ำท่วม ว่า

ดีใจที่ได้มาเยี่ยมประชาชนในวันนี้ ได้เห็นความทุกข์ยากของประชาชนจากเหตุน้ำท่วม ตนจึงต้องการมาดูแลประชาชนให้ดีที่สุดทุกวันนี้ไม่เคยมีความสุข เพราะตนเป็นห่วงประชาชนจากเหตุที่เกิดขึ้น

เบื้องต้นได้สั่งการให้กระทรวงมหาดไทยบูรณาการทุกหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเร่งช่วยเหลือผู้ประสบอุทกภัยในพื้นที่โดยด่วน ตามแผนป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย

เช่น ตั้งศูนย์พักพิงชั่วคราว อพยพผู้ประสบภัย ส่งมอบอาหารและน้ำ จัดส่งเครื่องมือและอุปกรณ์บรรเทาทุกข์ และเร่งระบายน้ำ พร้อมทั้งหามาตรการเยียวยาผู้ได้รับผลกระทบให้ครอบคลุมทุกมิติ

ฝากคนไทยทั้งประเทศรักกัน

ขณะเดียวกันอยากให้ประชาชนเตรียมพร้อมรับพายุลูกใหม่ที่กำลังจะมาถึงด้วย ยกระดับการแจ้งเตือนการอพยพประชาชนไปอยู่ในที่ปลอดภัย และฝากให้ประชาชนทั้งประเทศรักกัน

ขอให้น้อมสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณของในหลวงรัชกาลที่ 9 และในหลวงรัชกาลที่ 10 ซึ่งทรงรับสั่งห่วงใยประชาขนและให้รัฐบาลดูแลประชาชนให้ดีที่สุด

ซึ่งรัฐบาลยืนยันดูแลคนไทยทั้งประเทศ นายกรัฐมนตรียังฝากข้าราชการให้ถือว่าประชาชนเป็นครอบครัว มีเรื่องร้องทุกข์ใดก็ไปแจ้งที่ศูนย์ดำรงธรรม และฝากประชาชนให้ใช้จ่ายอย่างประหยัดด้วย

ส่วนการแก้ปัญหาน้ำทั้งน้ำท่วม น้ำแล้งนั้น ต้องทำทั้งระบบ ระยะสั้น กลาง และยาว ทุกคนต้องร่วมมือกัน รวมถึงการใช้ประโยชน์จากโทรศัพท์และเทคโนโลยี เพื่อติดตามข้อมูลข่าวสารให้ทันกับสถานการณ์